Hapro và giải pháp nỗ lực đưa hàng Việt về nông thôn

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức hàng ngàn chuyến đưa hàng về nông thôn.

Từ những kết quả khả quan đã đạt được trong những năm qua, Hapro đã đẩy mạnh tổ chức các chuyến đưa hàng về nông thôn. Nếu như từ năm 2009, mỗi năm Hapro chỉ tổ chức vài chục chuyến đưa hàng Việt về nông thôn thì đến nay sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hapro  đã tổ chức 1.268 chuyến bán hàng tại các huyện ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất và bán hàng chính sách tại các huyện miền núi.
Ông Vũ Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Hapro cho biết: Việc tổ chức những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn tiêu thụ đã tạo điều kiện để doanh nghiệp thay đổi định hướng kinh doanh của mình. Từ những thành công của doanh nghiệp cho thấy, nông thôn là thị trường khá hấp dẫn, sức mua lớn. Quan trọng hơn cả hoạt động đưa hàng về nông thôn tiêu thụ còn tạo cơ hội cho thương hiệu Hapro chiếm được tình cảm và sự tin cậy của người dân Thủ đô.
Đẩy mạnh xây dựng hệ thống bán lẻ
Bên cạnh việc tổ chức các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, Hapro đã tăng cường xây dựng, phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại. Ông Nguyễn Hữu Thắng - Chủ tịch Hội đồng thành viên  Hapro cho biết: Ngay khi mới thành lập (năm 2004) một trong những mục tiêu được đơn vị xác định là trở thành doanh nghiệp bán lẻ chủ lực của Hà Nội. Điều này đòi hỏi đơn vị phải đẩy mạnh phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại. Các cửa hàng bách hóa nhỏ, lẻ được cải tạo, bố trí hàng hóa là các sản phẩm phục vụ bữa ăn, sinh hoạt hàng ngày của người dân, bảo đảm chất lượng, có thương hiệu, phù hợp túi tiền của đại đa số người dân. Quá trình tạo dựng thương hiệu Hapromart cũng là cơ hội cho các đơn vị thành viên của Hapro và doanh nghiệp Việt Nam tiêu thụ sản phẩm.

Hapro và giải pháp nỗ lực đưa hàng Việt về nông thôn - ảnh 1

Hapro tổ chức cơ cấu lại hệ thống bán lẻ ở các địa điểm có ưu thế, phát triển thị trường nông thôn

Từ thành công của mô hình Hapromart trong 10 năm xây dựng và trưởng thành, Hapro đã đẩy mạnh đầu tư, kết hợp với đối tác ở nhiều địa phương trong cả nước. Đến nay, hệ thống bán buôn, bán lẻ của Hapro đã có 2 trung tâm mua sắm Hapro Shopping Centre; 40 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart; 44 cửa hàng, điểm kinh doanh thực phẩm an toàn Haprofood; 3 trung tâm kinh doanh chợ/chợ đầu mối và trên 100 cửa hàng chuyên kinh doanh điện, điện máy, điện dân dụng, may mặc… tại Thủ đô và một số tỉnh, thành phía Bắc. Ngoài ra, Hapro cũng đã tập trung vào việc xây dựng mô hình Tổng đại lý, Trung tâm phân phối. Hiện nay Hapro đã phát triển được 5 tổng đại lý, 8 trung tâm phân phối hàng hóa tại các tỉnh thành phố: Bắc Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Yên Bái, Sơn La, Đà Nẵng.
Từ những kết quả đạt được, thời gian tới, Hapro tổ chức cơ cấu lại hệ thống bán lẻ ở các địa điểm có ưu thế, phát triển thị trường nông thôn… Qua đó khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu của ngành thương mại Thủ đô trước yêu cầu hội nhập sâu rộng hơn với kinh tế thế giới.

Tuyên truyền Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thu Hương

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !