Dự án cải tạo đường Vũ Trọng Phụng được khởi công từ năm 2018, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Đây là tuyến đường kết nối 2 trục đường Lê Văn Lương – Nguyễn Trãi, tạo điều kiện lưu thông nhanh chóng trên địa bàn có nhiều nhà cao tầng. Nhưng đến nay, tháng 10/2021, con đường chỉ dài 434m này vẫn ngổn ngang.
 |
Những hố nước to và sâu, ''nuốt'' cả nửa mặt đường Vũ Trọng Phụng sau cơn mưa lớn ngày 11/10. |
 |
Những hố ga gổn ngang giữa đường khiến người dân đi qua phải dè chừng. |
 |
Vào buổi tối, các phương tiện càng khó di chuyển hơn khi tầm nhìn bị hạn chế. |
 |
Nhiều người đã bị ngã xe như thế này. |
 |
Người dân di chuyển với tốc độ rất chậm vì sợ ngã. |
 |
Đường Vũ Trọng Phụng mở rộng có chiều dài 440m, nối đường Nguyễn Huy Tưởng và trục đường Nguyễn Trãi. |

|
Đường Vũ Trọng Phụng hiện vẫn đang thi công phần ngầm và trải nhựa một bên. Các đoạn đang thi công được che chắn, cảnh báo tạm bợ. |
 |
Một nửa còn lại vẫn đầy hố, cộng thêm lớp sỏi nhỏ, khi trời mưa, đường trở nên lầy lội, trơn trượt. |
 |
Rất nhiều vũng nước nằm giữa đường khiến người dân vất vả khi đi qua. |
 |
Tại khu vực số nhà 30 đường Vũ Trọng Phụng, một "ổ voi" ngập nước gây khó khăn cho người đi đường. |
 |
Những tấm tôn rào chắn đổ ngổn ngang vì mưa gió trong ngày 11/10. |
 |
Các đoạn đang thi công được cảnh báo tạm bợ, thậm chí không được che chắn. |
 |
Một cây sắt ở ngay giữa đường, người dân đã phải đập thấp xuống, đặt viên đá bên cạnh để cảnh báo người dân, tránh nguy hiểm khi lưu thông qua đây. |
 |
Những đống sỏi ngang đường cản trở phương tiện lưu thông. |
 |
Anh Khánh, chủ một nhà hàng trên đường Vũ Trọng Phụng cho biết, trong 3 năm qua, ngày nắng thì khói bụi, ngày mưa thì nước ngập vào tận nhà khiến việc kinh doanh của anh gặp khó khăn. Theo quan sát của anh Khánh, số lượng công nhân làm rất ít, mà một tuần chỉ làm vài buổi nên mãi vẫn chưa cải tạo xong con đường này. Máy thi công nằm giữa đường khiến phần đường đi lại bị thu hẹp. |
|
 |
Nhiều hố ga hở miệng, nắp hố trồi lên mặt đường. Gạch lát vỉa hè chất đống ngổn ngang. Ông Tuấn, một nhân viên bảo vệ làm việc tại một tòa nhà nằm trên đường này chia sẻ: “Bây giờ còn đỡ hơn nhiều so với 2 năm trước đây, họ đã làm lại đường cống ngầm ở dưới nên tình trạng ngập không còn, tuy nhiên, việc đổ đá lại khiến con đường trơn trượt hơn. Ngày nào ở đây cũng có người ngã, may là chỉ xây xát nhẹ, không ai bị thương nặng”. |
Được biết, Ban quản lý dự án đã điều chỉnh phương án thi công bằng cách đi vòng hệ thống cơ sở hạ tầng bao gồm hệ thống cáp điện, cáp viễn thông và hệ thống cấp thoát nước… nhằm đảm bảo tiến độ dự án hoàn thành vào trung tuần tháng 11/2021.
Về phía nhà thầu, ông Phạm Thanh Nam - Giám đốc Công ty Xây dựng nhà và Phát triển hạ tầng Hà Nội, đơn vị thi công dự án cho biết: “Do công trường mở vừa đảm bảo giao thông vừa thi công nên đơn vị gặp khó khăn, tuy nhiên để đảm bảo tiến độ của dự án theo yêu cầu của lãnh đạo quận Thanh Xuân, Công ty đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện cơ giới cho phép thi công 3 ca liên tục”.
Trưa 11/10, sau trận mưa lớn kéo dài, tuyến đường gom dọc đại lộ Thăng Long bị ngập sâu, nhiều xe chết máy 3-4 lần chủ xe phải xin nghỉ làm nhưng cũng không biết quay về bằng cách nào
Cứ sau mỗi cơn mưa, mặt đường tuyến nhánh cứu hộ cứu nạn đang thi công dở dang ở xã Phú Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) lại trở nên lầy lội, nhão nhoét bùn đất, tạo thành những “cái bẫy” trơn trượt vô cùng nguy hiểm với người dân.
Bảo Khánh