Cậu học trò Hà Nội đỗ 2 trường chuyên nổi tiếng: Ai cũng nghĩ học hành 'khủng khiếp' lắm nhưng sự thật là đây!

Nhiều người ngạc nhiên khi biết cậu học trò giỏi giang ngoài giờ học vẫn làm việc nhà, tập thể dục, dạy em học và... chơi game.

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội vừa qua, cậu học trò Nguyễn Bá Gia Vinh (lớp 9C1 trường THCS Archimedes) đã đỗ cùng lúc 2 trường THPT chuyên khiến ai nấy trầm trồ.

Với sức học tốt, Gia Vinh (SN 2007) đã đỗ chuyên Toán của trường Đại học Sư Phạm với tổng điểm 34.25 (điểm chuẩn chuyên Toán là 27.5 điểm và đạt 100% học bổng của trường). Ngoài ra, Gia Vinh còn dự thi và đỗ vào lớp chuyên Toán của trường Đại học Khoa học tự nhiên với tổng điểm 21 (điểm chuẩn là 20 điểm).

{keywords}
Nam sinh Gia Vinh là niềm tự hào của bố mẹ.

Nói về cậu con trai đáng tự hào của mình, chị Mai Thị Hồng Nhung chia sẻ: “Gia Vinh thích bơi, chơi cầu lông và chạy bộ, đặc biệt con thích chơi cả game liên quân nữa.

Con là cậu bé tính tình nhẹ nhàng, ngoan ngoãn, lễ phép với ông bà, bố mẹ, thầy cô và hoà đồng thân thiện với bạn bè nên luôn được mọi người yêu mến.

Ngoài giờ học, con lau nhà, dọn dẹp nhà cửa, gấp và phơi quần áo hằng ngày giúp bố mẹ, dạy em trai lớp 5 làm toán, con chơi cầu lông, đu xà đơn và chạy bộ cùng với bố. Đôi khi sau khi làm xong bài tập con tranh thủ chơi game và chơi game rất giỏi”.

“Sau khi con tham dự kỳ thi vào các trường chuyên, tôi từng hỏi con thời gian vừa qua con có thấy ôn tập vất vả gì không thì con bảo con thấy bình thường vì con vẫn có thời gian chơi thể thao và chơi game.

Thường thì Gia Vinh đi ngủ trước 11h, tối con không thức khuya bao giờ kể cả trong quá trình ôn thi nên đối với con tất cả các kỳ thi đều nhẹ nhàng, không bị áp lực gì cả.

Có lẽ mọi người sẽ nghĩ rằng để con có thành tích như vậy thì sẽ phải học rất nhiều và không có thời gian làm việc nhà hoặc vui chơi, nhưng ngược lại, con luôn học tập vui vẻ vì con yêu thích môn Toán nhất và có nhiều thời gian chơi game cùng em, làm việc nhà giúp bà nội, bố mẹ", mẹ của Gia Vinh cho biết.

{keywords}
Hai mẹ con Gia Vinh

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Gia Vinh nói: “Bí quyết học tập của con là xác định mục tiêu môn chuyên yêu thích ngay từ đầu cấp 2, dành nhiều thời gian cho môn đó nhất.

Sau đó, con may mắn tìm được thầy cô dạy nâng cao môn Toán và ghi nhớ các phương pháp làm toán nhanh nhất, nhớ các công thức toán học trong đầu và ghi cả ra sổ tay cá nhân riêng.

Con tập trung nhiều cho môn toán nhưng vẫn học tốt cả Tiếng Anh, và đặc biệt đến năm lớp 9 thì con dành nhiều thời gian cho cả môn Văn để đạt điểm cao trong kỳ thi vào lớp 10.

Quan trọng nữa là con học nhưng vẫn dành nhiều thời gian cho vui chơi, giải trí, chơi game, chát nói chuyện với bạn bè, hỏi bạn và thầy cô những bài toán khó chưa biết cách giải.

Thế mạnh của con là môn toán, mỗi lúc học văn mà chưa thuộc là con lại mang toán ra giải bài như là để giải trí luôn”.

Theo chia sẻ của Gia Vinh, nam sinh sẽ chọn học chuyên Toán, trường Đại học Sư Phạm Hà Nội dù trường cách nhà 8km còn trường Khoa học Tự nhiên gần nhà hơn. Lý do là vì cậu học trò có ước mơ làm thầy giáo dạy Toán giống như thầy giáo chủ nhiệm Võ Quốc Bá Cẩn của mình. Hiện nay, cậu còn mong ngóng kết quả đỗ chuyên Toán trường Hà Nội – Amsterdam cùng các bạn của mình.

Do có tình yêu đặc biệt với môn Toán nên Gia Vinh đã rất chịu khó học hành. Sau đó nam sinh may mắn gặp được thầy giáo dạy tâm huyết và nhiệt tình truyền tải nhiều kiến thức sâu rộng nên môn Toán thực sự trở thành niềm đam mê.

Mẹ của Gia Vinh cho biết lúc nào cũng phải nhắc con cân bằng giữa việc học và giải trí. Thời gian học tập và thời gian vui chơi, giải trí của Gia Vinh vẫn đầy đủ mặc dù 2 năm lớp 8 và lớp 9 con học online là chính. 

"Gia đình cũng luôn đồng hành, hỗ trợ tốt nhất cho Gia Vinh. Hằng ngày bà nội nấu các món ăn con thích, còn bố mẹ động viên khích lệ và chăm chút từng chút một để con vẫn đủ thời gian học tập, vui chơi, giải trí và nghỉ ngơi. Hôm nào nhiều bài thì con tự đặt chuông báo thức 5 giờ sáng dạy học bài tiếp.

Từ khi còn vào lớp 1, bố mẹ ngày nào cũng bên cạnh làm bạn cùng con, cùng con học tập, bên cạnh con những lúc buồn vui, những lúc bị điểm thấp.

Bố mẹ còn chỉnh từng tư thế ngồi, nét chữ, đồng hành cùng các thầy cô dạy kèm cặp cho con 3 năm đầu tiên từ lớp 1 đến lớp 3 nên từ đó con đã có ý thức tự giác học bài, khi nào bài khó mới hỏi bố mẹ.

Bạn bè hay thầy cô giáo ở lớp, đặc biệt mẹ luôn động viên, khích lệ con, dành tặng con các phần thưởng để con luôn cố gắng hết sức", mẹ của Gia Vinh kể lại chặng đường học tập của con trai.

Dành lời khuyên cho các bạn học sinh năm nay lên lớp 9, Gia Vinh nhắn nhủ: “Các em hãy cố gắng hết sức, học tập kết hợp với vui chơi và giải trí. 

Môn nào cũng vậy và nhất là môn Toán thì các em hãy đọc kỹ đề bài, phân tích đề bài để trình bày tốt và cẩn thận, đừng quá áp lực. Cố gắng bình tĩnh, tự tin thì sẽ đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi!”.

Hoàng Thanh

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !