Hà Nội: Khai mạc cuộc thi Toán Mô hình 2016

Vừa qua, Hội Toán học Việt Nam (VMS), Vườn Ươm Tài Năng (Talinpa), Cộng đồng Toán học cho học sinh Việt Nam (VSMC) đã tổ chức khai mạc cuộc thi Toán Mô hình 2016 tại Đại họcKhoa học tự nhiên (Thanh Xuân - Hà Nội).
Hà Nội: Khai mạc cuộc thi Toán Mô hình 2016 - ảnh 1

Toán Mô hình Hà Nội là cuộc thi về toán ứng dụng dành cho đối tượng học sinh lớp 10 và lớp 11 có năng khiếu và đam mê về toán học. Tham gia cuộc thi, học sinh không chỉ được tiếp cận những kiến thức toán học mới mẻ và mang tính ứng dụng cao trong đời sống, được trải nghiệm một môi trường học tập sáng tạo, cởi mở hơn so với việc học Toán trong trường, mà còn được rèn luyện các kĩ năng mềm như làm việc nhóm và thuyết trình.

 Đặc biệt, các thí sinh cũng có cơ hội được giao lưu với các chuyên gia hàng đầu về toán học như Giáo sư Ngô Bảo Châu, người sẽ trực tiếp làm giám khảo cho cuộc thi. Qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tạo được cho các em học sinh một tư duy mở và một cách suy nghĩ mới khi đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống và nuôi dưỡng niềm đam mê toán học trong các em.

Được du nhập vào Việt Nam lần đầu tiên từ năm ngoái bởi các du học sinh Việt Nam tại Mỹ và Singapore, cuộc thi Toán Mô hình Hà Nội 2015 đã thu hút được gần 100 thí sinh trên địa bàn Hà Nội tham dự. Tiếp nối thành công này, năm nay, Toán Mô hình Hà Nội 2016 sẽ trở lại vào tháng 6 dưới sự phối hợp tổ chức của Hội Toán học Việt Nam, Vườn ươm Tài Năng Talinpa và Cộng đồng Toán học cho học sinh Việt Nam. 

Trong bối cảnh toán học ngày càng phát triển với những khái niệm mới cũng như phương pháp mới, chính nhờ sự chính xác mà nó đem lại, toán mô hình đã và đang trở thành công cụ đắc lực giúp cá nhân đưa ra những quyết định chính xác trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, xây dựng và bảo vệ môi trường. Với tiềm năng ngày một lớn mạnh của nó, toán mô hình được kỳ vọng sẽ trở thành xu thế nghiên cứu then chốt trong tương lai không xa.

Cuộc thi Toán Mô hình năm 2016 sẽ được diễn ra vào 3 ngày từ 24/6/2016 đến hết ngày 26/6/2016 thu hút hơn 160 thí sinh tham gia với nội dung: Khai mạc, huấn luyện về Toán Mô hình và Kỹ năng thuyết trình; Thí sinh làm bài thi (6 tiếng), tham gia hoạt động nhóm; Thi thuyết trình, trao giải và bế mạc.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !