Nữ sinh Ngoại thương xinh đẹp, siêu giỏi: Cách gọi 'con nhà người ta' không nên tồn tại!

Với vẻ ngoài xinh đẹp, duyên dáng và học siêu giỏi, Trang Nhung được nhiều bạn trẻ nói đùa là “con nhà người ta trong truyền thuyết".

Đào Trang Nhung nữ sinh năm 4 khoa Kinh tế Đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương. Hiện Nhung đang làm việc tại chương trình IELTS Face-Off trên VTV7 và làm đại sứ của tổ chức từ thiện Fly Organization.

Cô nàng từng gây xôn xao trước bảng điểm tổng kết cấp 3 toàn 9 phẩy và điểm trung bình các môn đại học "full" A.

Trang Nhung cũng từng vinh dự đại diện cho sinh viên Việt Nam tham dự Diễn đàn Đảm bảo chất lượng của ASEAN, là đại biểu Hội đồng NATO tại Hội nghị Mô phỏng Liên hợp quốc của thanh niên Việt Nam (VYMUN).

Mới đây, Trang Nhung lại tiếp tục khiến dân tình trầm trồ ngưỡng mộ khi điểm GPA đạt tuyệt đối 4.0.

{keywords}
Trang Nhung - sinh viên năm 4 khoa Kinh tế Đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương.

Cùng Infonet trò chuyện với cô gái tài sắc vẹn toàn này nhé!

Trang Nhung có chịu ảnh hưởng từ ai đó để có những bước tiến như hôm nay không?

Để bước trên con đường em đang đi, em đã nhận được rất nhiều ảnh hưởng tích cực từ gia đình. Từ bé đến giờ, bố mẹ luôn dạy dỗ em với tôn chỉ “Giáo dục phải được đặt lên hàng đầu” nên em rất chú trọng việc học.

Ngoài ra, em cũng may mắn được truyền cảm hứng bởi rất nhiều nhà giáo có tâm trong những năm ngồi trên ghế nhà trường, và gặp những người bạn thân mà em đã học hỏi được rất nhiều điều. Em cảm thấy vô cùng biết ơn khi mình được sống trong một môi trường có nhiều năng lượng tích cực đến như vậy. Đó là động lực để em bước tiếp.

{keywords}

Trang Nhung từng trải qua những công việc làm thêm nào? Chúng giúp ích cho bạn ra sao?

Em đã từng là gia sư tiếng Anh, IELTS, cộng tác viên dịch thuật, xây dựng nội dung, MC tại VTV. Những công việc đó đều đã giúp em cải thiện nhiều kỹ năng mềm như quản lý thời gian, giao tiếp, giải quyết vấn đề,… cũng như các kỹ năng chuyên môn. Một số công việc đã giúp em rất nhiều trong việc định hướng con đường em muốn đi trong tương lai.

{keywords}
Trang Nhung (ngoài cùng bên trái) đang làm tại chương trình IELTS Face-Off trên VTV7
{keywords}

Theo em cần làm gì để vượt qua chướng ngại vật là sự rụt rè và thích nghi tốt với môi trường học tập tại giảng đường đại học?

Em nghĩ rào cản lớn nhất chính là bản thân mình thôi. Mình cần tự tin vào bản thân thì mới bước ra khỏi “vùng an toàn” được.

Để trở nên tự tin hơn thì các bạn có thể nâng cao giá trị bản thân bằng cách học thêm ngôn ngữ, kỹ năng, kiến thức mới.

Việc bạn cảm thấy mình có giá trị để trao đi cũng khiến bạn bớt rụt rè hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là ta cần giữ một thái độ tích cực, cởi mở để đón nhận những mối quan hệ mới ở đại học.

Gặt hái được rất nhiều thành tích tốt, em có khi nào rơi vào tình trạng "ngủ quên trên chiến thắng không?"

Em thấy những thành tựu mình đã đạt được còn rất khiêm tốn so với các bạn đồng trang lứa nên em chưa bao giờ nghĩ mình đang ở trên “đỉnh vinh quang”. Là một hạt cát trong sa mạc, một ngọn cỏ trong rừng cây, một con sóng giữa đại dương, em biết mình còn rất nhiều điều cần học hỏi từ những người xung quanh để trở nên tốt hơn. 

{keywords}

Lịch học và làm việc dày đặc có khiến em rơi vào stress không?

Em không phải một người quá bận rộn, tuy nhiên, đôi lúc em cũng không tránh khỏi áp lực về mặt tâm lý. Những lúc như vậy em sẽ tạm gác lại học tập, công việc một chút và nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng. Sức khoẻ vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với em ạ.

Ngày nay, Gen Z thường phân vân giữa chọn lối sống hưởng thụ hay nỗ lực cống hiến, Nhung chọn cho mình cách sống nào?

Em cân bằng giữa cả 2 lối sống. Một phần em sẽ nỗ lực thật nhiều để phát triển bản thân và lan toả giá trị tích cực tới cộng đồng; một phần em vẫn tặng mình những khoảnh khắc tận hưởng tuổi trẻ đẹp như mùa xuân của đời người.

Theo Nhung, một sinh viên đi làm thêm các công việc khác nhau với một "tấm chiếu mới" vừa ra trường, nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn ai?

Rất khó để đưa ra một lựa chọn tuyệt đối vì em nghĩ điều đó còn phụ thuộc vào tính chất công việc, kỳ vọng của nhà tuyển dụng,… Nếu đó là một công việc yêu cầu kiến thức chuyên môn cao thì những bạn có thành tích học tập chuyên ngành tốt sẽ là ứng cử viên sáng giá.

Trái lại, nếu đó là công việc yêu cầu kinh nghiệm thực tiễn thì những bạn năng động với nhiều kinh nghiệm đi làm sẽ có lợi thế hơn. Các bạn nên dựa vào yêu cầu của công việc để chọn cho mình hướng đi đúng đắn.

{keywords}

 

 

{keywords}

Nhiều người gọi em là “con nhà người ta”, cảm xúc của em như thế nào?

Em có cảm xúc lẫn lộn về “danh xưng” này. Một phần em thấy biết ơn vì em hiểu mọi người có ý tốt muốn khen ngợi mình. Phần lớn hơn em cảm thấy áp lực, không chỉ cho bản thân vì em phải cố gắng để xứng với tên gọi đó, mà nghiêm trọng hơn là áp lực cho những người bạn khác bị đặt lên bàn cân để so sánh. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, mỗi người đều có thế mạnh riêng nên cá nhân em cảm thấy danh xưng này không nên tồn tại.

Dự định công việc sắp tới của Nhung là gì?

Trong tương lai, em mong muốn được làm một công việc liên quan đến giáo dục hoặc truyền thông, truyền cảm hứng và mang lại giá trị tích cực cho những bạn quan tâm đến giáo dục. Nhưng dù là làm công việc gì đi chăng nữa, em cũng sẽ làm với tất cả tâm huyết của mình.

{keywords}
Nữ sinh Ngoại thương xinh đẹp, sở hững thành tích học tập siêu ‘khủng’
{keywords}
Trang Nhung sở hữu bảng thành tích đáng ngưỡng mộ
Những thành tích đáng nể của Trang Nhung

+ Giải Ba trong Kì thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng Anh.

+ 6 Huy chương và 1 Cúp trong các kì thi Tiếng Anh lớn nhỏ trong khu vực và toàn quốc.

+ Điểm thi THPTQG năm 2018: 27,65 ban D.

+ Điểm xét tuyển kết hợp vào Chương trình tiên tiến khoa Kinh tế Đối ngoại trường Đại học Ngoại thương: 31.05

+ GPA:  3.79/4.0

+ Sinh viên 5 tốt trường Đại học Ngoại thương

- Hoạt động ngoại khóa:

+ Đại diện cho sinh viên Việt Nam tham dự Diễn đàn Đảm bảo chất lượng của ASEAN năm 2019 (ASEAN Quality Assurance Forum 2019)

+ MC của chương trình IELTS Face-off VTV7

+ Đại sứ & Thành viên Ban Đối ngoại của Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương

+ Đại biểu Hội đồng NATO trong Hội nghị Mô phỏng Liên hợp quốc của thanh niên Việt Nam (VYMUN)

+ Đại biểu Hội đồng NATO trong Hội nghị Mô phỏng Liên hợp quốc Học viện Ngoại giao (DAVMUN)

+ Thành viên Ban Hiphop của Câu lạc bộ Nhảy trường Đại học Ngoại thương (FTU's Dancing Club)

+ Đại sứ của tổ chức từ thiện Fly Organization

+ Core Member của Unity of English Enthusiasts (UEE)

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !