Lương 9 triệu đồng, bị bố mẹ bạn gái chê nghèo ngay lần đầu ra mắt

“Lương 9 triệu thì yêu đương làm sao được hả cháu?”. Bố mẹ bạn gái đã nói với tôi câu đấy ngay lần đầu gặp mặt. Dù tôi có yêu em đến cỡ nào, chúng tôi cũng không thể đến với nhau.

Năm 23 tuổi, khi mới tốt nghiệp sau 5 năm học đại học, tôi bắt đầu đi làm như một dân văn phòng kỹ thuật. Lúc ấy tôi được một công ty có tiếng mời về làm việc với mức lương khởi điểm khá ổn đối với một người mới ra trường.

Đi làm được vài tháng thì bạn gái đưa tôi về ra mắt gia đình. Sau quá trình tìm hiểu và yêu đương 1 năm, tôi chỉ biết bạn gái tôi là con thứ hai trong gia đình có hai chị em, nhà cũng thuộc dạng khá giả ở Hà Nội. Chị gái của cô ấy đã đi lấy chồng, nhà có công ty riêng, thu nhập cũng ổn định.

Nhớ lại lúc yêu nhau, tôi vài lần cố gặng hỏi về gia đình bạn gái để chuẩn bị buổi ra mắt được tử tế và đàng hoàng nhất nhưng không hiểu vì lý do gì, cô ấy lại kể gia đình chỉ làm ăn buôn bán nhỏ lẻ. Do vậy tôi cũng mừng vì nghĩ hai gia đình có điều kiện tương đương nhau thì chuyện yêu đương cũng không khó khăn gì. Vậy nhưng tôi đã lầm…

{keywords}
Bị bố mẹ bạn gái chê nghèo sau lần đầu ra mắt (Ảnh minh họa)

Hôm về nhà cô ấy ra mắt, tôi dậy sớm ra siêu thị mua quà, giỏ hoa quả với hy vọng để lại ấn tượng tốt ngay lần đầu gặp mặt với bố mẹ bạn gái. Khi đến nhà, tôi thực sự bất ngờ và choáng ngợp với gia thế nhà người yêu. Nó khác hoàn toàn với một gia đình buôn bán nhỏ lẻ như cô ấy kể trước đây. Bước vào nhà, tôi tự trấn tĩnh rằng dù sao chuyện môn đăng hộ đối cũng không còn quá quan trọng trong xã hội hiện tại.

Sau màn chào hỏi, tôi khá bất ngờ về cách tiếp cận hỏi chuyện của bố mẹ cô ấy. Bác gái hỏi tôi thời gian hai đứa quen nhau, yêu nhau từ khi nào. Đó là câu hỏi bình thường với các bậc phụ huynh khi nói chuyện với bạn bè của con nên tôi cũng vui vẻ trả lời.

Sau đó, bố cô ấy quan tâm hỏi han công việc của bố mẹ tôi. Khi biết bố mẹ tôi làm sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi và buôn bán tạp hoá nhỏ lẻ, tôi để ý khuôn mặt của bác gái thay đổi, không còn thoải mái như trước đó.

Rồi bác gái tiếp tục hỏi về công việc hiện tại của tôi. Nghe tôi bảo làm kỹ sư, hai bác liền hỏi về thu nhập ra sao... Thấy bố mẹ hỏi vậy, bạn gái cũng nhắc khéo khiến tôi càng khó xử.

Bản thân tôi cũng thấy ngại ngùng vì buổi đầu tiên ra mắt, bố mẹ cô ấy đã hỏi quá sâu về chuyện riêng tư, nhất là khoản thu nhập cá nhân.

Suy nghĩ là thế nhưng tôi vẫn cố tỏ ra thản nhiên trả lời mức lương 9 triệu đồng sau khi ra trường. Nghe tôi kể về thu nhập, mẹ cô ấy nói luôn: “9 triệu đối với một người mang danh kỹ sư và mới ra trường như vậy là thấp, ngay hàng xóm đây cũng có một bạn vừa mới ra trường khởi điểm đã 15 triệu rồi mà cũng còn chưa có bạn gái, hay yêu đương gì cả”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi bất ngờ khi nghe mẹ bạn gái nói với ý chê bai tôi như vậy. Lúc này, thái độ biểu hiện qua khuôn mặt của cả bố và mẹ cô ấy đều có vẻ không đồng ý chuyện yêu đương của hai đứa.

Mẹ cô ấy tiếp lời: “Lương 9 triệu lại phải đi thuê nhà, ăn uống... một tháng chắc không dư giả gì. Cháu nên tập trung công việc hiện tại rồi phát triển thêm. Con nhà bác mới ra trường nên cần tương lai nữa. Lương thế làm sao yêu đương được hả cháu?”.

Đến đây, tôi thực sự sốc như bị dội một gáo nước lạnh trúng đầu mình. Màn ra mắt chóng vánh chưa đầy 10 phút, bố mẹ cô ấy đã từ chối tiếp chuyện với lý do lên gác có chút việc.

Tôi cũng đã hiểu ra việc tiễn khách về sớm của bố mẹ cô ấy. Vừa tức, vừa khó xử, 5 phút sau tôi nói với bạn gái rằng sẽ lên gác chào hai bác để ra về.

Bạn gái cũng chạy lên cùng tôi nhưng chỉ có cô ấy xuống tiễn tôi về. Cô ấy xin lỗi tôi vì chuyện bố mẹ nói với tôi, nhưng tôi không nghĩ người yêu có lỗi trong chuyện này, có chăng chỉ là gia đình tôi không xứng với gia thế nhà cô ấy.

Trưa ngày hôm đó, tôi suy nghĩ rất nhiều về mối quan hệ của chúng tôi và chuyện gia đình hai bên. Một vài hôm sau tôi hẹn bạn gái đi chơi rồi nói lời chia tay vì tôi biết nếu tiếp tục mối tình này sẽ không có kết quả gì. Dù thương cô ấy nhưng tôi vẫn không thắng nổi lòng tự trọng nên quyết định chia tay sớm để cả hai không phải quá đau khổ.

Mấy ngày sau cô ấy có liên lạc với tôi nhưng tôi không phản hồi. Bẵng đi một thời gian, tôi lao đầu vào công việc để kiếm tiền và quên đi mối tình chớm nở lúc mới ra trường.

Nhờ có năng lực với chuyên ngành theo đuổi, thời thế ủng hộ, công việc của tôi sau này “lên như diều gặp gió”. Khi thấy bản thân có đủ độ “chín”, tôi tách ra làm công ty riêng sau 5 năm gắn bó với công ty cũ.

Hiện tại, việc kinh doanh mang lại cho tôi thu nhập khoảng 50 – 60 triệu đồng/tháng. Không quá nhiều với một người làm Giám đốc nhưng cũng đủ để tôi thấy tự hào, để chứng minh sự khinh bạc của bố mẹ người yêu cũ năm nào là sai lầm.

Tôi luôn nghĩ rằng mọi chuyện trong cuộc sống kể cả tình yêu phải có sự đồng thuận, tôn trọng mới có thể tốt đẹp được. Tôi chưa bao giờ nghĩ tôi và người yêu sẽ phải chia tay vì tiền nhưng sau lần ra mắt ấy điều đó đã trở thành sự thật.

Bạn đọc Dương Lâm

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !