Hà Nội: Tăng cường kiểm tra xe quá tải trên tuyến đê Phúc Thọ

Khi lực lượng liên ngành CSGT, TTGT dừng các xe tải hổ vồ lập biên bản xử lý thì có một số trường hợp nghi là người của các bãi cát, nhà xe bám theo tổ công tác liên ngành làm "chim lợn" báo các xe nghỉ.

Trung tá Nguyễn Tiến Tùng, Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, tình trạng xe tải hổ vồ lưu thông vào đường xã Phụng Thượng và tuyến đê Ngọc Tảo khá nhiều, vì thế, Đội CSGT trật tự Công an huyện phối hợp với Đội Thanh tra GTVT huyện Phúc Thọ tăng cường công tác kiểm tra xử lý, lập nhiều biên bản đối với các trường hợp vi phạm.

Tổ liên ngành CSGT, TTGT dừng kiểm tra cân tải trọng xe tải chở vật liệu trên đê địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Vào sáng 26/12,  tổ công tác liên ngành hơn 10 đồng chí gồm CSGT, TTGT huyện Phúc Thọ (Hà Nội) do Trung tá Nguyễn Tiến Tùng (Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an huyện Phúc Thọ) và ông Đinh Văn Đại (Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Phúc Thọ) trực tiếp chỉ huy tổ công tác tiến hành tuần tra dọc tuyến đường xã Phụng Thượng lên đê Ngọc Tảo và tuyến đường Long Xuyên thuộc địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội) nơi có các bãi vật liệu xây dựng ven sông Hồng.

Theo ghi nhận của PV, sau hơn 1 giờ, tổ công tác liên ngành tuần tra dọc tuyến đường xã Phụng Thượng lên tuyến đê Ngọc Tảo không phát hiện trường hợp nào. Theo đó, tổ liên ngành tuần tra sang tuyến đường Long Xuyên thì liên tiếp phát hiện và ra hiệu lệnh dừng được 2 xe tải hổ hồ chở vật liệu xây dựng mang BKS 29C-534.xx và xe 29H-800.xx.

Kết quả, cân kiểm tra tải trọng xe tải 29C-534.xx được xác định chở quá tải 81%. Tài xế điều khiển xe tải 29C-534.xx phân trần, xe đã chấp hành cắt bỏ phần cơi nới, chở vật liệu xây dựng che phủ bạt rất kĩ, không nghĩ xe quá tải và ký vào biên bản. Còn trường hợp xe tải 29H-800.xx mới bị Đội CSGT trật tự Công an huyện Phúc Thọ lập biên bản cách đây 2 ngày, nay lại tiếp tục bị xử lý.

Tổ liên ngành CSGT, TTGT dừng kiểm tra cân tải trọng xe tải chở vật liệu trên địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Điều đáng nói, khi lực lượng liên ngành CSGT, TTGT dừng các xe tải hổ vồ lập biên bản xử lý thì có một số trường hợp nghi là người của các bãi cát, nhà xe bám theo tổ công tác liên ngành làm "chim lợn" báo các xe nghỉ.

Trước thực tế trên, Trung tá Nguyễn Tiến Tùng, Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) chỉ đạo tổ công tác cân kiểm tra tải trọng, lập biên bản các phương tiện rồi thu cân, vì trời có biểu hiện mưa xuống. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Trung tá Tùng tiếp tục chỉ đạo tổ công tác tuần tra dọc tuyến đê nơi có các bãi vật liệu xây dựng ven sông Hồng để tiếp tục bắt xử lý đối với xe tải vi phạm.

Ông Đinh Văn Đại, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Phúc Thọ thông tin: thời gian qua lực lượng Thanh tra GTVT đã xử lý nghiêm với trường hợp cơi nới thành thùng xe chở quá tải, đến nay trên địa bàn không còn xe tải cơi nới thành thùng. Tuy nhiên, thời gian tới, lực lượng Thanh tra GTVT tiếp tục phối hợp với Đội CSGT trật tự Công an huyện kiểm tra xử lý đối với xe tải chở vật liệu xây dựng chở quá khổ, quá tải hạn chế mức thấp nhất các vi phạm trên địa bàn.

"Trên địa bàn huyện Phúc Thọ có 5 bến bãi trung chuyển vật liệu xây dựng, nên thường xuyên có những xe tải lớn hoạt động trên địa bàn. Chính vì vậy, lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với Đội CSGT trật tự Công an huyện tập trung kiểm tra xử lý đối với các tải lưu thông trên địa bàn. Thời gian tới, Đội Thanh tra GTVT huyện Phúc Thọ sẽ làm kế hoạch xin phép Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho làm lệch các khung giờ, đảm bảo xử lý khép kín địa bàn đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn", ông Đinh Văn Đại nói và chia sẻ khó khăn: Xử lý xe quá tải mức phạt rất cao, dẫn đến tình trạng lái xe chây ỳ gọi điện thoại tìm mối quan hệ để can thiệp hoặc cho người đi cảnh giới, báo xe nghỉ khi tổ công tác liên ngành đi xử lý.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !