Xôn xao bức tranh năm 1860 hình cô gái cầm điện thoại iPhone

Cư dân mạng gần đây xôn xao về bức tranh 162 năm tuổi vẽ hình cô gái đang cầm chiếc điện thoại iPhone.

Bức tranh "The Expected One" của họa sĩ người Áo Ferdinand Georg Waldmuller vẽ năm 1860 một lần nữa lan truyền trên mạng xã hội khiến cư dân mạng xôn xao.

Hình ảnh trung tâm của bức tranh là một người phụ nữ đang nhìn chăm chú vào món đồ trên tay, đi trên con đường mòn nhỏ, xung quanh là phong cảnh tuyệt đẹp. Cô gái đang bước đi, phía trước là một người đàn ông cầm sẵn bông hoa nấp ở sau đám cây như muốn dành tặng cho cô gái. Bức tranh được đặt tại Bảo tàng nghệ thuật thế kỷ 18 và 19 tại Munich, Đức.

Qua ống kính của thế kỷ 21, cư dân mạng cho rằng vật nhỏ hình chữ nhật mà người phụ nữ đang cầm trên tay là chiếc điện thoại iPhone. Nhưng trên thực tế, chiếc điện thoại thông minh iPhone phát hành vào năm 2007 và bức tranh hoàn thành vào năm 1860.

Và tất nhiên, năm 1860 thì làm gì đã có điện thoại thông minh chứ đừng nói đến iPhone, hay đây là một điều tiên đoán trước tương lai. Đó chính là nguyên nhân khiến dư luận xôn xao.

Theo các nhà phê bình nghệ thuật, lời giải thích đơn giản cho vấn đề này là do sự ảo tưởng. Người phụ nữ đang cầm trên tay cuốn sách, cô đọc để cầu nguyện. 

Gerald Weinpolter, Giám đốc điều hành một công ty nghệ thuật cho biết: "Món đồ trên tay cô gái trong bức tranh không phải là chiếc điện thoại iPhone mới nhất, mà chỉ là cuốn sách cầu nguyện nhỏ, cô đang trên đường đến nhà thờ".

Peter Russell, một quan chức chính quyền địa phương đã nghỉ hưu ở Glasgow chia sẻ rằng ông đã nhìn thấy bức tranh vào mùa hè khi đến thăm bảo tàng Neue Pinakothek ở Munich. Ông nói: "Điều tôi ấn tượng là sự thay đổi trong công nghệ đã thay đổi cách diễn giải bức tranh. Mọi người xem đều xác định món đồ trên tay cô gái là một cuốn sách cầu nguyện".

Theo phòng trưng bày, bức tranh còn được gọi là 'Buổi sáng Chủ nhật', hai nhân vật mặc trang phục ngày Chủ nhật của họ để đi đến nhà thờ. Trong khi chàng trai đang chờ đợi sự xuất hiện của người mình yêu, cô gái vẫn mải mê với cuốn sách của mình, điều này khiến người xem tự hỏi liệu tình cảm của anh ấy có được đáp lại.

Mặc dù lời giải thích thực sự đằng sau bức tranh khá phù hợp với thời gian, hoàn cảnh ra đời, nhưng bối cảnh trong tác phẩm với tuổi đời hàng thế kỷ này có nét tương đồng đáng kể với khung cảnh quá quen thuộc ngày nay. Đó là khung cảnh những người đi bộ cúi mặt vào chiếc điện thoại thông minh trên tay chiếm lĩnh các vỉa hè.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !