Hai nam sinh lớp 11 Hà Nội khởi nghiệp với dự án đáng nể!

Kinh nghiệm của nam sinh giành giải Nhì cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp là khi đứng trước áp lực, đừng lo sợ và hãy cố gắng hết mình vì mục tiêu thì chắc chắn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Mới đây, đề tài "Signtegrate- giải pháp hỗ trợ giao tiếp dành cho người khiếm thính tại Việt Nam bằng ứng dụng dịch thuật ngôn ngữ ký hiệu sử dụng trí tuệ nhân tạo" do nhóm học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam thực hiện đã xuất sắc giành giải Nhì toàn quốc tại cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Được biết, Nguyễn Tài MinhPhạm Ninh Giang - học sinh lớp 11 Toán 2 Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam chính là tác giả của ý tưởng khởi nghiệp trên.

{keywords}
Hai bạn Nguyễn Tài Minh và Phạm Ninh Giang

Nói về ý tưởng khởi nghiệp của mình, Tài Minh cho biết: “Ý tưởng phát triển “Signtegrate” bắt nguồn từ một người em hàng xóm của em bị khiếm thính từ nhỏ, em chơi rất thân với em và thường xuyên dạy học cho em ấy.

Qua quá trình tiếp xúc và học tập cùng nhau, em đã quan sát thấy em gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc giao tiếp và điều đó đã gây ảnh hưởng tới sự tự tin cũng như khả năng hòa nhập của em ấy với cộng đồng.

Chính vì vậy, khi đã có đủ khả năng và nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của thầy cô và gia đình, em đã quyết định phát triển ứng dụng “Signtegrate” để có thể phần nào giúp ích cho cộng đồng người khiếm thính tại Việt Nam và những người như em hàng xóm của em sẽ được hòa nhập tốt nhất”.

Trong quá trình nghiên cứu và phát triển ý tưởng khởi nghiệp có tên “Signtegrate”, Tài Minh và Ninh giang đã gặp phải không ít khó khăn.

“Đối với em, điều khó khăn nhất đó chính là phần thu thập dữ liệu, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh, rất khó để có thể tìm và mời các chuyên gia cung cấp dữ liệu cho ứng dụng.

Sau đó, em và Ninh Giang đã may mắn tìm được một người để giúp đỡ giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, nếu chỉ một người thao tác thì vẫn là chưa đủ bởi bọn em cần nhiều người hơn để nhân rộng mẫu số liệu.

Cuối cùng, chính em và Giang đã tự học ngôn ngữ kí hiệu và quay lại các thao tác để phục vụ công tác huấn luyện mô hình cho “Signtegrate”. Chúng em đã vượt qua được những rào cản này là nhờ có sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè và thầy cô”, Tài Minh tâm sự.

Ngoài ra, trong suốt quá trình theo đuổi ý tưởng khởi nghiệp thì khối lượng công việc lớn và dồn dập, nhất là khoảng thời gian cuộc thi sắp diễn ra khiến cho cả Tài Minh và Ninh Giang đều rất lo lắng nhưng cả hai đều nỗ lực vượt qua một cách xuất sắc.

Tài Minh nhớ lại: “Ngày thuyết trình cho cuộc thi, em đã không dám ăn sáng để dành thời gian ôn lại bài thuyết trình cho thật kĩ lưỡng. Khi thuyết trình trước nhiều người, em cũng rất lo lắng và cứ nghĩ là sẽ không thể hoàn thành tốt nhưng sau cùng, tất cả đều đạt được kết qủa ngoài mong đợi nên em rất vui”.

{keywords}
Nguyễn Tài Minh và Phạm Ninh Giang thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp.

Còn Ninh Giang thì tâm sự, một trong những chướng ngại mà cậu đã gặp phải đó là phần lập trình ứng dụng. Đôi lúc việc lập trình có thể xảy ra những sai sót không thể tránh khỏi và việc sửa lại khá là khó khăn.

Ngoài ra, bản thân em thấy khá áp lực vì lo rằng ứng dụng của bọn em sẽ không được tốt bằng các sản phẩm khác cùng làm về công nghệ và “Signtegrate” không đủ sức thuyết phục ban giám khảo.

Chướng ngại nữa là bản thân em cũng không quá am hiểu về mảng kinh tế mà chỉ có kiến thức về công nghệ thôi. Để có thể trả lời những câu hỏi của ban giám khảo trong quá trình thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp thì em cũng đã phải dành ra một khoảng thời gian rất lâu để luyện tập để có được sự tự tin và có thể thuyết phục ban giám khảo.

Và sau tất cả, kinh nghiệm em rút ra được là khi đứng trước áp lực, đừng lo sợ và hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, cố gắng hết mình vì mục tiêu thì chắc chắn sẽ nhận được thành quả xứng đáng”, Ninh Giang chia sẻ.

Nói về kế hoạch cho tương lai, Tài Minh cho biết sẽ sớm lên kế hoạch khởi nghiệp, hoàn thành sản phẩm và tìm kiếm nhà đầu tư để có thể ra mắt “Signtegrate”.

Bên cạnh đó, hai bạn trẻ cũng đã thành công kết nối được với các bác sĩ và các nhà đầu tư tiềm năng là ban giám khảo tại cuộc thi.

“Em rất hi vọng những dự định trong tương lai sẽ diễn ra tốt đẹp để “Signtegrate” sớm có thể giúp cho cộng đồng người khiếm thính tại Việt Nam dễ dàng hòa nhập với xã hội”, Tài Minh nói. 

Signtegrate là ứng dụng phiên dịch Ngôn ngữ kí hiệu Hà Nội thành ngôn ngữ Đọc-Viết tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam.

Ứng dụng này sử dụng công nghệ nhận diện trích chọn khung xương với độ chính xác cao khi nhận diện trong thời gian thực do Google sáng chế nhằm chức năng dịch thuật video thao tác Ngôn ngữ kí hiệu Hà Nội sang văn bản Tiếng Việt.

Ứng dụng Signtegrate thực hiện thành công sẽ góp phần phá bỏ rào cản ngôn ngữ, giảm thiểu những khó khăn trong quá trình giao tiếp giữa người bình thường và người khiếm thính, góp phần giúp cộng đồng người khiếm thính hòa nhập với xã hội và tạo cho họ thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Đây là sản phẩm Việt, sẽ giúp người Việt dễ tiếp cận sử dụng ứng dụng hơn. Sản phẩm này cũng sẽ liên tục được nâng cấp để cung cấp dịch vụ tốt nhất dành riêng cho đối tượng sử dụng là người Việt Nam.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !