Hi hữu cậu bé 9 tuổi nhổ bỏ răng khôn mọc lệch, ghi tên vào sách kỷ lục

Cậu bé 9 tuổi có răng khôn mọc lệch và phải nhổ bỏ là trường hợp hiếm hoi trên thế giới.

Răng khôn là chiếc răng vĩnh viễn cuối cùng mọc lên sâu trong hàm và thường mọc vào cuối tuổi thiếu niên hoặc đầu tuổi hai mươi. Tuy nhiên, trường hợp cậu bé 9 tuổi mọc răng khôn ở Mỹ khiến tất cả ngỡ ngàng.

Ryan Scarpelli, 9 tuổi, đến từ Virginia, Mỹ trở thành người nhỏ tuổi nhất có răng khôn mọc lệch và phải nhổ bỏ. Chiếc răng khôn của Ryan Scarpelli nhổ bỏ khi cậu bé 9 tuổi 327 ngày.

Câu chuyện hi hữu đã đưa Ryan Scarpelli ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới. Kỷ lục trước đó thuộc về Matthew Adams, Mỹ khi nhổ bỏ răng khôn khi 9 tuổi 339 ngày vào năm 2002. 

Kelly Morgan, nha sĩ của Ryan Scarpelli chia sẻ rằng cậu bé bắt đầu nhận thấy mình mọc răng khôn vào tháng 4/2021. Chiếc răng khôn mọc lệch, chồng lên răng hàm của cậu bé ở hàm bên trái miệng. 

Ryan Scarpelli cho biết: "Dù ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới nhưng thực sự tôi đã bị sốc". Các bác sĩ chỉ định nhổ bỏ chiếc răng khôn của Ryan Scarpelli để không làm ảnh hưởng đến chiếc răng hàm cạnh đó.

"Tôi đã rất sợ khi phải vào phòng thủ thuật nhổ bỏ răng khôn. Tôi cảm thấy như bị đấm siêu mạnh vào miệng. Tôi thấy không đau lắm khi chiếc răng khôn mọc nhưng khi nhổ bỏ thì khá đau. Tôi không biết mình là người trẻ nhất từng trải qua thủ thuật này", Ryan Scarpelli nói.

Vào thời điểm nhổ bỏ chiếc răng khôn, cậu bé 9 tuổi thậm chí còn chưa rụng hết răng sữa. Chiếc răng sữa cuối cùng của Ryan Scarpelli mới rụng gần đây.

Sau khi làm thủ thuật, mẹ của Ryan Scarpelli, cô Shelly nghĩ rằng con trai mình có thể đã phá kỷ lục thế giới.

Shelly cho biết: "Nhổ răng khôn khi mới 9 tuổi là một việc quá sớm. Tôi đã tìm hiểu và biết rằng người nhỏ tuổi nhất nhổ răng khôn khi 9 tuổi 339 ngày".

Cô ấy tính toán và phát hiện tuổi của Ryan Scarpelli còn ít hơn tuổi của cậu bé có tên trong sách kỷ lục thế giới.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !