Hải Phòng: Quán bar, karaoke, mát xa dừng hoạt động đến hết 30/4

Từ chiều nay (23/4), Hải Phòng đã điều chỉnh một số biện pháp về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

 

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo văn bản của UBND TP Hải Phòng ban hành chiều 23/4, Hải Phòng tiếp tục dừng hoạt động đối với vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, xông hơi, mát-xa, trò chơi điện tử, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ thể thao, thể dục thể hình trong nhà, bi-a, yoga, du lịch, tham quan bảo tàng và các khu di tích, các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo và tín ngưỡng đến hết ngày 30/4.

Sau 30/4, các hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ và các hoạt động trên sẽ được tiếp tục hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo: giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc; không tập trung quá 20 người tại một chỗ, tại cùng một thời điểm; khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định (riêng sân gôn chỉ được phục vụ người đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng).

Cùng với đó, UBND TP Hải Phòng còn chỉ đạo Trạm kiểm dịch y tế tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi tiếp tục thực hiện việc khai báo, giám sát y tế đối với tất cả hành khách.

{keywords}

Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại QL 5, TP Hải Phòng

Từ ngày mai (24/4), dừng hoạt động đối với Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Tiếp tục thực hiện cách ly y tế tập trung đối với những người đến Hải Phòng từ các khu vực có nguy cơ cao và người có biểu hiện nghi nhiễm dịch bệnh.

Cho phép: hoạt động 30% tần suất đối với tuyến vận tải hành khách từ Hải Phòng đi Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại; hoạt động 50% tần suất đối với tuyến từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại.

Các phương tiện khi hoạt động phải đảm bảo chỉ được chở dưới 50% số ghế và không quá 20 hành khách/chuyến xe và các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

100% công chức, viên chức, cán bộ, người lao động trở lại làm việc bình thường, thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính và tiếp công dân theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng còn yêu cầu người đúng đầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội thành phố, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và toàn thể nhân dân nghiêm túc thực hiện.

Văn bản này thay thế các Văn bản trước đây của UBND thành phố Hải Phòng về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Nguyên Trung

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !