Hà Nội: Phố cổ 'chăng dây' chống dịch, kích hoạt nhiều cơ sở điều trị F0 thể nhẹ

Hôm 13/12, Hà Nội ghi nhận thêm 762 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 395 ca ngoài cộng đồng. Để sẵn sàng cho mọi tình huống, những gia đình không đủ điều kiện cách ly tại nhà, F0 sẽ được điều trị tại các trạm y tế lưu động.

Ngày 13/12, Hà Nội ghi nhận thêm 762 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 395 ca ngoài cộng đồng. Theo đó, để sẵn sàng cho mọi tình huống, đối với những trường hợp F0 nhẹ, không triệu chứng, những gia đình không đủ điều kiện cách ly tại nhà, F0 sẽ được điều trị tại các trạm y tế lưu động.

{keywords}
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội cách ly, trong đó có các tuyến phố cổ ở trung tâm Thủ đô. Ghi nhận trên con phố Hàng Thiếc (Hoàn Kiếm, Hà Nội), toàn bộ dãy phố đã tạm thời bị cách ly y tế. Tại đây, chính quyền địa phương đã dựng barie, hàng rào, giăng dây ở cả hai phía con đường.
{keywords}
Nhiều điểm phong tỏa đã xuất hiện trên phố của Hà Nội. Hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa phòng dịch trên tuyến phố Nguyễn Công Trứ (Phố Huế, Hai Bà Trưng).
{keywords}
Nhiều ngõ nhỏ trên phố cổ đã được rào chắn, yêu cầu người dân không ra vào, qua lại.
{keywords}
Con phố Thuốc Bắc (thuộc phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đã được rào chắn cả dãy phố.
{keywords}
Lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn cả 2 đầu, bên trong hầu hết tất cả các nhà đều đã đóng kín cửa.
{keywords}
Lực lượng chức năng thường trực kiểm soát ra vào và hỗ trợ người dân vận chuyển nhu yếu phẩm. Các đồ tiếp tế, nhu yếu phẩm sẽ được để ở phía ngoài chốt, được phun khử khuẩn để phòng chống dịch.
{keywords}
Tối 13/12, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận gần 15.400 ca Covid-19 mới. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hà Nội đã chuẩn bị kịch bản đáp ứng 100.000 ca nhiễm.

Dự kiến, Hà Nội sẽ thành lập 508 trạm y tế lưu động, thu dung và điều trị F0 nhẹ không triệu chứng. Ngoài ra, Hà Nội cũng vừa ban hành hướng dẫn, phân tầng điều trị Covid-19 lần thứ 4.

{keywords}
Trạm Y tế lưu động số 1 huyện Thanh Trì (Hà Nội) chính thức vận hành và thu dung điều trị người mắc Covid-19 với quy mô 300 giường bệnh.
{keywords}
Mỗi phòng bệnh được trang bị đầy đủ trang thiết bị, vệ sinh khép kín.
{keywords}
Huyện Hoài Đức cũng đã kích hoạt trạm y tế lưu động đặt tại Trường THCS Tiền Yên, với quy mô 300 giường.
{keywords}
Cơ sở này tận dụng tối đa các cơ sở vật chất sẵn có của trường học mới xây. Bên trong, mỗi phòng được bố trí 8 giường bệnh.
{keywords}
Khu vực điều trị bệnh nhân F0 được lập hàng rào ngăn cách cẩn thận. Lực lượng an ninh luôn túc trực 24/24.
{keywords}
Các thùng rác được bố trí.
{keywords}
Cơ sở điều trị Covid-19 nhẹ, không triệu chứng tại Phòng khám đa khoa Minh Phú, huyện Sóc Sơn cũng đã bắt đầu đi vào hoạt động khoảng gần 2 tuần.
{keywords}
Tại đây đang điều trị cho khoảng 6 F0. Khâu giao nhận đồ cho bệnh nhân được kiểm soát rất nghiêm ngặt.

Mới đây, Bộ Y tế vừa cho phép Hà Nội xác định F0 khi có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính, thay vì xét nghiệm PCR mang giá trị khẳng định.

Theo đó, để thích ứng tình hình mới và bảo đảm an toàn, linh hoạt phù hợp với điều kiện và nguồn lực của địa phương, Sở Y tế căn cứ cấp độ dịch, khả năng đáp ứng và hướng dẫn của Bộ nhằm xác định ca bệnh.

Cụ thể, ba trường hợp để xác định người nhiễm Covid-19 gồm: Người nghi ngờ hoặc bất cứ người nào có xét nghiệm dương tính bằng kỹ thuật RT-PCR; trường hợp nghi ngờ, có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính.

Test nhanh do Bộ Y tế cấp phép và do nhân viên y tế thực hiện hoặc người nghi nhiễm thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Trường hợp người không có triệu chứng, có yếu tố dịch tễ hoặc tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm hoặc xác định mắc Covid-19 trong khoảng 14 ngày và test nhanh kháng nguyên dương tính với hai loại test nhanh khác nhau (test nhanh do Bộ Y tế cấp phép và do nhân viên y tế thực hiện).

Trong trường hợp chỉ dương tính với một loại test nhanh thì cần phải có xét nghiệm RT-PCR để khẳng định.

Cũng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, người được xem là khỏi bệnh khi có kết quả test nhanh âm tính do nhân viên y tế thực hiện hoặc tự test dưới sự giám sát của nhân viên y tế, đủ 10 ngày điều trị tại nhà sẽ được kết thúc cách ly.

F0 tại các cơ sở thu dung, điều trị, kể cả có bệnh nền, điều kiện ra viện là hết các triệu chứng lâm sàng từ ba ngày trở lên; kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính hoặc chỉ số tải lượng virus CT từ 30 trở lên, hoặc kết quả test nhanh âm tính trước ngày ra viện. Sau khi ra viện, họ tự cách ly, theo dõi tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày.

Bảo Khánh

F0 điều trị tại nhà đủ 10 ngày test nhanh âm tính được gỡ cách ly, F1 sau 14 ngày tập trung vẫn tiếp tục theo dõi thêm 7 ngày tại nhà

F0 điều trị tại nhà đủ 10 ngày test nhanh âm tính được gỡ cách ly, F1 sau 14 ngày tập trung vẫn tiếp tục theo dõi thêm 7 ngày tại nhà

F0 điều trị tại nhà đủ 10 ngày test nhanh âm tính được “giải phóng”, nhưng F1 dù đã cách ly tập trung 14 ngày vẫn tiếp tục theo dõi sức khoẻ thêm 7 ngày tại nhà…

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !