Hà Tĩnh: Bị ngã tại dự án đang thi công, một cụ ông tử vong trong đêm

Đang lưu thông trên QL8A, đoạn qua xã Yên Hồ (Đức Thọ, Hà Tĩnh), ông Lê Tố Hữu bị ngã xuống mé đường của dự án đang thi công khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Vị trí nơi ông Hữu gặp nạn

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 30/11, ông Lê Tố Hữu (SN 1961, trú thôn Hoà Thái, xã Hoà Lạc, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), điều khiển xe mô tô BKS 38 F8-2424 lưu thông trên QL8A theo hướng Đức Thọ - Thị xã Hồng Lĩnh.

Khi đến đoạn giao nhau giữa QL8A và đường cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt (thuộc địa phận xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), do trời tối, không phát hiện được dự án đang thi công ở phía trước, chiếc xe do ông Hữu điều khiển bị trượt xuống mé đường đã được bóc phong hoá.

Do gặp sự cố đột ngột, lại không đội mũ bảo hiểm, khiến ông Hữu bị ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Thọ đã nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường, phối hợp với các đơn vị liên quan, xác định nhân thân và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một nhân viên bảo vệ của Công ty Hợp Thái Chính (đối diện vị trí ông Hữu bị tai nạn) cho biết: “Vào khoảng hơn 23h đêm 30/11, bảo vệ trực có gọi điện cho tôi thông báo có người bị tai nạn bên đường, nhờ báo tin cho công an nhưng tôi gọi 2 cuộc mà không được”.

Theo lãnh đạo xã Yên Hồ, nạn nhân không đội mũ bảo hiểm nên khi ngã xuống đường bị chấn thương quá nặng dẫn đến tử vong. Quá trình xác minh thân nhân cũng gặp nhiều khó khăn do chiếc xe mà ông Hữu sử dụng không chính chủ, hơn nữa đã bán qua tay nhiều chủ. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, người thân ông Hữu đã đến nhận thi thể đưa về lo mai táng.

Trước đó, vào khoảng 9h15 ngày 27/11/2022, cụ ông Trần Văn Huệ (SN 1934, trú thôn Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang) điều khiển xe đạp từ thị trấn Vũ Quang về nhà tại thôn Hợp Lý, xã Hương Minh.

Khi về đến cầu Hương Đại, mặc dù cụ Huệ đã đi sát thành cầu bên phải nhưng vẫn bị chiếc máy xúc đất bánh lốp từ phía sau vượt lên đè trúng, khiến nạn nhân ngã xuống đường tử vong tại chỗ.

Cụ Huệ bị bánh sau của chiếc máy xúc cán trúng, khiến nạn nhân tử vong

Theo ông Tài (trú xã Đức Bồng, chủ máy xúc) cho biết, chiếc xe do nhân viên của ông điều khiển trên đường đi đào đường thuê cho dân vào khai thác keo. Khi đến cầu Hương Đại thì không may tai nạn xảy ra.

Được biết, vợ cụ Huệ đã mất, cụ không chịu ở với con mà sinh sống một mình. Thỉnh thoảng cụ Huệ vẫn đạp xe ra thị trấn để mua thức ăn về tự nấu nướng.

Trần Hoàn

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !