Hàng quán quận trung tâm Hà Nội vắng vẻ khi phục vụ tại chỗ

Hàng quán ở một số phường của quận Hoàn Kiếm được phép bán tại chỗ. Tuy nhiên, hầu hết đều trong tình trạng vắng vẻ.

hang quan, ban tai cho, vang ve anh 1

Sau khi cấp độ dịch về mức 2, một số phường, quận tại Hà Nội được phép quay trở lại việc bán hàng tại chỗ từ 12h trưa 10/1. Theo đó, các hàng quán được hoạt động với 50% công suất và đóng cửa trước 21h. Tuy nhiên, trong đợt mở bán trở lại lần này, hầu hết quán xá đều vắng khách.

hang quan, ban tai cho, vang ve anh 2

Quận Hoàn Kiếm có 5 phường được cho phép hàng quán hoạt động tại chỗ bao gồm: phường Hàng Bạc, Hàng Trống, Tràng Tiền, Phan Chu Trinh và Trần Hưng Đạo. Hình ảnh được ghi nhận tại một cửa hàng ăn nằm trên phố Phan Chu Trinh.

hang quan, ban tai cho, vang ve anh 3

Anh Phương (28 tuổi), chủ một quán ăn tại phố Hàng Hành, phường Hàng Trống chia sẻ: "Hết mở rồi lại đóng, việc kinh doanh của tôi bị ảnh hưởng nhiều khi các quyết định cứ liên tục thay đổi".

hang quan, ban tai cho, vang ve anh 4

Cửa hàng của anh Phương là một trong số ít những quán mở bán và có khách sau khi mở. Tuy nhiên, anh cho biết lượng khách chỉ bằng 1/3 so với thời điểm trước.

hang quan, ban tai cho, vang ve anh 5

Hai cửa hàng cơm bình dân tại phố Phan Huy Chú, phường Phan Chu Trinh có hoàn cảnh trái ngược, quán bên cạnh có khách ăn tại chỗ, trong khi đó quán của bà Nga chủ yếu bán mang về. Mặc dù bàn ghế vẫn được dọn ra, bà cho biết chẳng có mấy khách, đa số là người quen từ trước đặt mang về.

hang quan, ban tai cho, vang ve anh 6

"Tuy đã được ăn tại chỗ nhưng tôi thấy có vẻ mọi người vẫn còn e ngại. Từ nãy đến giờ đã đón khoảng 5-6 lượt khách nhưng họ hầu hết chỉ mua mang về", anh Quyết nhân viên quán ăn trên phố Cầu Gỗ, phường Hàng Bạc nhận định.

hang quan, ban tai cho, vang ve anh 7

Một cửa hàng đồ uống nằm trên con phố Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo cũng đối mặt với tình trạng vắng vẻ trong ngày mở bán trở lại. Trước đây, các cửa hàng quanh khu vực này thường nhộn nhịp, lượng khách chủ yếu là dân văn phòng.

hang quan, ban tai cho, vang ve anh 8

Chị Xuân (40 tuổi), chủ cửa hàng cho biết tổng chi phí duy trì hơn một trăm triệu đồng mỗi tháng. Đối mặt với ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, chị cho biết nhiều lúc rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. "Cũng mong dịch bệnh sớm qua đi, nếu cứ dai dẳng thế này không biết liệu còn duy trì được không", chị nói.

hang quan, ban tai cho, vang ve anh 9

Cửa hàng của chị Xuân rộng khoảng 100 m2 với sức chứa 20 bàn. Tuy nhiên sau 4 tiếng mở bán, mới chỉ đón được 4 khách.

hang quan, ban tai cho, vang ve anh 10

Một cửa hàng đồ uống nằm trên phố Hai Bà Trưng, khu vực thuộc phường Tràng Tiền vẫn chưa hoạt động trở lại. Nơi đây trở thành chỗ nghỉ chân của người dân.

hang quan, ban tai cho, vang ve anh 11

Ngõ Tràng Tiền, phường Tràng Tiền là nơi tập trung nhiều hàng ăn và hàng đồ uống phục vụ cho dân văn phòng làm việc quanh khu vực gần đó. Đối tượng khách hàng này thường có thói quen đi ăn uống theo nhóm sau giờ tan ca, chính vì vậy lượng khách hàng tại đây cũng đông đúc hơn so với những cửa hàng đơn lẻ.

1 tháng nữa mới Tết Nguyên Đán thế nhưng đào rừng Tây Bắc mini vừa xuống phố đã đắt khách mua

1 tháng nữa mới Tết Nguyên Đán thế nhưng đào rừng Tây Bắc mini vừa xuống phố đã đắt khách mua

Tiểu thương 28 tuổi này cũng cho biết 'đào rừng' Tây Bắc là loại cánh đơn, mỗi bông hoa có 5 cánh. Hoa nở bền, thân đào có rêu mốc tự nhiên mang vẻ hoang dã của núi rừng vì thế được rất nhiều khách chuộng.

Theo zingnews.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.