Ngày 15/4 khởi công xây lại ngôi trường danh tiếng nhất Đà Nẵng

Đó là tin vui lớn với các thế hệ học sinh trường THPT Phan Châu Trinh được lãnh đạo TP Đà Nẵng chính thức khẳng định tại cuộc họp chiều 2/3 rà soát tiến độ thi công 10 công trình trọng điểm năm 2015

Tại cuộc họp chiều 2/3, các đơn vị chức năng cho biết, trong số 10 công trình trọng điểm năm 2015 của Đà Nẵng, các công trình chính thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục gồm có Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng), Bệnh viện đa khoa Hòa Vang, trường THPT Phan Châu Trinh, Nhà Thiếu nhi TP đang triển khai các bước chuẩn bị đầu tư.

Ngày 15/4 khởi công xây lại ngôi trường danh tiếng nhất Đà Nẵng - ảnh 1

Trường THPT Phan Châu Trinh "gốc" sắp được xây dựng lại cho "bề thế, hoành tráng, khang trang, đẹp đẽ hơn, xứng đáng với ngôi trường truyền thống của TP Đà Nẵng!” (Ảnh: HC)

Trong đó, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ cùng Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ yêu cầu công tác chuẩn bị đối với dự án xây dựng trường THPT Phan Châu Trinh giai đoạn 2 cần được khẩn trương hoàn tất để công trình có thể khởi công đúng kế hoạch vào ngày 15/4.

Đây thực sự là tin vui lớn đối với lớp lớp học sinh trường THPT Phan Châu Trinh (167 Lê Lợi), ngôi trường giàu truyền thống bậc nhất Đà Nẵng, thành lập từ tháng 9/1952 và được đánh giá là một trong những biểu tượng văn hóa, giáo dục của tỉnh QN-ĐN (cũ) cũng như TP Đà Nẵng hiện nay.

Trước đó, ngày 8/10/2014, tại hội nghị giám sát giữa hai kỳ họp thứ 10 và 11 của HĐND TP Đà Nẵng khóa VII, ông Trần Thọ đã nêu rõ: “Trường Phan Châu Trinh là một tên tuổi, là một địa chỉ rất có ý nghĩa đối với lớp lớp học sinh TP Đà Nẵng!”. 

Hiện trường THPT Phan Châu Trinh có 2 cơ sở, gồm cơ sở “gốc” ở số 167 Lê Lợi được xây dựng cách đây hơn 60 năm, và cơ sở 2 ở phía đối diện, số 154 Lê Lợi (mới xây dựng sau này). Tuy có bề dày truyền thống nhất Đà Nẵng nhưng đến nay trường Phan Châu Trinh vẫn chưa đạt chuẩn quốc gia vì diện tích đất bình quân/HS không đủ.

Cơ sở 2 chủ yếu là phòng học mà thiếu các phòng bộ môn, phòng chức năng như truyền thống, hội đồng, thư viện… Sân trường ở đó lại chật hẹp nên các buổi lễ, hoạt động ngoại khoá lớn đều phải tiến hành ở sân trường Phan Châu Trinh "gốc". Do vậy, lãnh đạo Đà Nẵng và ngành GD-ĐT TP đã có kế hoạch đầu tư tiếp giai đoạn 2 cho cơ sở "gốc" để hợp cùng cơ sở 2 đưa trường Phan Châu Trinh đạt chuẩn quốc gia.

Tuy nhiên, khi kế hoạch này chưa kịp định hình thì chính quyền địa phương đã định lấy toàn bộ dãy phòng phía mặt tiền đường Lê Duẩn của trường Phan Châu Trinh "gốc" để khai thác quỹ đất. Ý định này không thành thì cuối năm 2011, cơ sở “gốc” bị "xẻ" một phần đất để mở đường Hải Phòng nối dài, thực chất là tạo quỹ đất mặt tiền bố trí tái định cư cho các hộ thuộc dự án giải tỏa sân vận động Chi Lăng để Công ty THHH Tập đoàn Thiên Thanh xây khu phức hợp thương mại.

Do gần như bị bỏ hoang phế suốt hơn 10 năm qua nên trường Phan Châu Trinh “gốc” danh tiếng nhất Đà Nẵng lâm vào thảm cảnh như ông Trần Thọ mô tả tại hội nghị giám sát của HĐND TP hôm 8/10/2014: “Tôi về dự khai giảng năm học mới 2014 – 2015 thì thấy ngồi trong phòng không dám học vì lâu quá rồi nó xuống cấp trầm trọng!”.

Đáng mừng là cũng tại hội nghị kể trên, ông Trần Thọ chính thức tuyên bố: “Xây mới lại trường Phan Châu Trinh theo đồ án đã được phê duyệt. Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng khẩn trương chuẩn bị và đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo TP về việc xây dựng cơ sở cũ khớp nối với cơ sở mới để có một trường Phan Châu Trinh bề thế, hoành tráng, khang trang, đẹp đẽ hơn, xứng đáng với ngôi trường truyền thống của TP Đà Nẵng”.

HẢI CHÂU

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !