Giới trẻ gửi chong chóng đến Trường Sa

Nhóm “Gió yêu thương” vừa gửi đến cho chương trình "Ghi dấu Trường Sa tôi" 30 chong chóng tre được làm bằng tay rất đẹp.

Đây là một trong những món quà ý nghĩa các bạn trẻ gửi đến chương trình Ghi dấu Trường Sa tôi do công ty VNG và báo Tuổi trẻ phát động.

Giới trẻ gửi chong chóng đến Trường Sa - ảnh 1

Những chiếc chong chóng

Khi được hỏi vì sao họ lại chọn món quà này, bạn Dương Từ Mẫn cho biết nhóm thấy các em bé ở Trường Sa không có đầy đủ điều kiện vui chơi giải trí như những trẻ em đất liền, nên muốn làm một món quà mà các trẻ em thích. Đặc biệt là nơi điều kiện nắng và gió nhiều như ở Trường Sa thì các chong chóng tre sẽ là những món đồ chơi thú vị cho các bé. Nhóm hy vọng là góp một phần nho nhỏ vào niềm vui của các em, mong các em luôn sống vui vẻ.

Bạn Nguyễn Minh Tuấn, trưởng nhóm chia sẻ: "Dù rất bận, khó để tập hợp đầy đủ các bạn, nhưng khi nghe có chương trình này, chúng mình đều cố gắng sắp xếp chạy đến điểm hẹn. Mỗi người một tay, cắt cắt dán dán những chiếc chong chóng. Mồ hôi nhễ nhại vì cái nắng gắt của Sài Gòn tháng 4 nhưng nụ cười luôn thường trực trên gương mặt mỗi người, bởi các bạn biết, các bạn đang đem niềm vui đến cho những em nhỏ nơi miền xa xôi nhất của Tổ quốc".

Giới trẻ gửi chong chóng đến Trường Sa - ảnh 2

Vẽ tranh tặng chiến sĩ Trường Sa

Bên cạnh các hoạt động của giới trẻ, cô và trò ở trường Mầm non 14B (quận 5, TP.HCM) cũng đã có một hành động rất ý nghĩa để gửi quà tặng ra Trường Sa.

Cô Hồ Thị Xuân Trang biết chương trình khi đọc trên báo, cô đã hướng dẫn những thiên thần nhỏ bé của mình thực hiện bức ảnh Cháu yêu chú Hải Quân để gửi tặng các chú hải quân ở Trường Sa.

Khi được hỏi động lực nào khiến cô quyết định tham gia chương trình, cô Trang phấn khởi nói: “Cô muốn dạy cho các bé biết các bãi biển, các hải đảo của Việt Nam, thông qua hình vẽ các bé biết được quần đảo Hoàng Sa thuộc TP Đà Nẵng, quần đảo Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa, và cả hai quần đảo này thuộc chủ quyền Việt Nam. Qua đó cô cũng muốn giáo dục các bé về tình yêu, lòng tự hào, ý thức bảo vệ giữ gìn biển đảo quê hương Việt Nam mình”.

Cô Trang nói thêm: “Bức tranh là hình ảnh các cháu bé tặng hoa cho các chú hải quân. Tác phẩm chứa đựng ước mơ tình cảm của các bé mong được một lần ra Hải Đảo, được đến thăm các chú hải quân và tặng hoa cho các chú. Mong rằng các chú khi nhận được món quà này sẽ tạo thêm động lực lớn để các chú luôn vững tâm hoàn thành nhiệm vụ giữ gìn biển đảo quê hương”.

Một số hình ảnh các em nhỏ mầm non vẽ tranh gửi chiến sĩ Trường Sa:

Giới trẻ gửi chong chóng đến Trường Sa - ảnh 3
Các bé đang nắn nót tô màu bức tranh.
Giới trẻ gửi chong chóng đến Trường Sa - ảnh 4
Những nụ cười sung sướng khi bức tranh đã hoàn thành xong.
Giới trẻ gửi chong chóng đến Trường Sa - ảnh 5
Bức tranh “Cháu yêu chú hải quân Trường Sa” mà các bé trường mầm non 14B đã vẽ.
Giới trẻ gửi chong chóng đến Trường Sa - ảnh 6
Bé nào cũng tranh nhau vẽ thật nhanh để được gửi tặng các chú hải quân.

Đến thời điểm này, chương trình Ghi dấu Trường Sa tôi vẫn tiếp tục diễn ra. Bạn đọc quan tâm có thể xem chi tiết chương trình Tại đây.

Thủy Nguyên

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !