Các trường đại học "hot" nhất tuyển sinh khối D

Khối D là 1 trong 4 khối cơ bản được các trường đại học top đầu tuyển sinh. Dưới đây là danh sách các trường tuyển sinh khối D ở Hà Nội và TP.HCM.

1. Các trường tuyển sinh khối D tại Hà Nội

Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Ngoại ngữ (University of Languages và International Studies và viết tắt là ULIS), là một trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trường là một trong những trung tâm đào tạo giáo viên ngoại ngữ lớn của Việt Nam. Trụ sở chính của trường đặt tại đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Đại học Hà Nội

Trường Đại học Hà Nội (Hanoi University, tên viết tắt HANU) tiền thân là Trường Đại học Ngoại ngữ, được thành lập năm 1959, tọa lạc tại km 9 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trường là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng về ngoại ngữ ở trình độ đại học và sau đại học.

Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương (Foreign Trade University, tên viết tắt FTU) là trường đại học công lập chuyên đào tạo về kinh tế, thương mại quốc tế, đào tạo từ cử nhân cho đến thạc sĩ, tiến sĩ với nhiều loại hình đào tạo. Trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đại học Ngoại thương có 3 cơ sở tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ninh.

trường tuyển sinh khối D Hà Nội
Đại học Ngoại thương tuyển sinh khối D cho nhiều ngành học.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (National Economics University, viết tắt là NEU) là một trong những trường Đại học đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý tại miền Việt Nam. Đồng thời trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho nhà nước Việt Nam. Đại học kinh tế quốc dân tuyển sinh khối D ở hầu hết các nhóm ngành.

Đại học Kinh tế Quốc dân có địa chỉ tại 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng (Banking Academy) được thành lập ngày 09/02/1998, được tổ chức và hoạt động dưới sự lãnh đạo và quản lý trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Địa chỉ Học viện Ngân hàng tại số 12, đường Chùa Bộc, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Học viện Tài chính

Học viện Tài chính (Academy of Finance, viết tắt AOF) trực thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo, là một trong những trường đại học công lập top đầu thuộc khối kinh tế tại Việt Nam. Học viện đào tạo chủ yếu các chuyên ngành đào tạo chủ yếu là kế toán và tài chính. 

Địa chỉ Học viện Tài chính tại  số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Academy of Journalism and Communication, viết tắt AJC) trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Đây là trường đại học đứng đầu các trường chuyên đào tạo về ngành báo chí và truyền thông.

Địa chỉ Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại số 36 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đại học Bách khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (Hanoi University of Science and Technology) là một trong những trường Đại học kỹ thuật đứng đầu tại Việt Nam. Đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của Việt Nam.

Địa chỉ Đại học Bách khoa Hà Nội tại số 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Học viện Ngoại giao

Học viện Ngoại giao (Diplomatic Academy of Vietnam) là trường đại học đào tạo chuyên ngành ngoại giao duy nhất ở Việt Nam, là cơ quan sự nghiệp tương đương cấp tổng Cục trực thuộc Bộ Ngoại giao, do Thủ tướng Chính phủ trực tiếp quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, cùng với Ủy ban Biên giới quốc gia, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Địa chỉ Học viện Ngoại giao tại số 69 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

2. Các trường tuyển sinh khối D tại TP.HCM

Đại học Luật TP.HCM

Trường đại học Luật TP.HCM (Ho Chi Minh City University of Law, viết tắt ULAW) được chính thức thành lập vào 1996 với tư cách là một trường độc lập. Trường được hình thành và phát triển ban đầu từ Trường Cán bộ Tư pháp khu vực phía Nam.

Trường có nhiệm vụ đào tạo cán bộ tư pháp, đặc biệt là cán bộ tòa án cho các tỉnh phía Nam. Xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển, trường đã đạt chất lượng cao trong giảng dạy và nghiên cứu để góp phần xây dựng cộng đồng, phát triển đất nước và hội nhập, hợp tác quốc tế với các nước trên thế giới và các quốc gia trong khu vực.

Trường Đại học Luật TP.HCM còn có các chương trình liên kết nước ngoài, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện và học tập tại các nước phát triển. 

Đại học Luật TP.HCM có 3 cơ sở tại quận 4, quận 9 và quận Thủ Đức, TP.HCM.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có lịch sử hơn 60 năm hình thành và phát triển. Nhà trường là đơn vị tiên phong trong việc khai mở ra những ngành đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu xã hội như: Việt Nam học, Đông phương học, Nhân học, Quan hệ quốc tế, Đô thị học, Ngữ văn Tây Ban Nha, Ngữ văn Ý...; là đơn vị dẫn đầu cả nước về việc thu hút sinh viên và học viên quốc tế.

Hầu hết các ngành của trường đều có xét tuyển khối D.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM có 2 cơ sở ở quận 1, TP.HCM và Thủ Đức, Bình Dương.

Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Quốc gia TP.HCM được thành lập vào năm 1995 nhằm kiến tạo một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, làm nòng cốt cho hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Đại học Quốc gia TP.HCM là một trong những cơ sở giáo dục lớn nhất Việt Nam với 27 đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trực thuộc và 8 đơn vị thành viên.

Đại học Quốc gia TP.HCM được nhiều năm liên tiếp xếp hạng trong top 50 Đại học hàng đầu Châu Á.

Địa chỉ Đại học Quốc gia TP.HCM tại quận Thủ Đức,Thành phố Hồ Chí Minh.

trường tuyển sinh khối D TPHCM
Đại học Quốc gia TP.HCM bao gồm nhiều đơn vị đào tạo.

Đại học kinh tế TP.HCM

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh được xếp vào nhóm Đại học trọng điểm quốc gia, là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của cả nước.

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là một trường đại học đa ngành, với nhiều bậc, hệ đào tạo đa dạng. Trường có đội ngũ giáo sư, giảng viên được đào tạo từ nhiều nguồn, có trình độ cao, có uy tín khoa học và chuyên môn cao. Đặc biệt, nhà trường còn xét tuyển khối D ở tất cả các ngành học.

Đại học kinh tế TP.HCM có 3 cơ sở tại quận 3 và quận 10, TP.HCM.

Đại học Ngân hàng TP. HCM 

Đại học Ngân hàng TP. HCM (Banking University of Ho Chi Minh City) có rất nhiều chuyên ngành đào tạo, phục vụ cho lĩnh vực kinh tế: Tài chính- Ngân hàng; Kế Toán; Quản trị kinh doanh; Kinh tế Quốc tế; Luật Kinh tế; Hệ thống thông tin quản lí.

Địa chỉ Đại học Ngân hàng TP. HCM tại số 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Đại học Công nghiệp TP. HCM

Đại học Công nghiệp TP.HCM (Industrial University of Ho Chi Minh City, viết tắt
IUH) có thiết bị giảng dạy tân tiến, hệ thống thư viện điện tử, nội trú, môi trường đào tạo lý tưởng và hiệu quả.

Trường dành nhiều tuyển sinh khối D cho các nhóm ngành: luật; dệt may; công nghệ thông tin; điện tử viễn thông; công nghệ hóa học; công nghệ thực phẩm; quản trị du lịch và lữ hành...

Địa chỉ Đại học Công nghiệp TP. HCM tại số 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Học khối D làm nghề gì thu nhập tốt?

Học khối D làm nghề gì thu nhập tốt?

Nếu bạn đang theo đuổi các môn học thuộc khối D (Toán, Văn, Ngoại ngữ) thì tương lai bạn có thể làm những nghề "hái ra tiền" dưới đây.

Hải Đăng (t/h)

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !