Lịch đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2022

Bộ GD&ĐT vừa công bố hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022, trong đó nhấn mạnh những điều thí sinh cần lưu ý.

Thí sinh rà soát thông tin từ 1/7

Theo đó, Bộ GD-ĐT khuyến nghị thí sinh tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo (gọi chung là các trường ĐH) trên đề án tuyển sinh của trường và thực hiện các quy định của trường về điều kiện, hồ sơ, quy trình, thời gian dự tuyển.

Thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào những ngành, chương trình đào tạo hay phương thức tuyển sinh mà không đủ điều kiện. Các em cần khai báo đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển, đặc biệt thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên (nếu có). Với những em đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thì nộp hồ sơ cho các trường trước 5 giờ chiều 15/7; các em không bị giới hạn số nguyện vọng.

Từ ngày 1/7 đến 5 giờ chiều ngày 18/7, theo hướng dẫn của sở GD-ĐT, thí sinh là học sinh lớp 12 năm học này sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập (học bạ) cấp THPT trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung (gọi tắt là hệ thống). Nếu thấy có sai sót, các em phải phản ánh lại với thầy, cô có trách nhiệm nơi thí sinh học cấp THPT để sửa sai.

{keywords}
Thí sinh cần lưu ý những mốc thời gian nào trong mùa tuyển sinh năm nay

Còn thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp (còn gọi là thí sinh tự do) nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống phải thực hiện việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT).

Cụ thể, từ ngày 12/7 đến ngày 18/7 thí sinh tải mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân và kê khai thông tin trên phiếu; nộp phiếu tại điểm tiếp nhận (theo quy định và hướng dẫn của sở GD-ĐT nơi thí sinh thường trú) để nhận thông tin tài khoản phục vụ công tác tuyển sinh.

Lịch đăng ký xét tuyển trực tuyến từ 22/7

Bộ GD&ĐT cho biết từ ngày 22/7 đến 5 giờ chiều 20/8, tất cả các thí sinh đều được vào hệ thống để đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT). Trong khoảng thời gian này, các em được phép điều chỉnh, bổ sung NVXT thoải mái (không bị giới hạn số lần trong suốt khoảng thời gian này). Việc đăng ký NVXT đối với các phương thức xét tuyển phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin của mình trên hệ thống.

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Tất cả các NVXT của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của trường được xử lý NV trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một NV cao nhất trong số các NV đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào trường theo kế hoạch xét tuyển sớm của trường, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký NVXT trên hệ thống để được xét tuyển.

Từ ngày 21/8 đến 5 giờ chiều ngày 28/8 thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự NVXT trên hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến. Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có), xác nhận số lượng NVXT, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến.

30/9 tất cả thí sinh trúng tuyển phải nhập học

Từ ngày 22/7/2022 đến 17h00 ngày 20/8/2022: Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống.

Trước 17h00 ngày 17/9/2022: Công bố điểm chuẩn đại học 2022 và kết quả xét tuyển.

Trước 17h00 ngày 30/9/2022: Tất cả các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !