Nhiều cửa hàng ở các tuyến phố "đất vàng" và các ki-ốt bên trong một số trung tâm thương mại tại Hà Nội đang được treo biển rao cho thuê lâu ngày nhưng chưa có khách hỏi.
Nhiều mặt bằng có giá cho thuê đắt đỏ tại thủ đô như ở phố Huế, Nguyễn Thái Học, Hàng Khay, Tạ Hiện, Lương Văn Can, Bát Sứ, Xã Đàn, Chùa Bộc,... xuất hiện nhiều biển rao cho thuê cửa hàng.Dù đại dịch Covid-19 đã đi qua một thời gian, đến nay vẫn không ít mặt bằng trung tâm Hà Nội bị bỏ trống từ vài tháng đến cả năm. Trên phố Nguyễn Thái Học, hiện tượng nhiều cửa hàng kinh doanh cửa đóng, then cài xảy ra. Cứ cách từ một đến hai nhà, người đi đường dễ dàng gặp những tấm băng rôn dán số điện thoại treo ở mặt tiền.
Mặt bằng 5 tầng tại số 115 phố Nguyễn Thái Học trong ảnh có giá gần 250 triệu đồng/tháng. Người dân xung quanh cho rằng, chi phí thuê đắt đỏ cộng với việc do ngôi nhà này nằm trên đường một chiều, không có chỗ để xe khiến việc kinh doanh ở đây gặp nhiều trở ngại.
Mặt bằng số 65 Hà Trung được dán chằng chịt biển rao vặt do giá thuê ở đây lên tới 4.000 USD/tháng khiến cho hộ kinh doanh trước đó phải chuyển ra mặt bằng khác nhỏ hơn. Theo chủ nhà, đây là nơi tập trung đông khách du lịch, buôn bán sầm uất và từ trước đến nay họ chỉ chuyên cho thuê kinh doanh vàng bạc.
Một cửa hàng ở phố Tạ Hiện treo biển cho thuê hơn 1 tuần nay. Theo chia sẻ của anh Dũng (chủ nhà), ngay sau khi rao cho thuê mặt bằng, có 30% khách hỏi làm dịch vụ spa, 30% là quán bia và 30% là bên môi giới. "Tuy nhiên dù là nơi phù hợp để mở hàng quán nhưng rất nhiều chủ thuê cũ đã trả lại mặt bằng ngay khi hết hạn hợp đồng do kinh doanh thua lỗ", anh nói.
Vỉa hè phía trước các cửa hàng ở khu vực này được những người bán trà đá trưng dụng kê bàn ghế tiếp khách hoặc làm chỗ để xe máy.Một căn nhà tại phố Hàng Khay nhìn ra hồ Gươm được bỏ trống từ đầu tháng 1 đang mở toang cửa cho khách vào xem. "Năm 2019, trước thời điểm dịch bệnh Covid-19, giá thuê mặt bằng này là 110 triệu đồng/tháng, nhưng hiện chỉ còn 90 triệu đồng/tháng", ông Chính (chủ nhà) chia sẻ.Không chỉ việc kinh doanh buôn bán hàng hóa gặp khó khăn, nhiều khách sạn ở phố cổ Hà Nội cũng chưa hoạt động trở lại từ sau đại dịch, mặt bằng bị bỏ trống. Nơi từng là khách sạn trên phố Bát Sứ, các mảnh tường bong tróc lộ cả khung sắt hoen gỉ do lâu ngày không được sử dụng.
Nằm ngay tại vị trí đắc địa ở nút giao Điện Biên Phủ và Nguyễn Thái Học, căn nhà này từng đổi rất nhiều chủ, kinh doanh nhiều loại hình khác nhau, nay đang bị để trống lâu ngày, không có khách thuê.
Không chỉ có các mặt bằng trên phố, nhiều TTTM cũng rơi vào cảnh đìu hiu, các nhãn hiệu không kinh doanh có lãi và phải rời bỏ.Tại TTTM Indochina Plaza Hanoi (quận Cầu Giấy), nhiều ki-ốt, gian hàng bỏ trống, cửa khoá kín vài năm nay.Cụm rạp chiếu phim và một số gian hàng ngừng hoạt động đã rất lâu. Nhân dịp này, chủ đầu tư tranh thủ cải tạo, sửa chữa lại.Tương tự, TTTM Hanoi Centerpoint (quận Thanh Xuân) cũng xuất hiện nhiều biển hiệu rao cho thuê mặt bằng.
Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.
Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.
Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.
Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.
Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.
Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.