Mẹ chồng ghê gớm của "Thương ngày nắng về": Ngoài đời chính là... cô giáo của bà Nga bán bún riêu, nghe chuyện thời đi học mới bất ngờ

Ngoài đời, nữ diễn viên là một cô giáo cực có tâm với nghề.

"Thương ngày nắng về" đang là bộ phim truyền hình hot nhất trên sóng VTV lúc này. Trong tập phát sóng mới nhất, bà Hiền - mẹ chồng của Khánh khiến khán giả "tăng xông" khi đổ lỗi cho con dâu về khoản nợ của con gái. Không chỉ vậy, bà Hiền còn bắt vợ chồng con trai phải bán nhà để giúp trả nợ cho con gái.

Đảm nhận vai diễn bị ném đá này chính là một tên tuổi gạo cội của màn ảnh Việt: NSND Lan Hương "Bông". Hiện tại thành danh với nghề nhưng ít ai biết thời trẻ, nữ nghệ sĩ suýt bị đuổi học. Nhưng nhờ duyên số, tâm huyết với nghề, chị tiếp tục được theo học, và sau này còn trở thành cô giáo, dìu dắt nhiều thế hệ sinh viên nghệ thuật.

Mẹ chồng ghê gớm của "Thương ngày nắng về": Ngoài đời chính là... CÔ GIÁO của bà Nga bán bún riêu, nghe chuyện thời đi học mới bất ngờ - Ảnh 1.

Bà Hiền của Thương ngày nắng về.

Quá khứ suýt bị... đuổi học

NSND Lan Hương tên thật là Nguyễn Thị Lan Hương, sinh năm 1961. Biệt danh Hương "Bông" xuất phát từ mái tóc bông dài, để phân biệt với diễn viên Lan Hương trong phim "Em bé Hà Nội". Chị từng theo học khóa diễn viên tại Nhà hát kịch. Được biết, NSND Lan Hương đến với nghệ thuật sân khấu trong một lần tình cờ đi thi tuyển cùng người bạn của mình.

Tréo ngoe làm sao! Trong khi bạn trượt, chị lại trúng tuyển nhưng chỉ học được nửa năm thì suýt bị đuổi vì không thể hiện được bản thân. Dù vậy, duyên số đã giúp chị được cô giáo giữ lại học tiếp. Lý do là bởi cô giáo nhìn thấy được sự chân thực ở chị.

Sau khi tốt nghiệp, chị hoạt động tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ít ai biết rằng, ngoài đi diễn, NSND Lan Hương còn là một người giáo viên được nhiều thế hệ học trò kính trọng, yêu quý. Chị từng dẫn dắt rất nhiều thế hệ học trò tại trường Sân khấu điện ảnh. Không chỉ truyền đạt kiến thức, nữ nghệ sĩ còn truyền đạt cả tâm huyết, tình yêu tới cho các thế hệ sau mình.

Mẹ chồng ghê gớm của "Thương ngày nắng về": Ngoài đời chính là... CÔ GIÁO của bà Nga bán bún riêu, nghe chuyện thời đi học mới bất ngờ - Ảnh 2.

Ngoài đời, bà Hiền chính là... cô giáo của bà Nga bán bún riêu!

Một sự thật thú vị mà nhiều người không hay biết. Đó là ngoài đời, NSND Lan Hương chính là cô giáo của diễn viên Lương Ngọc Dung - người đóng vai bà Nga bán bún riêu thời trẻ trong Thương ngày nắng về.

Được biết, diễn viên Lương Ngọc Dung từng theo học lớp diễn viên truyền hình khóa 2 VFC (năm 2006). Các giáo viên của khóa khi ấy chính là NSND Lan Hương, NSƯT Trần Quốc Trọng và cố NSND Hoàng Dũng.

Mẹ chồng ghê gớm của "Thương ngày nắng về": Ngoài đời chính là... CÔ GIÁO của bà Nga bán bún riêu, nghe chuyện thời đi học mới bất ngờ - Ảnh 3.

Nữ diễn viên Lương Ngọc Dung (áo đen đứng giữa). NSƯT Trần Quốc Trọng bên trái, NSND Lan Hương bên phải. NSND Hoàng Dũng áo trắng, đứng ở hàng trên.

Mẹ chồng ghê gớm của "Thương ngày nắng về": Ngoài đời chính là... CÔ GIÁO của bà Nga bán bún riêu, nghe chuyện thời đi học mới bất ngờ - Ảnh 4.

Hai cô trò từng có dịp đóng chung.

Dù đã tốt nghiệp nhiều năm nhưng thầy cô và sinh viên vẫn giữ liên lạc và đi họp lớp thường niên. Trên trang cá nhân, Lương Ngọc Dung thường xuyên chia sẻ hình ảnh họp lớp và dành tặng những lời cảm ơn chân thành đến cô Lan Hương, thầy Quốc Trọng, thầy Hoàng Dũng vì đã luôn dìu dắt sinh viên từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho tới khi tốt nghiệp.

Mẹ chồng ghê gớm của "Thương ngày nắng về": Ngoài đời chính là... CÔ GIÁO của bà Nga bán bún riêu, nghe chuyện thời đi học mới bất ngờ - Ảnh 5.

"Trái ngược với nhân vật của "Sống chung với mẹ chồng" thì cô là người phụ nữ mẫu mực nhất mà con từng biết. Cô dịu dàng, nhẹ nhàng nhưng vẫn vui tính và luôn mềm mỏng dạy dỗ chúng con - những học sinh non nớt chân ướt chân ráo vào nghề", "bà Nga thời trẻ" nhận xét về cô giáo của mình.

Quang Trọng Thương ngày nắng về: Từng đi bán nem, gạo, làm shipper đến 'nam thần VTV'

Quang Trọng Thương ngày nắng về: Từng đi bán nem, gạo, làm shipper đến 'nam thần VTV'

"Để có tiền đi học và trang trải cuộc sống, mình không ngại làm rất nhiều nghề. Mình đi bán nem, sau đó bán gạo. Rồi đi làm thêm café, chạy bàn, nhân viên phục vụ, ship hàng. Mình tự hào về kí ức đó",  Quang Trọng trải lòng.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !