Trưa 11/10, sau trận mưa lớn kéo dài, tuyến đường gom dọc đại lộ Thăng Long bị ngập sâu, nhiều xe chết máy 3-4 lần chủ xe phải xin nghỉ làm nhưng cũng không biết quay về bằng cách nào
Theo ghi nhận của PV, suốt buổi sáng nay, đoạn giao giữa đường Lê Trọng Tấn và Đại lộ Thăng Long thuộc xã An Khánh (Hoài Đức) ngập sâu, có vị trí ngập nặng tới gần 50cm.
Anh T. (nhà ở Thạch Thất, đi làm ở Trần Duy Hưng) cho biết, sáng nay anh đi làm từ 7h30 nhưng do đường gom dọc Đại lộ Thăng Long đoạn Thạch Thất bị ngập hết, anh phải vòng lên gần Láng - Hòa Lạc rồi vòng xuống nhưng nhiều đoạn đường đều ngập, xe máy của anh bị chết máy đến 3 lần, giày, quần áo ướt hết. Khi đến khu vực giao đường Lê Trọng Tấn và đại lộ Thăng Long, xe chết máy đến lần thứ 4 và cũng 10h30 nên anh quyết định xin nghỉ, quay trở về. "Nhưng giờ đường ngập hết thế này nên tôi cũng chưa biết về thế nào", anh T. chia sẻ.
Đoạn giao giữa đường Lê Trọng Tấn và Đại lộ Thăng Long thuộc xã An Khánh (Hoài Đức) ngập rất sâu.
Trao đổi với PV, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 nên từ tối qua đến sáng nay, Hà Nội xuất hiện mưa trên diện rộng, kéo dài, gây ngập cục bộ một số khu vực. Hiện Công ty Thoát nước Hà Nội đang cử lực lượng có mặt tại các điểm ngập để tiến hành xử lý và phối hợp phân luồng giao thông.
Nhân viên Công ty thoát nước Hà Nội đã có mặt tại những điểm ngập để xử lý.
Tình trạng ngập úng trên đường gom đại lộ Thăng Long xảy ra từ 6h ngày 11/10, sau cơn mưa lớn ở khu vực này. Cạnh điểm ngập ở Km 86, Xí nghiệp thoát nước bố trí máy bơm chạy hết công suất để thoát nước. Tuy nhiên, đến 11h trưa nay, các phương tiện vẫn di chuyển khó khăn.
Cách điểm ngập trên khoảng 50m, hầm chui số 3, lối vào Thiên Đường Bảo Sơn cũng trong tình trạng ngập sâu. Nhân viên công ty thoát nước chặn hai đầu hầm chui hạn chế phương tiện qua lại. Nhiều người phải đi vòng thêm một km mới có thể sang đường.
Ngã ba giao giữa đại lộ Thăng Long và đường Lê Trọng Tấn (Thiên đường Bảo Sơn) cũng ngập khoảng 50cm.
Khoảng 12h30, hai máy bơm công suất lớn vẫn đang bơm nước từ đường đại lộ Thăng Long, để giảm ngập úng.
Theo người dân ở đây cho biết, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng mỗi khi trời mưa to. Khu vực hầm chui số 3, lối vào Thiên Đường Bảo Sơn sáng nay ngập rất nặng.
Ô tô di chuyển qua tuyến đường này cũng gặp khó khăn lớn.
Một công ty đã phải xếp ''hàng rào'' bằng bao tải chặn nước tràn vào bên trong.
Lực lượng chức năng đã đặt biển cảnh báo khu vực ngập sâu, hướng dẫn các phương tiện di chuyển về hướng bên trong.
Một số xe tải to di chuyển dễ dàng hơn nhưng cũng phải bám sát mép đường.
Các xe máy di chuyển qua thót tim lo lắng, nhiều người thường xuyên nhìn vào ống xả, kiểm tra xem nước có bị tràn vào trong không.
Rất nhiều xa chết máy khi di chuyển qua đoạn ngập.
Đến 12h20, dù đã được bơm xả, nước rút bớt chưa đáng kể.
Ô tô, xe máy xếp hàng dài 2km qua điểm ngập nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa phận xã An Khánh, huyện Hoài Đức.
Ô tô chết máy phải gọi xe cứu hộ đưa đi sửa chữa.
Theo ghi nhận của PV, tại điểm ngập này, các xe ô tô đều đi chậm, không tạo sóng nước, hạn chế gây ảnh hưởng đến xe máy đi bên cạnh và phía sau.
Một số điểm trên đường gom đại lộ Thăng Long ngập gần một mét, các phương tiện chỉ di chuyển được ở một nửa phần đường.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 7 kết hợp với không khí lạnh, trên địa bàn Hà Nội hôm nay có mưa to, phổ biến từ 40-80 mm.
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.
Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.
Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.
Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.
Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.
Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.
Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.
Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.
Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.