Điều gì đặc biệt trong chiếc bánh pizza do robot làm ra?

Nhóm cựu nhân viên SpaceX đã sáng tạo ra robot làm ra những chiếc bánh pizza đường kính 30 cm có giá từ 7-12 USD.

Công nghệ tự động hóa đã và đang tạo ra những thay đổi lớn trong cách thức làm việc của con người. Robot đã xuất hiện trong nhiều năm qua, sử dụng kết hợp máy ảnh, trí tuệ nhân tạo và các chuyển động cơ giới hóa, đoán trước và thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại dễ dàng.

Một số nhà hàng trên thế giới đã sử dụng đầu bếp là robot tạo ra các món đơn giản như khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt ...

Chiếc bánh pizza làm ra từ robot  Stellar Pizza

Mới đây, một nhóm cựu nhân viên của SpaceX đã tạo ra một robot làm đầu bếp chính để cho ra lò những chiếc bánh pizza thơm ngon. 

Robot làm bánh pizza có tên là Stellar Pizza, là sản phẩm trí tuệ của Benson Tsai, một cựu kỹ sư SpaceX và Ted Cizma, một cựu đầu bếp SpaceX, cho ra đời chiếc bánh pizza hoàn hảo chỉ trong khoảng 5 phút.

Chiếc bánh pizza do robot làm ra có kích thước khoảng 30 cm, có giá khoảng từ 7-12 USD. Khách hàng có thể lựa chọn các loại nhân theo ý muốn.

Máy làm bánh biến một viên bột thành chiếc bánh, quét lên trên một lớp nước sốt, rất đồng đều và sau đó là lớp nhân với pho mai, pepperoni, xúc xích... Sau cùng, những chiếc bánh pizza chuyển vào lò để nướng.

Chiếc máy có kích thước nhỏ gọn đặt được trong nhà hoặc bên trong chiếc xe tải, điều khiển dễ dàng bằng phầm mềm. Bột bánh pizza làm trong nhà và lên men trong vài ngày để mang lại hương vị tuyệt vời nhất.

Được biết, chiếc máy Stellar Pizza nhận được 16,5 triệu USD tài trợ và sẽ ra mắt vào mùa thu này tại Đại học California.

Ted Cizma cho biết: "Chúng tôi muốn tạo ra thiết bị mang lại đột phá mới trong kinh doanh, sản phẩm cao cấp với mức giá hợp lý, có sẵn cho tất cả mọi người".

Trước đó, tại SpaceX, Ted Cizma từng nhận sự ủy thác từ người sáng lập Elon Musk để xây dựng nhà hàng ngay trong nhà máy tên lửa. Những nỗ lực của Ted Cizma tạo ra công ăn việc làm cho 200 nhân viên và phục vụ 1,4 triệu bữa ăn mỗi năm trên khắp các địa điểm của công ty. Ông nói: "Khi bạn phục vụ 5.000 bữa ăn mỗi ngày, điều đó có ý nghĩa nhất định".

Ở quy mô lớn như vậy, họ phải tìm cách để đạt được hiệu quả cao nhất. "Chiếc máy Stellar Pizza phù hợp với ngành công nghiệp bánh pizza, hứa hẹn về những chiếc bánh thơm ngon, nhanh chóng, tươi mới và giá cả phải chăng. Khi thương hiệu ngày càng phát triển, chúng tôi luôn cố gắng đưa chiếc máy trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho bất kỳ ai đang đói bụng và muốn thưởng thức những chiếc pizza tươi ngon".

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !