Con trai mè nheo cả ngày, bà mẹ bắt ký 1 tờ hiệp ước với nội dung đến chuyên gia giáo dục cũng phải khen nức nở

Sau khi chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, bà mẹ đã nhận được nhiều lời ngợi khen của các bậc phụ huynh khác, kể cả các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục.

Cộng đồng mạng Trung Quốc mới đây xôn xao trước cách dạy con đầy thú vị của một bà mẹ. Quá mệt với việc cậu con trai 7 tuổi suốt ngày nhõng nhẽo, nhờ vả, bà mẹ giấu tên ở Thành Đô, Tứ Xuyên đã lập bản hiệp ước, yêu cầu con tự làm những gì có thể và chỉ nhờ bố khi cần.

"Gần đây con trai tôi đang nghỉ hè. Thằng bé nhờ mẹ đủ thứ chuyện, đến mức tôi không có thời gian dùng máy tính, làm việc. Tôi ngày càng mất kiên nhẫn và cảm giác bí bách vô cùng", bà mẹ chia sẻ với tờ Red Star.

Nhớ đến một bài báo về giáo dục trẻ em, chị quyết định lập ra bản hiệp ước vào tuần trước, yêu cầu con trai phải tự lập, thay vì dựa vào mẹ trong mọi việc. Không ngờ là đứa trẻ đồng ý ký ngay lập tức. Hiệp ước nêu rõ, cậu con sẽ phải tự tìm quần áo mặc, tự chuẩn bị bình nước và mang kem chống muỗi thay vì gọi điện yêu cầu mẹ mang cho. 

Con trai mè nheo cả ngày, mẹ ức chế quá bắt ký 1 tờ giấy: Đọc từng dòng, đến chuyên gia giáo dục cũng phải khen nức nở - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Dòng cuối bản hiệp ước, bà mẹ viết: "Khi gặp khó khăn, con hãy tự giải quyết trước. Con đã lớn rồi, không phải đứa trẻ lên 3 nữa. Với những vấn đề quá khó (đối với con), hãy chờ bố về để giải quyết". Điều khiến bà mẹ này không ngờ là hiệp ước sau đó hoàn toàn có hiệu quả. Cậu con trai đã chủ động, tự lập hơn thay vì ỷ lại vào mẹ cả ngày. 

Sau khi chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, bà mẹ đã nhận được nhiều lời ngợi khen của các bậc phụ huynh khác, kể cả các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục. 

Trả lời trang SCMP (South China Morning Post), ông Vương Hồng Tài - giáo sư Viện giáo dục đại học Hạ Môn, cho biết: Hiện tượng trẻ em quá phụ thuộc vào cha mẹ cho thấy nhiều gia đình Trung Quốc đang ưu tiên điểm số của con mà ít chú ý các kỹ năng khác trong việc nuôi dạy trẻ.

"Trẻ sau đó sẽ hình thành thói quen dựa vào cha mẹ để giải quyết các vấn đề của chúng, dù lớn hay nhỏ. Thói quen sẽ không thay đổi khi lớn lên vì chúng cảm thấy thoải mái trong môi trường này và sẽ không chủ động đi ra khỏi vùng an toàn của mình. 

Việc cha mẹ mẹ làm thay mọi thứ không giúp ích gì cho việc phát triển tính độc lập của trẻ. Đối với cả quốc gia, đó sẽ là một thảm họa", ông Vương nhận định. 

MC Đan Lê chia sẻ cách dạy con tránh 'tăng xông': Bố mẹ phải 'thông minh hơn vũ trụ'!

MC Đan Lê chia sẻ cách dạy con tránh 'tăng xông': Bố mẹ phải 'thông minh hơn vũ trụ'!

Bà mẹ 2 con Đan Lê đã đưa ra những quan điểm về việc dạy con khiến nhiều người gật gù đồng ý!

Theo ttvn.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !