Thưởng Tết giáo viên 2022: Nơi vài chục triệu, nơi không không đồng nào

Năm 2021 là một năm khó khăn nhưng ở một số trường đại học, mức chi thưởng Tết cho cán bộ, giảng viên và nhân viên vẫn khá tốt.

 

Mức thưởng tương đối ổn định tại các trường đại học

Năm ngoái, trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thưởng 3 triệu đồng dịp Tết dương lịch 2021, 15 triệu đồng và lì xì 3 triệu đồng dịp Tết âm lịch cho cán bộ, giảng viên và nhân viên. 

Năm nay, mức thưởng Tết sẽ cao hơn. PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng trường Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết, mỗi người sẽ được thưởng 20 triệu đồng vào Tết âm lịch.

"Năm qua cán bộ, giảng viên đều rất vất vả do ảnh hưởng dịch bệnh nên nhà trường muốn hỗ trợ thêm để động viên tinh thần cho người lao động. Mức thưởng này được áp dụng giống nhau cho tất cả người lao động từ hiệu trưởng đến người giữ xe, tạp vụ... vì trong năm 12 tháng thu nhập của mọi người đã khác nhau vì vậy thưởng tết được chia đều để chia sẻ với những người có thu nhập thấp hơn. Theo kế hoạch, nhà trường sẽ chi thưởng vào tuần cuối trước khi nghỉ tết”, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn nói.

Ngoài ra, hồi Tết dương lịch 2022 nhà trường cũng thưởng bằng mức năm ngoái và sau Tết Nguyên đán quay lại mỗi người cũng được lì xì thêm 2 triệu đồng. Như vậy tính toàn bộ thưởng tết ở trường này mỗi người sẽ nhận được trên 25 triệu đồng tiền mặt chưa kể phần quà tết.

{keywords}
Ảnh minh họa

Năm 2021, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được biết đến là trường có mức thưởng Tết cao nhất là 70 triệu đồng tùy từng giảng viên. Thế nhưng năm nay nhà trường cho biết do gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh nên khả năng mức thưởng khó có thể như năm ngoái. Được biết, tuần tới Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sẽ họp để thống nhất vấn đề này.

Còn tại trường ĐH Công nghệ TP.HCM, dù năm nay dịch bệnh nhưng nhà trường vẫn sẽ thưởng tết giống như mọi năm, mỗi cán bộ, giảng viên và nhân viên được tính thêm một tháng lương gọi là lương tháng thứ 13. Mỗi người sẽ có mức thưởng khác nhau tùy vào lương cụ thể từng người.

Khối phổ thông thưởng thấp hơn

Trong khi giảng viên đại học được thưởng vài chục triệu tiền Tết thì một cô giáo trên địa bàn quận Bình Thạnh (TP.HCM) tiết lộ tiền thưởng nhiều năm trở lại đây của cô chỉ ở mức khoảng 1-2 triệu đồng.

“Trường công lập không có lương tháng 13, số tiền thưởng kia là trích từ quỹ của công đoàn ra, cũng có năm nhiều hơn, năm ít hơn, nhưng năm nay vì học sinh học trực tuyến, trường không có nhiều nguồn thu khác nên tiền thưởng giảm một chút.

Giáo viên rất thiệt thòi vì đồng lương, thưởng đều rất thấp, chưa tương xứng với công sức lao động. Ngoài giờ lên lớp, giáo viên phải soạn bài, vào điểm, chấm bài cho học sinh tốn nhiều thời gian, công sức. Mình chỉ mong hệ số lương được cải thiện để đi dạy không phải lo nghĩ đến chuyện cơm, áo, gạo, tiền”, cô giáo này tâm sự.

Những thầy cô ở vùng cao cũng không trông mong gì chuyện thưởng Tết. Có giáo viên tâm sự chuyện thưởng Tết nhiều năm nay đã như vậy rồi, thầy cô không mong mỏi gì hơn là có thêm chút thời gian quý báu ở bên gia đình. Suốt một năm ròng rã đi dạy xa nhà ít có điều kiện để thăm nom gia đình nên ai cũng trân quý những ngày nghỉ Tết này để về với người thân.

Ngoài những đơn vị khó khăn thì vẫn có những trường tư cố gắng chăm lo để giữ chân nhân viên. Có khoảng 750 nhân viên, giáo viên trong hệ thống giáo dục, đại diện Hệ thống trường liên cấp Ngô Thời Nhiệm (TP.HCM) cho biết: “Mặc dù tình hình dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động của trường nhưng tôi vẫn cố gắng thưởng Tết cho nhân viên bởi trong hệ thống của tôi đa phần là giáo viên cơ hữu. Họ gắn bó với mình thì mình cũng phải lo cho họ. Mình khó khăn thì người khác còn khó khăn hơn. Năm nay, mức thưởng ở trường tôi trong khoảng 3,5 triệu đến 15 triệu, trong đó, đa số ở mức 6-7 triệu đồng".

Nghệ An: Thưởng Tết 2022 cao nhất 100 triệu đồng

Nghệ An: Thưởng Tết 2022 cao nhất 100 triệu đồng

Thưởng Tết 2022 ở Nghệ An của các doanh nghiệp bình quân tăng 2,68% so với năm 2021. Trong đó, mức cao nhất là 100 triệu đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !