Lan Phương ‘Thương ngày nắng về’: Liên tục nhập viện vì áp lực khủng khiếp, vừa đi quay vừa chăm con, khởi nghiệp, khó khăn, cô đơn như Khánh

Diễn viên Lan Phương chia sẻ khi đảm nhận vai diễn Vân Khánh trong “Thương ngày nắng về” cô phải khóc rất nhiều, thậm chí, mất từ 2-3 ngày để thoát khỏi nhân vật của mình.

“Thương ngày nắng về” phần 2 là bộ phim đang “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt trong thời gian vừa qua. Bên cạnh những tranh cãi liên quan đến nội dung của bộ phim, đa số khán giả đều dành “cơn mưa” lời khen cho diễn xuất đầy cảm xúc của nữ diễn viên Lan Phương - đảm nhận vai Vân Khánh. 

Infonet đã có cuộc trò chuyện với Lan Phương về vai diễn đầy nước mắt mà cô đang đảm nhận. 

{keywords}
Diễn viên Lan Phương

- Hoàn cảnh của Khánh khá bi thương, chị cảm thấy như thế nào về nhân vật này?

Khi đọc kịch bản phần 1, nhân vật Khánh không có quá nhiều bi thương nên cũng không có quá nhiều ấn tượng vì ngoài cảnh mắng mẹ vợ, say rượu thì Khánh không quá nhiều nổi bật.

Nhưng đến phần 2, những bi kịch, gọi là bi kịch tận cùng của Khánh thì Phương thấy khổ thân cho nhân vật của mình. 

Thế nhưng, đó cũng là cơ hội để mình được thử sức trong một vai diễn bi kịch, được cảm nhận tận cùng nỗi đau của nhân vật, được chạm đáy cảm xúc mà mình chưa bao giờ trải qua trong cuộc sống. Nhờ đó, Phương nghĩ diễn xuất của bản thân cũng tốt hơn, trưởng thành hơn. Còn Khánh qua thời gian cũng sẽ trở nên mạnh mẽ để vượt qua mọi sóng gió. 

- Lan Phương thích diễn những vai vui vẻ hay đau khổ lấy đi nước mắt và cảm thông của khán giả? 

Mình thích cả hai. Trước thì mình hay diễn những vai vui vẻ nhiều hơn. Có lẽ, đến vai Vân Khánh là vai diễn bi thương nhất, đau đớn nhất của mình từ trước đến giờ. Với Phương, diễn vui hay buồn, mình đều thích cả, quan trọng là nhân vật hay và có cảm xúc. 

Để nổi bật hình tượng nhân vật, mình sẽ đọc kịch bản theo những cách cảm nhận riêng. Thường thì Phương sẽ tìm thấy những góc mà đa số mọi người sẽ không nhìn thấy hoặc diễn viên khác không quan tâm. Khi diễn, bản thân mình tìm ra những điểm mạnh, những góc khuất mà không ai chú ý đó để nhân vật thú vị hơn. Nhờ vậy, mỗi lần Phương làm tốt thì luôn được mọi người nhớ đến, dù là vai ghét hay vai yêu. 

Phương nghĩ mình phù hợp với các dạng vai, miễn sao nó rõ ràng, có chút hoàn cảnh gì đó đặc biệt, chỉ có những người có sự đặc biệt mới là thú vị. Và khi người ta thú vị thì mình cũng thú vị, màu sắc hơn thì khán giả cũng đón nhận hơn. 

{keywords}
{keywords}
Diễn xuất của Lan Phương - vai Vân Khánh trong Thương ngày nắng về khiến khán giả khóc nghẹn

- Nhân vật Khánh có khiến chị bị ám ảnh ngoài đời sau khi diễn xong, về nhà?

Mỗi lần diễn vai Khánh mà phải khóc quá nhiều, Phương cũng sẽ buồn. Nhiều hôm về đến nhà, cảm thấy rất nặng nề, rất mệt mỏi.

Thậm chí, có những cảnh khóc từ sáng đến tối thì 2-3 ngày sau, Phương mới đỡ mệt và đỡ u uất hơn. Nhưng may mỗi lần về đến nhà, có chồng, có con, mình cũng vui vẻ và thoải mái hơn. 

{keywords}
{keywords}

- Có quá nhiều đau khổ đến với Khánh, chị có đồng cảm được với nhân vật ở điểm Khánh quá nhu nhược dẫn đến nỗi khổ đeo đẳng mãi?

Trước tiên, mình phục Khánh. Cô ấy có những điều mà với Phương, nó là sức mạnh không phải ai cũng có được. Sống trong hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng mọi người vẫn thấy tiếng cười hạnh phúc trong tổ ấm nhỏ của Khánh. Bởi, có nhiều người, trong hoàn cảnh như vậy sẽ dễ trở nên trầm cảm, cáu gắt hoặc bực bội trút lên chồng, con. Nhưng Khánh lại không như vậy. 

Khánh muốn cứu vãn cuộc hôn nhân và cố gắng cải thiện mối quan hệ với chồng nhưng cũng vừa may vừa không may khi sự cố bị lừa và bị cưỡng hiếp xảy ra, làm cho Khánh mạnh mẽ hơn với quyết định của mình, đó là dứt ra khỏi gia đình này. 

- Chị có ghét nhân vật mẹ chồng không? Khán giả cũng tò mò nếu ở ngoài đời gặp mẹ chồng như vậy, chị sẽ xử sự thế nào?

Có mẹ chồng như này đúng là nhức đầu thật! Mình may mắn không gặp trường hợp như vậy nhưng nếu ngoài đời, gặp trường hợp này, Phương sẽ quyết đoán hơn. Mình có thể chọn cách sống riêng ở xa, có những quy tắc với chồng, thoả thuận với chồng để có những sắp xếp riêng như bao ngày về gặp mẹ, tìm cách sắp xếp cuộc sống của mình tốt hơn. Quan trọng là không phụ thuộc vào bất cứ ai để cuộc sống luôn chủ động và tốt đẹp hơn. 

- Chồng chị có xem phim chị đóng không, anh ấy phản ứng như thế nào? Còn mẹ chồng (người nước ngoài) thì sao? Nhiều người tò mò với mối quan hệ với mẹ chồng của Lan Phương ở ngoài đời?

Ông xã của Phương không có nhiều thời gian để xem phim nhưng vẫn biết về bộ phim mình đóng qua đồng nghiệp, bạn bè. Đồng nghiệp của anh ngày nào cũng nói vợ anh đang khổ lắm, báo chí viết thế này, thế kia… Cái gì anh cũng biết, nhiều khi biết trước cả Phương. Bản thân mình cũng bận, đóng phim xong còn chăm lo con cái, điều hành việc kinh doanh… 

Về mẹ chồng, mình cũng chỉ gặp bà khoảng 2 lần/năm. Hiện, bà đang ở Việt Nam thăm cháu. Bố mẹ chồng của Phương đều là người tốt, hiền lành, dễ thương. Mẹ chồng Phương là người khá cảm xúc và rất yêu thương con cái. Mỗi lần mình cần sự giúp đỡ, bà đều hỗ trợ hết mình. 

{keywords}
{keywords}
Tổ ấm hạnh phúc của Lan Phương

- Kỷ niệm chị ấn tượng nhất khi quay “Thương ngày nắng về”?

Kỷ niệm ấn tượng nhất là bộ phim quay suốt từ mùa hè, qua mùa thu sang cả mùa đông, quần áo phải thay đổi liên tục. Có những ngày mùa đông vẫn phải mặc quần áo mùa hè, mùa hè thì mặc đồ mùa đông để cho hết cảnh quay đó.  

Khi quay phần 1 của phim là lúc mình vừa khởi nghiệp vừa chăm con nữa. Lúc đó, mình cảm thấy áp lực khủng khiếp, có những lúc phải đi viện 3 lần trong vài tháng. Thế nhưng, quá trình mệt mỏi này khiến mình đồng cảm với Khánh hơn, kết nối được với nhân vật hơn. 

“Thương ngày nắng về” cũng gần như là hành trình của Phương, hành trình của một người mẹ tự khởi nghiệp một mình, cũng vượt qua những khó khăn, cô đơn, lạc lõng giống như Khánh. 

{keywords}
{keywords}

- Chị có thể bật mí một chút về phản ứng sắp tới của nhân vật Khánh khi có quá nhiều rắc rối, đau khổ quay quanh cô ấy không?

Khánh đang trong giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời. Cô ấy đang vùng vẫy, cố gắng thoát khỏi những đau khổ đó, chiến đấu mỗi ngày để mình tìm được hạnh phúc cho con, để mẹ đỡ khổ, đỡ lo. Đó là hành trình đầy can đảm và cảm xúc. 

Đôi khi con người ta phải trải qua những bi kịch như vậy thì mới có thể trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Phương tin là như vậy!

Cảm ơn những chia sẻ của Lan Phương! 

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

 

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !