Hạt cọ 'siêu khủng' nổi tiếng giống vòng ba của phụ nữ

Nổi tiếng giống vòng ba của phụ nữ và hiếm có khó tìm, hạt cọ 'siêu khủng' hiện được bán với giá vài nghìn USD.

Đảo quốc Seychelles ở Ấn Độ Dương nổi tiếng với một loài cọ “độc nhất vô nhị” mang tên Lodoicea maldivica hay coco-de-mer sản sinh ra hạt cọ có kích cỡ lớn nhất thế giới. Không chỉ "siêu khủng", hạt cọ coco-de-mer còn mang hình dáng vô cùng đặc biệt và giống với vòng ba của phụ nữ. Trọng lượng hạt cọ có thể lên tới 20 kg. 

Theo Oddity Central, những cây cọ có chiều dài từ 25 – 34 m, với những hạt cọ “siêu to khổng lồ” dài hơn 30 cm, chu vi hơn 90 cm và nặng tới 18 kg. Điểm nổi bật nhất của hạt cọ "khủng" này là chúng mang hình dáng giống cặp mông của phụ nữ. Cọ coco-de-mer còn gắn với nhiều truyền thuyết bí ẩn.

Cho tới nay, mức độ hiếm có khó tìm của hạt cọ coco-de-mer đã khiến chúng trở thành một trong món đồ được nhiều người ưa thích sưu tầm. 

Nguồn gốc của cọ coco-de-mer là ở đảo Praslin và Curieuse của đảo quốc Seychelles. Hiện những cây cọ này đang được trồng trên các đảo nhỏ như St Pierre, Chauve-Souris và Ile Ronde. Tổng cộng ngoài môi trường tự nhiên chỉ còn khoảng 8.000 cây cọ Lodoicea maldivica. Do đó, loài cây này đang được xếp vào danh mục có nguy cơ tuyệt chủng. 

Hạt cọ chưa phải là phần "khủng" nhất của những cây cọ coco-de-mer. Bởi những tán lá cọ có thể mọc dài từ 7 – 10 m và rộng 4,5 m. Chưa hết, không cần phải chăm sóc cầu kỳ, cọ coco-de-mer có thể sinh trưởng tốt trên những vùng đất sỏi đá cằn cỗi. Loài cọ này chỉ cần 1/3 dưỡng chất so với các cây trồng khác trên đảo dù thân hình vô cùng to lớn. 

Mức độ hiếm có khiến hạt cọ Lodoicea maldivica được săn lùng và thực tế, chúng chỉ còn được trồng rất ít đảo ở Seychelles. Ngoài ra, do chu kỳ sống là hàng trăm năm, mỗi cây cọ chỉ sản sinh khoảng 100 hạt. Mỗi hạt cọ mất tới 7 năm để chín, và thêm 2 năm để nảy mầm. Đáng nói, hạt cọ chỉ nảy mầm khi cây cọ đạt độ “dậy thì”, và trong điều kiện đất đai khô cằn như ở đảo, quá trình này phải mất tới 80 – 100 năm, theo The Spruce. 

Vào giữa thế kỷ 18, các nhà thám hiểm phát hiện cọ coco-de-mer có cây cái và đực. Hạt cọ mang hình dáng giống vòng ba của phụ nữ là trên các cây cọ cái. Còn cây đực có hoa giống bộ phận sinh dục của đàn ông. Theo một truyền thuyết ở địa phương, hai cây cái và đực có khả năng quan hệ với nhau trong những đêm giông bão. Nhưng nếu ai nhìn thấy cảnh này, họ có thể bị chết hoặc bị mù.

Thậm chí, khi quân đội Anh đổ bộ lên đảo Praslin vào năm 1881, Thiếu tướng Charles George Gordon cho rằng bản thân đã tìm thấy vườn Địa đàng trong Kinh thánh. Theo ông Charles, hạt cọ cùng hoa của nó là trái cấm mà Thượng đế đã ban cho Adam và Eva.

Giá bán mỗi hạt cọ coco-de-mer lên tới vài nghìn USD. Đây là lý do tại sao các hạt cọ "hàng hiếm" được người dân cất giữ trong tủ để tránh bị lấy trộm. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !