Giấu hơn 30 chiếc kim khâu vào trong cuốn tạp chí để tuồn vào nhà tù

Nam bị cáo bị phát hiện giấu hơn 30 chiếc kim khâu vào trong 3 cuốn tạp chí để tuồn vào nhà tù cho người anh trai đang thi hành án.

Hôm 27/10, nam bị cáo bị tòa án Singapore phạt tù sau khi cố tình giấu 32 chiếc kim khâu vào trong 3 cuốn tạp chí để tuồn vào trong trại giam, nơi anh trai bị cáo đang thi hành án. 

Bị cáo Abdul Khaliq Mohammed Shan (60 tuổi) bị tuyên án tù giam 5 tháng. Ngoài ra, do bị cáo tái phạm tội trong khoảng thời gian được giảm án liên quan tới bản án trước đây nên bị phạt thêm 88 ngày ngồi tù. 

Bị cáo phải đi tù vì giấu hơn 30 chiếc kim khâu vào trong cuốn tạp chí để tuồn vào nhà tù cho anh trai. (Ảnh minh họa)

Channel NewsAsia (CNA) đưa tin, tại phiên xét xử, bị cáo Abdul Khaliq đã thừa nhận một tội danh là cố tình đưa những vật dụng không được phép vào trong nhà tù. 

Theo hồ sơ tại tòa, bị cáo Abdul Khaliq đã tới Trung tâm Tiếp tế Nhà tù ở thành phố Changi vào ngày 19/1 và đưa cho nhân viên lễ tân 3 cuốn tạp chí để chuyển cho người anh trai đang bị giam ở Khu B của Tổ hợp Nhà tù Changi.

Vào cuối ngày, nữ nhân viên tại Trung tâm Tiếp tế Nhà tù đã tiến hành kiểm tra 3 cuốn tạp chí, và sử dụng máy dò kim loại để đảm bảo không có đồ vật nằm trong danh mục cấm trước khi chuyển cho tù nhân. 

Trong quá trình quét 3 cuốn tạp chí bằng máy phát hiện kim loại, nữ nhân viên nhà tù đã tìm thấy tổng cộng 32 chiếc kim khâu được giấu trong gáy sách. Những chiếc kim này dài từ 3,5 – 4,5 cm. Ngay lập tức, sự việc được báo cáo tới cảnh sát điều tra. 

Sau đó, bị cáo Abdul Khaliq thừa nhận một người đàn ông lạ mặt đã tới nhà trước thời điểm ông này định vào tù thăm nom anh trai vài ngày. Người này đề nghị ông Abdul Khaliq chuyển 3 cuốn tạp chí cho người anh trai của ông Abdul Khaliq đang ngồi tù. 

Ông Abdul Khaliq nói thêm ông không hề biết tên của người lạ mặt, cũng như chưa từng nhìn thấy người này trước đây, và không có thông tin liên lạc. 

Do không kiểm tra danh tính người đàn ông lạ mặt, cũng như không xem trước 3 cuốn tạp chí trước khi đưa vào trong nhà tù, ông Abdul Khaliq đã bị tước quyền vào thăm nom anh trai.

Trong khi đó, bản thân bị cáo Abdul Khaliq cũng đang cai nghiện tại Trung tâm Cai nghiện từ tháng Tư năm nay, và theo kế hoạch sẽ rời khỏi cơ sở này vào năm 2025. 

Công tố viên đã yêu cầu mức phạt từ 4 – 5 tháng tù giam và thêm 89 ngày ngồi tù đối với bị cáo Abdul Khaliq về các tội danh mà người đàn ông phạm phải. Công tố viên nhấn mạnh kim khâu là vật thể sắc nhọn và rất dễ để cất giấu nên không thể xuất hiện trong môi trường nhà tù cần đảm bảo an ninh nghiêm ngặt. 

Theo luật pháp Singapore, do phạm phải tội đưa các vật dụng không được phép vào nhà tù, bị cáo Abdul Khaliq có thể bị phạt tù tới 12 tháng và nộp phạt 3.000 đô la Singapore hoặc cả hai. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !