Hàng loạt mặt bằng trung tâm Hà Nội rao vặt tìm khách thuê

Nhiều cửa hàng ở các tuyến phố "đất vàng" và các ki-ốt bên trong một số trung tâm thương mại tại Hà Nội đang được treo biển rao cho thuê lâu ngày nhưng chưa có khách hỏi.
Nhiều mặt bằng có giá cho thuê đắt đỏ tại thủ đô như ở phố Huế, Nguyễn Thái Học, Hàng Khay, Tạ Hiện, Lương Văn Can, Bát Sứ, Xã Đàn, Chùa Bộc,... xuất hiện nhiều biển rao cho thuê cửa hàng.
Dù đại dịch Covid-19 đã đi qua một thời gian, đến nay vẫn không ít mặt bằng trung tâm Hà Nội bị bỏ trống từ vài tháng đến cả năm. Trên phố Nguyễn Thái Học, hiện tượng nhiều cửa hàng kinh doanh cửa đóng, then cài xảy ra. Cứ cách từ một đến hai nhà, người đi đường dễ dàng gặp những tấm băng rôn dán số điện thoại treo ở mặt tiền. 

 

Mặt bằng 5 tầng tại số 115 phố Nguyễn Thái Học trong ảnh có giá gần 250 triệu đồng/tháng. Người dân xung quanh cho rằng, chi phí thuê đắt đỏ cộng với việc do ngôi nhà này nằm trên đường một chiều, không có chỗ để xe khiến việc kinh doanh ở đây gặp nhiều trở ngại.

Mặt bằng số 65 Hà Trung được dán chằng chịt biển rao vặt do giá thuê ở đây lên tới 4.000 USD/tháng khiến cho hộ kinh doanh trước đó phải chuyển ra mặt bằng khác nhỏ hơn. Theo chủ nhà, đây là nơi tập trung đông khách du lịch, buôn bán sầm uất và từ trước đến nay họ chỉ chuyên cho thuê kinh doanh vàng bạc.

Một cửa hàng ở phố Tạ Hiện treo biển cho thuê hơn 1 tuần nay. Theo chia sẻ của anh Dũng (chủ nhà), ngay sau khi rao cho thuê mặt bằng, có 30% khách hỏi làm dịch vụ spa, 30% là quán bia và 30% là bên môi giới. "Tuy nhiên dù là nơi phù hợp để mở hàng quán nhưng rất nhiều chủ thuê cũ đã trả lại mặt bằng ngay khi hết hạn hợp đồng do kinh doanh thua lỗ", anh nói.

 

Vỉa hè phía trước các cửa hàng ở khu vực này được những người bán trà đá trưng dụng kê bàn ghế tiếp khách hoặc làm chỗ để xe máy.
Một căn nhà tại phố Hàng Khay nhìn ra hồ Gươm được bỏ trống từ đầu tháng 1 đang mở toang cửa cho khách vào xem. "Năm 2019, trước thời điểm dịch bệnh Covid-19, giá thuê mặt bằng này là 110 triệu đồng/tháng, nhưng hiện chỉ còn 90 triệu đồng/tháng", ông Chính (chủ nhà) chia sẻ.
Không chỉ việc kinh doanh buôn bán hàng hóa gặp khó khăn, nhiều khách sạn ở phố cổ Hà Nội cũng chưa hoạt động trở lại từ sau đại dịch, mặt bằng bị bỏ trống.
 Nơi từng là khách sạn trên phố Bát Sứ, các mảnh tường bong tróc lộ cả khung sắt hoen gỉ do lâu ngày không được sử dụng. 

Nằm ngay tại vị trí đắc địa ở nút giao Điện Biên Phủ và Nguyễn Thái Học, căn nhà này từng đổi rất nhiều chủ, kinh doanh nhiều loại hình khác nhau, nay đang bị để trống lâu ngày, không có khách thuê.

Không chỉ có các mặt bằng trên phố, nhiều TTTM cũng rơi vào cảnh đìu hiu, các nhãn hiệu không kinh doanh có lãi và phải rời bỏ.
Tại TTTM Indochina Plaza Hanoi (quận Cầu Giấy), nhiều ki-ốt, gian hàng bỏ trống, cửa khoá kín vài năm nay.
Cụm rạp chiếu phim và một số gian hàng ngừng hoạt động đã rất lâu. Nhân dịp này, chủ đầu tư tranh thủ cải tạo, sửa chữa lại.
Tương tự, TTTM Hanoi Centerpoint (quận Thanh Xuân) cũng xuất hiện nhiều biển hiệu rao cho thuê mặt bằng.

 Nguyễn Huế

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.