Câu đố Tiếng Việt: 'Làm nhà khi tuổi về già, khi còn non trẻ lại là món ăn. Đó là gì?'

Bạn trả lời đúng câu đố này trong vòng bao nhiêu giây? Ai trả lời đúng chứng tỏ đầu "nảy số" cực nhanh!

Trong vòng 3, tập 25, mùa 3 – chương trình Nhanh như chớp đã đưa ra một câu đố khó. Câu đố có nội dung như sau:

"Làm nhà khi tuổi về già, khi còn non trẻ lại là món ăn. Đó là gì?".

Câu đố Tiếng Việt:

Nguồn: Nhanh như chớp.

Đây là một câu đố kiến thức hóc búa. Để có câu trả lời trong thời gian ngắn nhất, yêu cầu người chơi phải có tư duy nhạy bén, trí tưởng tượng phong phú. Với câu hỏi này, cả người chơi lẫn khán giả trong trường quay đều không đưa ra được đáp án đúng.

Đáp án chính xác mà MC Trường Giang đưa ra là: CÂY TRE.

Tre là thực vật thân gỗ nên khi tre già, con người sẽ khai thác để làm nhà. Thân tre có độ bền cao và rất deo dai, được chẻ ra để làm tấm phên lợp mái, ngăn tường. Thân tre còn làm cột, làm kèo chắc chắn cho căn nhà.Trước khi bê tông, thép phổ biến, tre được người dân dùng để làm nhà và các công trình xây dựng khác.

Cây tre là một thực vật đa niên thân gỗ, rễ chùm. Bên trong tre rỗng, phân thành nhiều đốt, trên thân có các mấu. Tre nở hoa duy nhất một lần vào cuối đời. Hoa tre có mùi hương hơi nồng và có màu vàng nhạt như màu cát. Cây tre nhỏ cao khoảng 2 – 3m, còn những cây già có thể cao tới 5m. Lá tre nhỏ, thon, dẹt, thuôn nhọn về phía đầu và khá sắc.

Câu đố Tiếng Việt:

Cây tre được trồng nhiều tại các làng quê. (Ảnh minh hoạ)

Cây tre rất dễ sống, không cần nhiều điều kiện. Tre thường mọc thành từng quần thể chứ không mọc thành các cá thể riêng biệt. Tre được sử dụng để làm các vật dụng trong nhà như: Cột, kèo, máng nước, rổ rá, cán cuốc, chiếu,… Thân tre khô và rễ tre được sử dụng làm củi. Trong chiến tranh, tre còn được làm thành các vũ khí lợi hại như: Gậy tre, chông tre, cung tên,...

Bên cạnh đó, tre non cũng là một trong những món ăn ngon của nền ẩm thực. Những búp tre non, hay còn gọi là măng được chế biến thành nhiều món dân dã trong mâm cơm người Việt như: Canh măng nấu xương, măng xào, măng luộc,.. Trước đây, măng là món ăn chống đói trong những năm tháng kháng chiến. Còn giờ đây, măng trở thành món ăn rộng rãi khắp mọi nơi.

Những câu đố hack não

Những câu đố hack não

Những câu đố vui hài hước sẽ giúp các bạn giải tỏa áp lực sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Giải đáp câu đố tinh mắt kỳ trước ngày 26/7

Giải đáp câu đố tinh mắt kỳ trước ngày 26/7

Hãy kiểm tra xem bạn trả lời đúng bao nhiêu đáp án trong 9 câu đố tinh mắt nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !