Sợ lấy nhầm vợ, tôi quyết định "sống thử" và cái kết đắng hơn mật

Tôi vừa chia tay người yêu sau quá trình "sống thử" bởi lý do mà tôi không thể tưởng tượng nổi.

Tôi là một chàng trai cao ráo, ưa nhìn, năm nay 30 tuổi, công việc ổn định với mức thu nhập khá tốt. Sau 2 năm tìm hiểu và yêu nhau, đầu năm vừa rồi khi dịch bệnh phức tạp cả tôi và người yêu quyết định dọn về ở một chỗ với nhau. Nấu cơm chung cũng là cách tiết kiệm chi phí và đảm bảo sức khỏe cho chúng tôi. Hơn nữa chúng tôi đều nghĩ đơn giản là sống thử để cho nhau thêm cơ hội hiểu nhau trước khi tiến tới hôn nhân.

Thế nhưng, sau khi em về ở cùng được 2 tuần thì tôi sốc trước thái độ và cách sống của em. Tôi chưa từng thấy người con gái nào lười biếng không một từ nào diễn tả được như em.

Hai tuần về sống chung em chưa một lần ngó ra chợ hay xắn tay lên nấu cơm. Vì làm cho công ty nước ngoài, công việc nhiều phải cố gắng hoàn thành nên thường 7h30 tối tôi mới về đến nhà. Thế nhưng lúc đó cũng là lúc tôi phải xuống siêu thị mua thức ăn rồi nấu nướng nếu không muốn nhịn đói.

Mọi người sẽ hỏi người yêu tôi đâu đúng không? Vâng, em đi làm về từ 5h30 nhưng em chỉ nằm ườn ra xem phim, lướt mạng. Tôi nói thì em bảo “thích ăn thì ra ngoài hàng cùng ăn, sao anh cứ phải nấu cho khổ, ăn đâu chẳng là ăn”. Tôi cạn lời.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi để ý suốt 3 ngày liền em không động tay vào giặt đồ. Không giặt đồ của tôi thì đã đành nhưng ngay cả đồ của em mà em cũng vứt xó một chỗ đến bốc mùi trong nhà tắm.

Tôi hỏi sao em không giặt đồ thì em bảo “em cứ để đó 1 tuần mang ra tiệm giặt 1 lần cho tiện chứ ai hơi đâu ngày nào cũng giặt tốn nước, mệt người, thời gian đó để nghỉ ngơi”. Tôi cạn lời thêm lần nữa. 

Tôi đi công tác 3 ngày mới về nhà. Bước chân về nhà tôi không tưởng tượng được đó là chỗ ở của mình. Bồn rửa bát tràn ngập bát ăn mì tôm, vỏ trứng, hộp nhựa đựng đồ ăn sẵn... và tất cả đã mọc rêu xanh, mùi ôi thiu nồng nặc.

Bước chân ra logia tôi còn sốc hơn nữa, ngay cả miếng băng vệ sinh em dùng cũng không buồn vứt gọn vào thùng rác. Đúng là kinh hồn. Tôi không ngờ cô ấy lại bề bộn đến mức vậy. Trước ánh mắt trân trối của tôi, em cười bảo “em quên mất, anh làm gì mà căng?”.

Hình dung trước đó của tôi về cô người yêu đảm đang chăm việc nhà, tập trung công việc, ở nhà rất sạch sẽ hoàn toàn biến mất. Thế mà trước kia, mỗi lần gặp tôi, cô ấy luôn trang điểm nhẹ nhàng, ăn mặc bắt mắt, ăn uống hay xem phim đều tỏ ra rất hiểu biết, sang chảnh.

Đặc biệt, khi nói chuyện điện thoại với tôi lúc nào cũng là: Em đang nấu ăn này, em đang phơi đồ này, em đang dọn nhà mệt quá... Sau khi về ở chung thì tôi mới biết đó là những chuyện bịa đặt của cô ấy mà thôi.

Những bộ quần áo sang chảnh, bắt mắt cũng là cô ấy đi mượn, mượn cả thỏi soi của người ta thì tôi cũng chịu thua. Cô ấy làm văn phòng mỗi tháng 6 triệu tiền lương nhưng đến giữa tháng đã kêu hết veo.

Lúc nào cô ấy cũng kêu lương thấp, chán làm công ty này vì bị các anh chị soi mói, sếp khó tính. Cơ mà tôi thấy sáng nào cô ấy cũng ngủ trương mắt mới dậy, vội vàng vệ sinh cá nhân, rồi phi đi làm, có đến công ty cũng gần 9h, đó là chưa kể la cà ăn sáng, tám chuyện với đồng nghiệp... thì thời gian đâu để cô ấy tập trung làm việc.

Giờ làm việc thì toàn khoe xem phim nào hay, đăng facebook rồi đặt đồ online... Nhân viên lười biếng, không có chí tiến thủ như thế thì sếp nào chịu nổi. Tôi mà là sếp cô ấy thì tôi cho nghỉ việc lâu rồi. 

Sau đó, tôi đã chia sẻ thẳng thắn suy nghĩ của mình với người yêu về việc không chấp nhận một cô bạn gái quá bẩn, quá lười như vậy và chấm dứt mối tình 2 năm ở đó.

Cũng may tôi quyết định sống thử với cô ấy trước khi kết hôn để hiểu cô ấy, chứ mà cưới cô ấy về rồi thì giờ đây đúng là bi kịch, ly hôn thì không đành mà sống tiếp thế ai chịu được.

Theo bạn có nên sống thử để hiểu nhau không?

Bạn đọc Thanh Quang

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !