Ngày đầu tiên học sinh lớp 1 Đà Nẵng đi học trực tiếp

Sáng nay 6/12, học sinh lớp 1, 8 và 9 trên địa bàn TP Đà Nẵng đã bắt đầu đến trường học trực tiếp.

Ghi nhận của PV tại trường tiểu học Hoa Lư (đường Phan Văn Nghị, quận Thanh Khê), ngay từ 6h30' nhiều học sinh đã có mặt tại trường.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, nhà trường yêu cầu phụ huynh chỉ đưa học sinh đến cổng trường.

{keywords}
Học sinh lớp 1 được phụ huynh đưa đến trường sáng nay 6/12 

Nhà trường đã bố trí mỗi lớp 3 giáo viên, một giáo viên đón học sinh tại cổng, một giáo viên đưa học sinh vào lớp và một giáo viên tại lớp để hướng dẫn, sắp xếp chỗ ngồi cho học sinh.

Ngay tại cổng, học sinh được sát khuẩn, đo thân nhiệt. Học sinh mỗi lớp sẽ được phân luồng, có lối đi riêng vào lớp.

{keywords}
Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, phụ huynh được yêu cầu đưa đón con ở ngoài cổng trường.

Dù lần đầu tiên đến trường, không có bố mẹ đưa vào lớp nhưng rất nhiều em tỏ ra háo hức và tự tin.

Chị Thuỳ Trâm, phụ huynh của bé Tường Quân chia sẻ: “Tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp nên bản thân mình thật sự rất lo khi con đến lớp, nhưng cũng không thể giữ con ở nhà suốt được, phải cho con ra ngoài giao tiếp với bạn bè, thầy cô.

Cháu rất háo hức, khi nghe tin được đến trường đi học cháu dậy sớm và nhắc bố mẹ cho con đi học sớm. Giờ mình chỉ dặn dò con thật kỹ các biện pháp để bảo vệ an toàn khi đến lớp”.

{keywords}
Nhà trường đã bố trí giáo viên đón học sinh ngay tại sân trường

Học sinh được giáo viên chủ nhiệm dặn dò rất kỹ nên sáng nay, các em đều mang theo bình nước cá nhân và dung dịch sát khuẩn tay.

Cô Huỳnh Thị Thanh Tình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoa Lư chia sẻ, công tác phòng, chống Covid-19 được nhà trường triển khai nghiêm túc, đầy đủ để phụ huynh yên tâm đưa con đến trường. Trước khi học sinh đến lớp, nhà trường đã tiến hành khử khuẩn, vệ sinh hai lần, bố trí phân luồng, phòng học đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các con. Sáng ngày hôm qua toàn bộ cán bộ công nhân viên nhà trường đã được xét nghiệm Covid-19.

{keywords}
 

Hiện nhà trường có 8 lớp 1, nhà trường bố trí 4 lớp học buổi sáng, 4 lớp học buổi chiều. Phòng học được bố trí cách phòng. Bên cạnh đó, nhà trường cũng lên phương án xử trí cụ thể nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong giờ học.

"Trước khi học trực tiếp trở lại, giáo viên nhà trường đã làm công tác tư tưởng cho phụ huynh. Sáng nay không có phụ huynh nào đòi vào lớp, cũng không có bé nào khóc khi đến trường, các con rất tự tin vào trường mà không có bố mẹ", cô Tình chia sẻ.

Cô Tình cũng cho biết, trong buổi sáng ngày đầu tiên, giáo viên sẽ hướng dẫn học sinh nền nếp, công tác phòng chống dịch, tạo cho học sinh khí thế, tinh thần vui vẻ để chuẩn bị cho tuần học đầu tiên. Đối với học sinh vì nhiều lý do chưa thể đến lớp như ở trong khu cách ly, ốm đau thì giáo viên sẽ gửi bài giảng để học sinh học ở nhà.

{keywords}
Học sinh được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào lớp 

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, việc ưu tiên lớp 1 trở lại trường vì đây là khối mới chuyển từ mầm non lên, chưa được đến trường ngày nào. Việc học trực tuyến ở khối này cũng khó khăn, bất tiện nhất so với các khối khác ở bậc tiểu học.

Hơn nữa, trẻ lớp 1 ở độ tuổi có hệ thống miễn dịch tốt và các em chỉ đến trường một buổi/ngày nên nếu có xảy ra trường hợp mắc Covid-19 dễ khoanh vùng, xử lý.

{keywords}
 
{keywords}
Học sinh được giáo viên, phụ huynh dặn dò kỹ từ trước nên tự tin bước vào trường 
{keywords}
Háo hức trong lần đầu tiên đến trường 
{keywords}
Nhà trường đã phân luồng các lối đi để đảm bảo phòng chống dịch 
{keywords}
Ngày đầu học sinh đến lớp, học sinh lớp 1 được giáo viên hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 
{keywords}
Mỗi em học sinh đều được bố mẹ chuẩn bị một lọ sát khuẩn tay, một bình nước riêng 
{keywords}
Vui vẻ, háo hức vì lần đầu tiên được gặp cô giáo, bạn bè trực tiếp 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Trước khi cho học sinh học trực tiếp trở lại, giáo viên đã phải làm công tác tư tưởng cho phụ huynh. 

Diệu Thuỳ

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !