Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Lo sợ sẽ phải đối diện với dư luận 

 - Lương Thu Trang nói An Nhiên trong 'Trạm cứu hộ trái tim' là một cô gái đáng sợ không như vẻ bề ngoài. Đây là dạng vai dễ thu hút dư luận nhưng lại khó với diễn viên, vậy điều gì khiến chị mạo hiểm nhận nó, vượt qua nỗi sợ có thể bị khán giả ghét?

425426385 6726761727424048 2141789022445269992 n.jpg
  Lương Thu Trang tại họp báo ra mắt phim 'Trạm cứu hộ trái tim'.

Đây là tuyến nhân vật phản diện nữ đầu tiên của VFC. Cô ấy có rất nhiều thủ đoạn để giành giật hạnh phúc của bản thân dù điều đó là chính đáng. Trong hành trình giành lại hạnh phúc, An Nhiên gây ra nhiều lỗi lầm, tổn thương cho quá nhiều người. Thực sự ban đầu tôi ái ngại vì lo cho hình ảnh mình đã gây dựng bao nhiêu năm qua. Ngay trong cuộc sống tôi cũng luôn muốn hướng tới những điều tích cực nhất để tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt khán giả.

Khi đọc kịch bản về nhân vật này, tôi sợ mình không quay đầu được. Quá trình nhận kịch bản lại không liền mạch nên không thể biết giai đoạn sau nhân vật được phát triển như thế nào. Nhưng tới thời điểm này, khi đã quay được hơn 20 tập, tôi thấy An Nhiên đáng thương cùng cực. 

Dù An Nhiên là chuyên gia tâm lý nhưng lại có rất nhiều vấn đề tâm lý. Cô ấy không đến mức thần kinh nhưng mất phương hướng, chông chênh và không biết làm gì cho đúng dù rất bảo vệ tình yêu của mình, điều xứng đáng cô ấy được nhận. Trong quá trình vào vai, tôi thấy nhân vật của mình đang đi quá xa. Nhưng dù sao đã dám chơi thì dám chịu. Phản diện là tuyến nhân vật tôi thích từ lâu rồi nhưng thật sự tới thời điểm này, khi có cơ hội đó tôi lại lo sợ phải đối diện với dư luận thế nào.

13aaaaaaaaaaaaaaa.jpg
Tạo hình nhân vật An Nhiên của Lương Thu Trang trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim' lên sóng VTV3 từ 11/3.

- Tức là chị đã lường trước việc mình sẽ bị ném đá vì nhân vật và bản thân Lương Thu Trang cũng sợ vai diễn này?

Chắc chắn nhân vật này sẽ bị ném đá rất nhiều. Chính tôi khi làm phim cũng thấy không thể thông cảm cho An Nhiên. Nhiều khi cứ nghĩ nhân danh tình yêu, nhân danh gia đình, nhân danh con cái để lấp liếm những hành động của mình nhưng cuối cùng vẫn là sự ích kỷ của bản thân. Cô ấy dám hy sinh mọi thứ, sự tổn thương và đáng thương không ai bằng cô ấy, tôi nghĩ sao trên cuộc đời lại có một phụ nữ như thế.

Đó là người phụ nữ dám lùi 1 bước dành tình yêu, hạnh phúc cho người khác rồi sau đó phải gồng mình lên để giành lại. Khi nhận vai này tôi nghĩ đây là cơ hội tốt, nhưng dư luận có thể làm mình stress và tự nhủ bắt buộc phải đối diện. Tôi nghĩ trong đời diễn viên, xứng đáng 1 lần thử thách như thế, không thể mãi trong vòng an toàn với những nhân vật như trước đây, phim nào cũng giống nhau. 

Điều tôi đắn đo nhất chính là con trai mình giờ đã lớn nên sẽ đón nhận nhiều luồng ý kiến. Đọc kịch bản tôi lo cho bản thân một phần thôi nhưng lo cho con thì nhiều. Bởi không chỉ người lớn mà cả các con khi xem cũng phân biệt rõ đâu là người xấu, đâu là người tốt. Con trai hay nghĩ nhưng ít chia sẻ ra bên ngoài nên tôi e ngại việc này ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của con. Tôi đã phải làm công tác tư tưởng với con trước. Tuy nhiên, vì phim chưa phát sóng nên tất cả vẫn là ẩn số.  

313404259 5135203953246508 6592602950438648279 n.jpg
Lương Thu Trang lo nhất là con trai sẽ bị ảnh hưởng khi mẹ vào vai phản diện.

- Khi quay xong 20 tập chị có thấy lựa chọn của mình với vai diễn này là đúng và Lương Thu Trang có nghĩ đến chuyện khi phim phát sóng, chị sẽ mất nhiều hơn là được xét ở khía cạnh khán giả?

Tôi nghĩ sự hy sinh vì vai diễn là hoàn toàn xứng đáng. Tôi được thỏa sức diễn, thỏa sức đam mê và được làm tất cả những gì mình muốn. Trước đây các nhân vật tôi đóng thường đi theo đường thẳng nhưng An Nhiên hoàn toàn khác. Không chỉ ở hình thể bên ngoài và nội tâm mà mỗi phân đoạn diễn xong tôi tự cảm ơn bản thân vì đã cố gắng hết sức. Còn với dư luận phải đợi phim lên sóng, nghe ngóng xem mọi người phản ứng ra sao, có lúc tôi nghĩ rằng mình sẽ không đọc gì hết. 

Làm không tới cũng vẫn bị chửi

- Dự liệu vai này bị khán giả ghét, chị có nghĩ tới khả năng khóa bình luận trên Facebook khi phim chiếu để đỡ đau đầu?

Tôi không dám khóa nhưng không dám đọc bình luận trên Facebook cho tâm lý không bị ảnh hưởng cho đến lúc hết phim. Giai đoạn đầu phát sóng Hướng dương ngược nắng tôi từng bị mọi người tấn công rất mạnh vì lầm tưởng vai diễn của tôi có vấn đề với Hồng Đăng và tranh cướp người yêu với Hồng Diễm. 

Thời gian đó tôi khá stress, đến đoàn phim được mọi người động viên nhiều. Còn với Trạm cứu hộ trái tim, tôi tự an ủi cách tốt nhất là đừng đọc bình luận, chỉ sợ lúc đó quá tò mò nên vẫn đọc comment của khán giả.

Nhưng thà rằng chuẩn bị tâm lý trước thì hay hơn. Tôi và anh Quang Sự khi đóng phim này đã động viên nhau anh em mình phải làm thế nào cho "đã" nhất có thể. Vì nếu làm không tới cũng vẫn bị chửi. Nhận gạch đá nhưng được thỏa sức với nghề còn hơn là cứ lo sợ rón rén. Chúng tôi xác định dám chơi dám chịu!

394414052 6248850228548536 6122426640891204309 n.jpg
Dự liệu trước phản ứng của khán giả với vai diễn mới nhưng nữ diễn viên chấp nhận. 

- Vậy có thể hiểu rằng khi vào vai này, chị 'bất chấp dư luận', biết sẽ bị phản ứng nhưng vẫn phải làm cho tới để nhân vật bị ghét nhất có thể?

Tuyến nhân vật của tôi ngay từ đầu đã đi quá xa nên muốn cứu cũng khó. Hơn nữa, nếu cứu thì khán giả xem có khoái không? Cứu để làm gì khi đó là bản chất và mục đích của nhân vật. Nếu cứ e sợ thì cá nhân mình lẫn khán giả xem đều không sướng. Chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận thế bởi thực sự với An Nhiên thì không thương được.  

- Trong quá trình quay chị có bị stress vì vai diễn?

Phim có 10 đoạn thì 9 đoạn diễn xong tôi đều cảm thấy tê cứng vùng đỉnh đầu. Mỗi phân đoạn tôi phải cố gắng nuôi cảm xúc cho nhân vật hoàn thành hết cảnh toàn, cảnh cận cho tới khi xong mới xả ra. Hầu như cảnh nào cũng căng, đan xen đấu tranh bên trong vì với nhân vật này tưởng là thế mà không phải là thế. Chưa khi nào làm phim tôi mang cả sự tiêu cực từ phim trường về tới tận nhà. Thậm chí ngồi ăn tôi cũng hình dung An Nhiên ăn thế nào, ánh mắt ra sao để ngày hôm sau lên bối cảnh mình sẽ diễn như thế. Phải nói rằng đây là vai diễn khiến tôi phải lao tâm khổ tứ.

7tttttttttt.jpg
Bác sĩ tâm lý An Nhiên là vai diễn khó nhất của Lương Thu Trang từ trước đến nay.

- Tính đến thời điểm này đây có phải là vai diễn khó nhất chị từng đảm nhiệm?

Đây là nhân vật khó nhất về mặt tâm lý của tôi từ trước đến giờ. Chưa phim nào khiến tôi hoang mang, lo lắng và chông chênh như vậy. Đến giờ, tôi vẫn cảm giác đang mất phương hướng. Đôi lúc tâm lý không ổn định trong quá trình đi tìm cô An Nhiên đấy.   

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !