Hạt cọ 'siêu khủng' nổi tiếng giống vòng ba của phụ nữ

Nổi tiếng giống vòng ba của phụ nữ và hiếm có khó tìm, hạt cọ 'siêu khủng' hiện được bán với giá vài nghìn USD.

Đảo quốc Seychelles ở Ấn Độ Dương nổi tiếng với một loài cọ “độc nhất vô nhị” mang tên Lodoicea maldivica hay coco-de-mer sản sinh ra hạt cọ có kích cỡ lớn nhất thế giới. Không chỉ "siêu khủng", hạt cọ coco-de-mer còn mang hình dáng vô cùng đặc biệt và giống với vòng ba của phụ nữ. Trọng lượng hạt cọ có thể lên tới 20 kg. 

Theo Oddity Central, những cây cọ có chiều dài từ 25 – 34 m, với những hạt cọ “siêu to khổng lồ” dài hơn 30 cm, chu vi hơn 90 cm và nặng tới 18 kg. Điểm nổi bật nhất của hạt cọ "khủng" này là chúng mang hình dáng giống cặp mông của phụ nữ. Cọ coco-de-mer còn gắn với nhiều truyền thuyết bí ẩn.

Cho tới nay, mức độ hiếm có khó tìm của hạt cọ coco-de-mer đã khiến chúng trở thành một trong món đồ được nhiều người ưa thích sưu tầm. 

Nguồn gốc của cọ coco-de-mer là ở đảo Praslin và Curieuse của đảo quốc Seychelles. Hiện những cây cọ này đang được trồng trên các đảo nhỏ như St Pierre, Chauve-Souris và Ile Ronde. Tổng cộng ngoài môi trường tự nhiên chỉ còn khoảng 8.000 cây cọ Lodoicea maldivica. Do đó, loài cây này đang được xếp vào danh mục có nguy cơ tuyệt chủng. 

Hạt cọ chưa phải là phần "khủng" nhất của những cây cọ coco-de-mer. Bởi những tán lá cọ có thể mọc dài từ 7 – 10 m và rộng 4,5 m. Chưa hết, không cần phải chăm sóc cầu kỳ, cọ coco-de-mer có thể sinh trưởng tốt trên những vùng đất sỏi đá cằn cỗi. Loài cọ này chỉ cần 1/3 dưỡng chất so với các cây trồng khác trên đảo dù thân hình vô cùng to lớn. 

Mức độ hiếm có khiến hạt cọ Lodoicea maldivica được săn lùng và thực tế, chúng chỉ còn được trồng rất ít đảo ở Seychelles. Ngoài ra, do chu kỳ sống là hàng trăm năm, mỗi cây cọ chỉ sản sinh khoảng 100 hạt. Mỗi hạt cọ mất tới 7 năm để chín, và thêm 2 năm để nảy mầm. Đáng nói, hạt cọ chỉ nảy mầm khi cây cọ đạt độ “dậy thì”, và trong điều kiện đất đai khô cằn như ở đảo, quá trình này phải mất tới 80 – 100 năm, theo The Spruce. 

Vào giữa thế kỷ 18, các nhà thám hiểm phát hiện cọ coco-de-mer có cây cái và đực. Hạt cọ mang hình dáng giống vòng ba của phụ nữ là trên các cây cọ cái. Còn cây đực có hoa giống bộ phận sinh dục của đàn ông. Theo một truyền thuyết ở địa phương, hai cây cái và đực có khả năng quan hệ với nhau trong những đêm giông bão. Nhưng nếu ai nhìn thấy cảnh này, họ có thể bị chết hoặc bị mù.

Thậm chí, khi quân đội Anh đổ bộ lên đảo Praslin vào năm 1881, Thiếu tướng Charles George Gordon cho rằng bản thân đã tìm thấy vườn Địa đàng trong Kinh thánh. Theo ông Charles, hạt cọ cùng hoa của nó là trái cấm mà Thượng đế đã ban cho Adam và Eva.

Giá bán mỗi hạt cọ coco-de-mer lên tới vài nghìn USD. Đây là lý do tại sao các hạt cọ "hàng hiếm" được người dân cất giữ trong tủ để tránh bị lấy trộm. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !