7 loại cây dễ trồng biến không gian sống thành thiên đường mùi hương

Cây xanh không chỉ mang lại nhiều lợi ích như cải thiện tâm trạng, tăng cường sức khỏe mà còn có thể tạo ra những mùi hương phong phú, tự nhiên cho không gian sống.

Hoa dành dành có mùi nước hoa

Hoa dành dành (hoa nhài tây) được mệnh danh là một trong những loài hoa có mùi thơm hàng đầu thế giới. Hoa dành dành có mùi thơm mạnh, đặc trưng khiến ai cũng phải chú ý khi bước vào căn phòng của bạn.

Nếu bạn thích những loài hoa quyến rũ với mùi thơm khó quên, hoa dành dành là lựa chọn không thể bỏ qua.

Hoa dành dành thích hợp trồng trong điều kiện đất chua, thoát nước tốt, có nắng buổi sáng và bóng râm buổi chiều, bón phân thích hợp.

trong cay trong nha Giadinhvietnam (1)

Hoa phong lữ có mùi táo

Hoa phong lữ được biết đến với nhiều loại mùi hương, chúng có thể có mùi như táo, chanh, dâu tây,...

Hoa phong lữ khá dễ trồng. Với những người bắt đầu tập trồng cây cũng có thể chăm sóc tốt với ánh sáng nhẹ và đất trồng chậu thoát nước tốt.

trong cay trong nha Giadinhvietnam (2)

Hoa sứ vàng có mùi dứa

Hoa sứ vàng là một loài thực vật nhiệt đới tuyệt đẹp có thể được tìm thấy ở Hawai. Mùi hương độc đáo của nó được sử dụng tạo ra nước hoa, nến và kem dưỡng da.

Tinh dầu chiết xuất từ loại cây này mang đến nhiều loại  hương thơm như hoa hồng, cây dành dành, dứa, mận, cam quýt, chuối chín, nho, dừa, gừng, kẹo hoặc gia vị.

trong cay trong nha Giadinhvietnam (3)

Hoa lan có mùi vani và quế

Hoa lan không chỉ là loài thực vật có vẻ ngoài đẹp đẽ mà chúng còn có mùi thơm tuyệt vời. Cây có nhiều loài, mỗi loài có một màu sắc, kích thước và mùi hương khác nhau. Hoa lan có hương thơm khó quên như vani, cam quýt,...

Cách tốt nhất để chăm sóc là cung cấp ánh sáng gián tiếp cho chúng và đủ nước, tuy nhiên không nên quá nhiều.

trong cay trong nha Giadinhvietnam (4)

Hoa nhài có hương thơm ngọt ngào gợi cảm

Hoa nhài được biết đến với mùi thơm ngọt ngào hấp dẫn và những bông hoa xinh xắn.

Hoa nhài không khó trồng, chỉ cần điều kiện đất ẩm, thoát nước tốt, nhiều nắng. Thi thoảng bạn hãy mang cây ra ngoài trời để cây phát triển tốt hơn.

trong cay trong nha Giadinhvietnam (5)

Mùi hoa oải hương mang lại cảm giác thư thái

Không phải ngẫu nhiên mà tinh dầu oải hương được sử dụng trong trị liệu bằng hương thơm, vì nó đã được chứng minh rằng hít hoa oải hương có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Thay vì dùng dầu, bạn có thể trồng cây tại nhà để chiêm ngưỡng những bông hoa màu tím tuyệt đẹp và có mùi thơm dịu và thư giãn. Để trồng  đúng cách, hãy chọn một chậu có lỗ thoát nước rộng và đảm bảo có đất thừa cây luôn đủ nước.

trong cay trong nha Giadinhvietnam (6)

Bạc hà có hương thơm tươi mát

Cây bạc hà cần có ánh sáng nhẹ, thành phần bầu tốt và đủ nước để giữ ẩm đều cho đất. Bạc hà không chỉ mang lại hương thơm tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn mà còn là một loại thảo mộc tuyệt vời để thêm vào các bữa ăn.

trong cay trong nha Giadinhvietnam (7)

Theo giadinhonline.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !