Cô gái chuyên vào nghĩa trang tìm kiếm công thức nấu ăn khắc trên bia đá

Cô gái ở Mỹ có sở thích 'khác người' là đi vào nghĩa trang và tìm kiếm công thức nấu ăn khắc trên bia đá.

Cô gái trẻ ở Mỹ trở thành nhân vật hot trên mạng xã hội thời gian gần đây khi tiết lộ sở thích “khác người” của bản thân là nấu ăn theo công thức ghi trên các tấm bia đá trong nghĩa trang. Cô gái xem đây là cách để tưởng nhớ và vinh danh người đã khuất. 

Cách đây một năm, cô Rosie Grant (33 tuổi) trong thời gian theo học chuyên ngành khoa học thư viện tại Đại học Maryland, và làm thực tập sinh lưu trữ hồ sơ tại Nghĩa trang Quốc hội đã hình thành sở thích mới vô cùng đặc biệt. 

Vào thời điểm đó, cô gái bắt đầu chia sẻ lên TikTok về những điều thú vị liên quan tới chuyên ngành học của mình. Tuy nhiên, chính công thức nấu ăn được khắc trên một tấm bia mộ đã làm thay đổi cuộc đời cô gái. Trên tấm bia này khắc 7 thành phần làm món bánh quy, nhưng lại không có hướng dẫn cách chế biến. Nhưng cô Grant vẫn ghi lại thông tin trên bia đá sau đó về nhà thử làm bánh quy. Từ đây, cô có sở thích mới là tìm kiếm công thức nấu ăn được khắc trên những tấm bia đá trong nghĩa trang và làm theo. 

“Nấu ăn theo những công thức trên bia mộ giúp tôi có cái nhìn khác về cái chết. Đây cũng là cách để tưởng nhớ ai đó và vinh danh cuộc đời họ”, cô Grant nói. 

Ngay sau đó, đoạn video nấu ăn theo công thức khắc trên bia mộ lần đầu tiên được cô Grant chia sẻ trên nền tảng TikTok đã nhanh chóng gây sốt. Cô Grant cũng bắt đầu hành trình tìm kiếm trên khắp lãnh thổ Mỹ những công thức nấu ăn khác được khắc trên các tấm bia mộ. Cô gái đã tìm được một vài tấm bia đặc biệt trong năm qua.  

Như tại một nghĩa trang ở bang Utah, cô Rosie phát hiện tấm bia đá của người đã khuất có tên Kay Andrews ghi lại một vài hướng dẫn tuy đơn giản nhưng rõ ràng về cách làm món kẹo mềm. Hơn thế, những thông tin trên bia đá còn hé lộ câu chuyện về cuộc đời bà Kay. Theo gia đình người phụ nữ, điều khiến bà Kay trở nên đặc biệt chính là đức tính luôn muốn chia sẻ mọi thứ với những người khác. 

Cô Kay cũng đã tìm thấy công thức nấu nhiều món ăn khác trên hơn 10 tấm bia mộ khác. Cho tới nay, cô gái đã nấu 12 – 13 món ăn theo công thức khắc trên bia đá, và chia sẻ trải nghiệm với những người theo dõi tài khoản cá nhân trên TikTok. 

“Khi chúng ta đau buồn, món ăn sẽ xoa dịu tinh thần. Những công thức nấu ăn này là cách tưởng nhớ về người đã khuất bằng tất cả giác quan và chân thực hơn, so với chỉ là ghi nhớ về hình ảnh của họ trong tâm trí. Khi bạn ăn một chiếc bánh được làm theo công thức đặc biệt của bà mình, bạn sẽ cảm nhận được sự kết nối mạnh mẽ hơn với bà”, cô Grant nói với TODAY. 

Chia sẻ thêm với Washington Post, cô Grant cho hay cô sẽ ghé thăm tất cả những tấm bia mộ khắc công thức nấu ăn, và xem đây là cách thể hiện sự tôn trọng với người đã mất. 

“Mục tiêu của tôi là tới thăm tất cả họ. Tôi thích nấu ăn theo công thức trên bia mộ, và nếm thử sản phẩm để tưởng nhớ tới người đã khuất vì đã trao cho tôi và những người khác món quà đặc biệt”, cô Grant cho biết. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !