Hàng Việt chiếm ưu thế tại hệ thống các siêu thị
Cụ thể, các sản phẩm đã có tên tuổi và uy tín, chất lượng như: Bibica, Kinh Đô, sữa Vinamilk, cà phê Trung Nguyên chiếm ưu thế tại các siêu thị và được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn cho giỏ quà Tết của mình. Đặc biệt, hàng Việt hiện nay đã tích cực cải tiến mẫu mã phong phú và đa dạng mà vẫn giữ giá cả phù hợp, trong đó, nhiều sản phẩm Made in Vietnam đang trở thành người bạn tin cậy của các khách hàng tiêu dùng nội địa.
Đại diện siêu thị Co.opmart Hà Đông thông tin, với tiêu chí “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” hiện có đến trên 90% hàng hóa đang bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart là sản phẩm Việt Nam. Hơn nữa, hệ thống siêu thị Co.opmart luôn ưu tiên bày bán nhiều hàng hóa của các nhà sản xuất trong nước, đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chất lượng VietGap, GlobalGap. Sau nhiều năm nỗ lực với những thay đổi mang tính chiều sâu, đến nay có thể khẳng định nhiều mặt hàng made in Việt Nam đã đủ mạnh để chi phối thị trường Tết Nguyên đán. Không chỉ nhà sản xuất nỗ lực đầu tư, đa dạng sản phẩm, tạo nét mới trong tiêu dùng, mà quan trọng là thay đổi tâm lý “sính hàng ngoại nhập” của người tiêu dùng, hàng nội được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua bởi sự thay đổi căn bản về mẫu mã và chất lượng.
Với chuỗi siêu thị GO!, Tops Market, đại diện Central Retail cho biết, trong 10 năm qua, Central Retail Việt Nam đã không ngừng thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm các hoạt động tăng cường sản phẩm nội địa. Hiện nay, trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước.
Chủ một hệ thống phân phối hàng thực phẩm, đồ uống trên địa bàn Hà Nội cho biết, sức tiêu thụ bánh kẹo nội cao cấp và đồ hộp có xu hướng tăng nhanh trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, bởi mẫu mã đẹp, chất lượng cũng không thua kém trong khi giá chỉ bằng 50-60% hàng ngoại.
Tiến Quang