Gia sản trăm tỷ trên phố "kim cương” Hà Nội nằm phủ bạt, vướng đầy bụi, ồ ạt thanh lý gấp

Từng có doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng nhưng hiện giờ, không ít khách sạn 3 – 4 sao tại phố cổ Hà Nội phải thanh lý gấp vì làn sóng Covid-19 lần thứ 2.

Ồ ạt thanh lý khách sạn

Khi dịch Covid-19 có dấu hiệu phức tạp trở lại với một số ca lây nhiễm từ cộng đồng xuất hiện tại Đà Nẵng, Hà Nội và TP HCM thì ngành du lịch lại bắt đầu đón những khó khăn tiếp tục ập đến.

Làn sóng Covid-19 lần thứ hai thực sự là cơn ác mộng của những người làm kinh doanh khách sạn. Dọc các con phố tập trung nhiều khách sạn vừa và nhỏ như Gia Ngư, Hàng Bè, hàng Bạc… cảnh tượng các khách sạn "cửa đóng, then cài" không thiếu. Nhiều trong số đó đang được chủ nhân dọn dẹp, phủ bạt để chờ thanh lý hoặc chuyển đổi hình thức kinh doanh.

Chủ của khách sạn trên phố Bát Sứ (Hoàn Kiếm) cho biết, việc làm ăn không thuận lợi nên anh buộc lòng rao bán khách sạn 9 tầng, rộng 120m2 với mặt tiền 8 mét với thiết kế 25 phòng, có nhà ăn riêng. Mặc dù mức giá đưa ra là 138 tỷ đồng, có thương lượng và hỗ trợ giảm giá nhưng chủ khách sạn cũng không giấu được lo lắng khi số người hỏi mua chỉ đếm trên đầu ngón tay.

"Cũng có người đến xem mặt bằng nhưng thời buổi khó khăn, không phải ai cũng dám đổ cả trăm tỷ để kinh doanh lúc này, thành ra rao bán cả tháng nay vẫn chưa được", chủ khách sạn chia sẻ.

Gia sản trăm tỷ trên phố kim cương” Hà Nội nằm phủ bạt, vướng đầy bụi, ồ ạt thanh lý gấp - Ảnh 1.

Khách sạn trên phố cổ Hà Nội đóng cửa hàng loạt.

Gia sản trăm tỷ trên phố kim cương” Hà Nội nằm phủ bạt, vướng đầy bụi, ồ ạt thanh lý gấp - Ảnh 2.

Cả trăm phòng nghỉ bỏ không do khách sạn tạm ngưng hoạt động.

Gia sản trăm tỷ trên phố kim cương” Hà Nội nằm phủ bạt, vướng đầy bụi, ồ ạt thanh lý gấp - Ảnh 3.

Bàn ghế, đồ dùng bên trong khách sạn phủ kín vì không có khách.

Đầu tư vào khách sạn 3 sao trên phố hàng Bè được hơn 3 năm, trước khi xảy ra dịch bệnh (khoảng tháng 10/2019), trung bình mỗi tháng khách sạn của chị Hoa thu về khoảng 250 triệu đồng. Tuy nhiên, với gần 5 tháng không có doanh thu, vắng khách du lịch, chị Hoa ngậm ngùi rao bán khách sạn với giá 67 tỷ đồng vì không thể cầm cự lâu hơn.

"Đầu tư không nhỏ, trong khi nợ ngân hàng vẫn phải trả hàng hàng nên giờ bán gấp mới may ra đỡ lỗ quá nhiều, nhanh là tốt ngày đó. Biết là tiếc công gây dựng nhưng cũng không còn cách nào khả dĩ hơn", chị Hoa tâm sự.

Gia sản trăm tỷ trên phố kim cương” Hà Nội nằm phủ bạt, vướng đầy bụi, ồ ạt thanh lý gấp - Ảnh 4.

Khách sạn tại phố cổ Hà Nội rao bán với giá hàng trăm tỷ đồng,

Cùng diện tích, công suất phòng thì mức giá thanh lý từ 60 – 150 tỷ đồng của khách sạn trên phố cổ đang cao gấp 2-3 lần mặt bằng ở tuyến phố khác, chỉ cách đó chừng 2-3km. Mức giá quá cao có thể chính là nguyên nhân khiến cho việc bán lại khách sạn gặp khó, nhất là khi nhiều người đang phân vân, nghe ngóng tình hình kinh doanh khi làn sóng Covid-19 thứ 2 đang diễn biến phức tạp.

Cơn ác mộng còn kéo dài bao lâu?

Thuận lợi vì nằm gần các điểm du lịch trung tâm thành phố, việc kinh doanh khách sạn ở phố cổ nhiều năm gần đây nở rộ, với cả chục điểm lưu trú san sát nhau trên các tuyên phố. Nhưng vì giá đất tại các tuyến phố thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất Thủ đô, chi phí đầu tư lớn và chủ yếu phục vụ khách du lịch nước ngoài nên khi "bão" Covid-19 quét qua, thì khách sạn tại khu vực này chịu ảnh hưởng rõ rệt nhất.

Có những chuỗi từng hoạt động 10 năm trong ngành du lịch, với 9 khách sạn ở phố cổ cũng phải ngậm ngùi đóng cửa gần hết vì kinh doanh "bết bát". Hàng loạt khách sạn còn mở cửa nhưng buộc phải giảm giá phòng xuống mức siêu thấp.

Những khách sạn nhỏ đang đề giá phòng cho thuê chỉ ngang nhà nghỉ, từ 200.000 đồng/người/đêm, giảm 70% so với hồi tháng 2, nhưng "vợt" được số ít khách du lịch nội địa hoặc người đi công tác, lưu trú ngắn ngày.

Gia sản trăm tỷ trên phố kim cương” Hà Nội nằm phủ bạt, vướng đầy bụi, ồ ạt thanh lý gấp - Ảnh 5.

Giá cho thuê phòng tại khách sạn vừa và nhỏ trên phố cổ giảm kỷ lục.

Theo thống kê của Savills trong nửa đầu năm nay, nguồn cung phòng khách sạn tại Hà Nội ổn định, nhưng công suất khai thác và giá thuê mỗi đêm khách sạn ở Hà Nội cũng giảm thấp kỉ lục.

Trong đó, công suất phòng giảm 52% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 21%. Giá phòng theo đó cũng sụt 24% so với 2019, và 14% so với quý trước, còn bình quân 85 USD (khoảng 2 triệu đồng) một phòng một đêm.

Đơn vị nghiên cứu cho rằng, trong nửa cuối năm 2020, tỷ lệ trống phòng khách sạn ở Hà Nội vẫn vào khoảng gần 80, phân khúc này vẫn tiếp tục khó khăn và cần nhiều thời gian hơn để phục hồi sau dịch bệnh.

Khách sạn phố cổ Hà Nội mở cửa

Khách sạn phố cổ Hà Nội mở cửa "cho có hơi người", giá rẻ hơn nhà nghỉ

Sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19, hiện một số khách sạn ở khu vực phố cổ Hà Nội đã mở cửa trở lại nhưng chủ yếu chỉ để "cho có hơi người" bởi công suất thuê hiện chưa đến 10%, giá phòng giảm sốc từ 50-70%.

Theo cafef.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.