Giới buôn hàng hiệu rởm tiết lộ độc chiêu “lùa gà” khiến người mua sập bẫy

Để tạo sự tin tưởng, an tâm cho khách mua hàng, giới buôn hàng hiệu rởm hay áp dụng những chiêu thức "lùa gà" kinh điển trên mạng.

Anh N.L, chủ một cửa hàng đồ thể thao ở Hà Nội cho biết, trong kho hàng nhà anh phải có tới 80% là giày nhái của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Stan Smith, Adidas. Hàng hóa đa phần có nguồn gốc từ Trung Quốc và được làm giống y hệt thiết kế của hãng. Tuy là hàng nhái nhưng các sản phẩm này đều được bọc trong những túi hộp giấy cẩn thận và có thẻ bảo hành.

Đặc biệt, anh L. còn khẳng định, tất cả khách nhà anh đều biết đây là đồ rởm nhưng vẫn mua bởi giá quá rẻ, quá "hời". Nếu giá một đôi giày chính hãng Adidas lên đến 3 triệu đồng thì hàng nhái chỉ là 300.000 đồng.

"Khách mua hàng hiệu rởm thường có 2 chiều hướng, một là biết mà vẫn mua, hai là không biết do bị gài. Còn như nhà tôi thì cả chủ và khách đều biết rõ đây là hàng nhái", anh nói.

Ngoài ra, anh này còn tiết lộ, trong thế giới hàng hiệu rởm còn được phân tầng, chia lớp. Một đôi giày giả thì có đến 5 - 7 loại với các giá tiền khác nhau. Giá càng cao thì hàng càng giống thật.

"Như giày replica là mặt hàng được sao chép, sản xuất dựa trên mẫu chính hãng một cách tỉ mỉ, tinh xảo với độ chính xác từ 95 - 99% nên có giá cao nhất. Tiếp theo là giày super fake, giày fake, giày rep 1:1 là sản phẩm có thiết kế khá giống so với ngoại hình của một đôi giày chuẩn nhưng khi so sánh với hàng Replica thì chất lượng kém hơn nhiều. Nhưng điểm chung của các dòng giày giả này là có giá rẻ bất ngờ, chỉ bằng 1/5 hàng thật" - anh tiết lộ.

Giới buôn hàng hiệu rởm tiết lộ độc chiêu “lùa gà” khiến người mua sập bẫy - Ảnh 1.

Kho tàng trữ hàng hóa giả thương hiệu Hermès, LV, Chanel… tại thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, Vụ Bản, Nam Định.

Dù bán hàng rởm với giá rẻ nhưng anh vẫn thu về khoản lãi lớn, thậm chí lãi gấp đôi, gấp ba. Để kích cầu mua sắm, anh còn thuê hẳn đội chạy quảng cáo trên mạng, có cửa hàng hoành tráng với đội ngũ nhân viên, chăm sóc khách hàng rầm rộ.

Là một tay buôn hàng hiệu lâu năm, anh T.T (Hà Nội) thừa nhận, thi thoảng trong các kiện hàng của anh nhập về nước sẽ có một vài sản phẩm là hàng rởm. Bởi chỉ cần bán 2 - 3 chiếc túi, đôi giày hàng hiệu giả là anh có thể thu được khoản lãi lớn.

Để tạo niềm tin cho khách, anh thường xuyên phải lên mạng "sống ảo", khoe những bữa tiệc, chuyến du lịch sang chảnh, xa hoa. Thậm chí, anh phải đi xin hóa đơn, hộp đựng hàng hiệu thật về để chụp ảnh, đánh lừa khách.

"Mua hàng hiệu chính là mua sự tin tưởng nên phải làm sao cho khách tin là thật, càng giống thật càng tốt. Thế nên, hàng ngày, tôi lên mạng viết bài, xin hóa đơn về khoe lẫn cùng đồ rởm để đánh lừa khách", anh này thừa nhận.

Ngoài ra, anh T còn cho biết thêm, các công xưởng làm đồ hiệu rởm đa phần đến từ vùng Tô Châu, Quảng Châu ở Trung Quốc. Nếu không phải khách quen, mối tin cậy thì sẽ không bao giờ được dắt vào xưởng mà chỉ tiếp cận qua một bên thứ ba. Còn nếu muốn hàng càng giống thật thì phải bỏ ra số tiền lớn, đặt làm riêng theo yêu cầu.

"Như tôi là dân buôn lâu năm thì sẽ không phải làm việc qua đầu mối mà được dắt thẳng vào xưởng để xem, lựa hàng. Sau khi ưng ý, hàng sẽ được một công ty vận chuyển theo đường bộ về Việt Nam", anh bật mí.

Trước đó, ngày 17/3, Tổ 368 Tổng cục quản lý thị trường đã phối hợp với Cục QLTT Nam Định, Công an tỉnh Nam Định kiểm tra kho tàng trữ hàng hóa giả thương hiệu Hermès, LV, Chanel… tại thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, Vụ Bản, Nam Định. Chưa có con số chính xác song lực lượng quản lý thị trường đã phải dùng tới 10 xe 3,5 tấn mới di chuyển hết số hàng vi phạm.

Mỹ phẩm 'hàng hiệu' giá rẻ như rau làm loạn Facebook, lừa người ham rẻ

Mỹ phẩm 'hàng hiệu' giá rẻ như rau làm loạn Facebook, lừa người ham rẻ

Nhiều người live stream bán hàng trực tuyến giới thiệu tràn lan các sản phẩm 'hàng hiệu' làm đẹp da, trang điểm có giá chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng, nhiều người ham rẻ đã rơi vào 'bẫy' hàng giả

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.