Giới buôn hàng hiệu rởm tiết lộ độc chiêu “lùa gà” khiến người mua sập bẫy

Để tạo sự tin tưởng, an tâm cho khách mua hàng, giới buôn hàng hiệu rởm hay áp dụng những chiêu thức "lùa gà" kinh điển trên mạng.

Anh N.L, chủ một cửa hàng đồ thể thao ở Hà Nội cho biết, trong kho hàng nhà anh phải có tới 80% là giày nhái của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Stan Smith, Adidas. Hàng hóa đa phần có nguồn gốc từ Trung Quốc và được làm giống y hệt thiết kế của hãng. Tuy là hàng nhái nhưng các sản phẩm này đều được bọc trong những túi hộp giấy cẩn thận và có thẻ bảo hành.

Đặc biệt, anh L. còn khẳng định, tất cả khách nhà anh đều biết đây là đồ rởm nhưng vẫn mua bởi giá quá rẻ, quá "hời". Nếu giá một đôi giày chính hãng Adidas lên đến 3 triệu đồng thì hàng nhái chỉ là 300.000 đồng.

"Khách mua hàng hiệu rởm thường có 2 chiều hướng, một là biết mà vẫn mua, hai là không biết do bị gài. Còn như nhà tôi thì cả chủ và khách đều biết rõ đây là hàng nhái", anh nói.

Ngoài ra, anh này còn tiết lộ, trong thế giới hàng hiệu rởm còn được phân tầng, chia lớp. Một đôi giày giả thì có đến 5 - 7 loại với các giá tiền khác nhau. Giá càng cao thì hàng càng giống thật.

"Như giày replica là mặt hàng được sao chép, sản xuất dựa trên mẫu chính hãng một cách tỉ mỉ, tinh xảo với độ chính xác từ 95 - 99% nên có giá cao nhất. Tiếp theo là giày super fake, giày fake, giày rep 1:1 là sản phẩm có thiết kế khá giống so với ngoại hình của một đôi giày chuẩn nhưng khi so sánh với hàng Replica thì chất lượng kém hơn nhiều. Nhưng điểm chung của các dòng giày giả này là có giá rẻ bất ngờ, chỉ bằng 1/5 hàng thật" - anh tiết lộ.

Giới buôn hàng hiệu rởm tiết lộ độc chiêu “lùa gà” khiến người mua sập bẫy - Ảnh 1.

Kho tàng trữ hàng hóa giả thương hiệu Hermès, LV, Chanel… tại thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, Vụ Bản, Nam Định.

Dù bán hàng rởm với giá rẻ nhưng anh vẫn thu về khoản lãi lớn, thậm chí lãi gấp đôi, gấp ba. Để kích cầu mua sắm, anh còn thuê hẳn đội chạy quảng cáo trên mạng, có cửa hàng hoành tráng với đội ngũ nhân viên, chăm sóc khách hàng rầm rộ.

Là một tay buôn hàng hiệu lâu năm, anh T.T (Hà Nội) thừa nhận, thi thoảng trong các kiện hàng của anh nhập về nước sẽ có một vài sản phẩm là hàng rởm. Bởi chỉ cần bán 2 - 3 chiếc túi, đôi giày hàng hiệu giả là anh có thể thu được khoản lãi lớn.

Để tạo niềm tin cho khách, anh thường xuyên phải lên mạng "sống ảo", khoe những bữa tiệc, chuyến du lịch sang chảnh, xa hoa. Thậm chí, anh phải đi xin hóa đơn, hộp đựng hàng hiệu thật về để chụp ảnh, đánh lừa khách.

"Mua hàng hiệu chính là mua sự tin tưởng nên phải làm sao cho khách tin là thật, càng giống thật càng tốt. Thế nên, hàng ngày, tôi lên mạng viết bài, xin hóa đơn về khoe lẫn cùng đồ rởm để đánh lừa khách", anh này thừa nhận.

Ngoài ra, anh T còn cho biết thêm, các công xưởng làm đồ hiệu rởm đa phần đến từ vùng Tô Châu, Quảng Châu ở Trung Quốc. Nếu không phải khách quen, mối tin cậy thì sẽ không bao giờ được dắt vào xưởng mà chỉ tiếp cận qua một bên thứ ba. Còn nếu muốn hàng càng giống thật thì phải bỏ ra số tiền lớn, đặt làm riêng theo yêu cầu.

"Như tôi là dân buôn lâu năm thì sẽ không phải làm việc qua đầu mối mà được dắt thẳng vào xưởng để xem, lựa hàng. Sau khi ưng ý, hàng sẽ được một công ty vận chuyển theo đường bộ về Việt Nam", anh bật mí.

Trước đó, ngày 17/3, Tổ 368 Tổng cục quản lý thị trường đã phối hợp với Cục QLTT Nam Định, Công an tỉnh Nam Định kiểm tra kho tàng trữ hàng hóa giả thương hiệu Hermès, LV, Chanel… tại thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, Vụ Bản, Nam Định. Chưa có con số chính xác song lực lượng quản lý thị trường đã phải dùng tới 10 xe 3,5 tấn mới di chuyển hết số hàng vi phạm.

Mỹ phẩm 'hàng hiệu' giá rẻ như rau làm loạn Facebook, lừa người ham rẻ

Mỹ phẩm 'hàng hiệu' giá rẻ như rau làm loạn Facebook, lừa người ham rẻ

Nhiều người live stream bán hàng trực tuyến giới thiệu tràn lan các sản phẩm 'hàng hiệu' làm đẹp da, trang điểm có giá chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng, nhiều người ham rẻ đã rơi vào 'bẫy' hàng giả

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.