Điểm chuẩn Đại học Khoa học Tự nhiên năm 2021 thế nào?

Điểm chuẩn vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) năm 2021 dự đoán tăng nhẹ ở tổ hợp xét tuyển A01.

Dự đoán điểm chuẩn năm 2021, PGS.TS Vũ Hoàng Linh - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên, (ĐH Quốc gia Hà Nội) đưa ra phân tích: “Mặc dù điểm trung bình năm nay giảm so với năm 2020 nhưng số thí sinh đạt mức điểm 17-25 cao hơn so với năm 2020.

Các tổ hợp xét tuyển mà trường sử dụng để xét tuyển là A00 (Toán, Lý, Hóa), B00 (Toán, Hóa, Sinh) và A01 (Toán, Lý, Anh), trong đó tổ hợp A00 có nhiều thí sinh đạt tổng điểm 23 điểm nhất nên năm nay cũng tương tự năm 2020.

Với tổ hợp B00, số thí sinh đạt mức điểm 17-23 cũng tăng so với năm 2020.

Như vậy, biến động lớn nhất sẽ xảy ra ở tổ hợp A01 (nhiều thí sinh điểm cao môn tiếng Anh), số lượng thí sinh được 21-27 điểm tăng hơn hẳn so với năm 2020”.

Dự đoán điểm chuẩn các ngành khoa học tự nhiên của trường ĐH Khoa học Tự nhiên về cơ bản sẽ như năm ngoái.

“Với một số ngành có điểm chuẩn năm 2020 ở mức 20-23 điểm có thể tăng nhẹ theo xu hướng chung của năm nay”, PGS.TS Vũ Hoàng Linh dự đoán.

Học phí dự kiến của trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2021 - 2022 như sau:

- Đối với sinh viên chính quy: 1.270.000 VNĐ/ tháng/ sinh viên.

- Đối với sinh viên CTĐT tiên tiến: (Hoá học***, Khoa học môi trường***): 3.500.000 VNĐ/ tháng/ sinh viên.

- Đối với sinh viên CTĐT chất lượng cao theo đề án với học phí tương ứng với chất lượng đào tạo:

+ Công nghệ sinh học**, Công nghệ kỹ thuật hóa học**, Hóa ược**, Công nghệ kỹ thuật môi trường**: 3.500.000 VNĐ/ tháng/ sinh viên.

+ Máy tính và khoa học thông tin**: 3.000.000 VNĐ/ tháng/ sinh viên.

Năm 2020, điểm chuẩn của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên dao động từ 17 - 26,1 điểm. Các ngành đào tạo thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên như: Toán - Tin, Máy tính và Khoa học thông tin, Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật điện tử và Tin học và một số ngành hot như: Hóa học (hệ chuẩn), Khoa học và công nghệ thực phẩm, Hóa Dược chất lượng cao, Sinh học (hệ chuẩn) có mức điểm chuẩn vào top cao nhất của trường từ 23 điểm trở lên.

Tuy nhiên năm nay, trường sẽ không tuyển sinh ngành Máy tính và Khoa học thông tin hệ chuẩn mà chỉ tuyển Máy tính và khoa học thông tin hệ chất lượng cao.

Ngành Máy tính và Khoa học thông tin hệ chất lượng cao có điểm chuẩn năm 2020 là 24,8.

Mức điểm chuẩn dao động từ 21 - 23 điểm là các ngành: Vật lý học, Khoa học Vật liệu, Công nghệ Sinh học chất lượng cao, Quản lý phát triển đô thị và bất động sản.

Điểm chuẩn thấp nhất (từ 17 - 21 điểm) là các ngành: Quản lý đất đai, Khoa học môi trường, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Khí tượng và khí hậu học, Hải dương học, Tài nguyên và môi trường nước, Địa chất học...

Điểm chuẩn Trường ĐH Khoa học Tự nhiên năm 2020 thí sinh có thể tham khảo:

{keywords}
Điểm chuẩn ĐH Khoa học Tự nhiên năm 2020

 

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng năm 2021 có tăng bất ngờ như năm ngoái?

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng năm 2021 có tăng bất ngờ như năm ngoái?

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng qua các năm có nhiều thay đổi. Trong đó năm 2020, điểm chuẩn tăng cao kỷ lục. Vậy điểm chuẩn năm nay tại Học viện Ngân hàng thế nào?

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !