Nữ sinh từ 'sợ hãi' học tiếng Anh đến khi được 4 đại học top đầu tuyển thẳng

Nguyễn Kim Ngân – cựu học sinh lớp 12A16 trường THPT Kim Liên, Hà Nội là nữ sinh đang hot mạng xã hội khi từng bắt đầu việc học từ con số 0 đến được tuyển thẳng vào 4 trường đại học top đầu.

Trpng Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, Nguyễn Kim Ngân đã giành được số điểm đáng ngưỡng mộ với 27,8 điểm xét tuyển khối D01 trong đó môn Toán đạt 8,8 điểm, môn Ngữ văn đạt 9 điểm và môn Tiếng Anh đạt 10 điểm. 

{keywords}
Nguyễn Kim Ngân – cựu học sinh lớp 12A16 trường THPT Kim Liên

Kim Ngân chia sẻ: “Em từng là một nữ sinh vô cùng sợ hãi mỗi khi học môn tiếng Anh. Chỉ cần mở sách ra và phải học từ mới là em thấy rất áp lực, chỉ muốn gấp ngay quyển sách lại. Suốt quãng thời gian từ tiểu học đến khi học lớp 11 đều như vậy.

Nhiều lúc em tự hỏi bản thân không hiểu với sức học này liệu em có thực hiện được ước mơ của mình là đỗ vào Đại học Ngoại thương hay không?”.

Suốt quãng thời gian năm học lớp 11, Kim Ngân loay hoay trên con đường đi tìm phương pháp học tập hiệu quả cho bản thân nhưng cứ ngồi vào bàn học là em buồn ngủ, thậm chí chỉ muốn gấp sách lại.

Tuy nhiên, nhờ sự tận tình của những giáo viên giỏi, năm lớp 12 Ngân như tìm được lý tưởng cho việc học tập.

Nhờ có bài giảng, cách truyền đạt kiến thức vô cùng dễ hiểu của giáo viên nhất là với bộ môn tiếng Anh mà nỗi sợ lúc đầu với môn học của em đã gần như biến mất” - Kim Ngân nói.

Kể từ đó, nữ sinh này đặt cho mình mục tiêu phải đạt được điểm 9 mỗi môn trong khối xét tuyển đại học và mục tiêu mà em hướng đến chính là Đại học Ngoại thương.

{keywords}
Kim Ngân được tuyển thẳng vào 4 trường đại học top đầu

Bí quyết học tập của em đó là nắm thật chắc kiến thức trong sách giáo khoa qua việc tập trung nghe thầy cô giảng bài và tự ôn tập lại theo các tài liệu thầy cô gửi. Ngoài ra em còn tự tìm thêm các tài liệu trên mạng và luyện thật nhiều đề ôn tập.

Em luôn nhủ thầm bản thân rằng, mình kém hơn các bạn mình phải cố gắng, phải làm nhiều hơn các bạn, chỉ có làm nhiều bài tập, làm đi làm lại mới giúp bản thân có được kiến thức vững chắc khi làm bài”, Ngân nói.

{keywords}
 

Nhờ có cho mình một cách học phù hợp và hiệu quả, Ngân đã có trong tay chứng chỉ IELTS 7.0 trước khi bước vào kì thi tốt nghiệp và đạt được số điểm xét tuyển đại học đáng mơ ước.

Trước khi biết kết quả kỳ thi tốt nghiệp, Kim Ngân đã được tuyển thẳng vào 4 trường đại học gồm: Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại thương, Đại học Ngoại ngữ trực thuộc Đại học Quốc Gia và Khoa Quốc tế trường Đại học Quốc gia.

Hiện tại Kim Ngân đã quyết định theo học tại ngôi trường mơ ước của mình là Đại học Ngoại thương với ngành Ngôn ngữ Anh.

Bật mí về nữ sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp: Cô nàng xinh xắn với biệt danh “nữ hoàng thơ ngây”

Bật mí về nữ sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp: Cô nàng xinh xắn với biệt danh “nữ hoàng thơ ngây”

Nguyễn Lê Thiên Nghi là nữ sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1.

Hoàng Thanh

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !