Con dâu xin bố mẹ chồng 1 điều lạ lùng khiến người chồng vội vàng hủy chuyện ly hôn

Hương đề nghị ly hôn nhưng lại xin bố mẹ chồng cho làm con nuôi thay vì trở thành người dưng.

Hương và chồng từng là đồng nghiệp tại công ty nước ngoài có trụ sở tại Bắc Giang. Ngày ấy Hương mới ra trường, xin được công việc ưng ý quả không dễ dàng.

Thế rồi Hương gặp Quang, chàng trai gây ấn tượng với cô bằng sự chu đáo và thân thiện. Hai người bắt đầu thân thiết hơn và nhanh chóng trở thành một cặp trong sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Hương là mẫu phụ nữ có nhan sắc lại nhanh nhẹn, tháo vát còn Quang thì tài giỏi và rất được sếp trọng dụng.

Giống như bao cặp đôi khác, sau hơn một năm yêu nhau, cũng nếm đủ các hương vị của tình yêu thì họ làm đám cưới và về chung một nhà.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sau đám cưới, Hương mang bầu và cả hai vợ chồng chuyển công tác về Hà Nội để gần gũi hơn với bố mẹ chồng vì ông bà đã 60 tuổi, lại chỉ có mình Quang là con trai nên mong muốn được gần con, gần cháu.

Tuy nhiên, sau khi Hương sinh con thì mâu thuẫn mẹ chồng và nàng dâu ngày càng gay gắt. Quang thay đổi tính nết, không thích nói chuyện với vợ nữa, thường xuyên ra ngoài nhậu nhẹt.

Trăm thứ áp lực đè nặng khiến Hương cảm thấy tuyệt vọng, trở nên mất kiềm chế vì không biết làm sao để giải tỏa. Hai vợ chồng cô thường xuyên cãi nhau, mâu thuẫn chồng chất thêm từng ngày.

Hôn nhân đến năm thứ 4 thì quan hệ Hương với mẹ chồng được cải thiện vì hai mẹ con dần tìm được tiếng nói chung, thấu hiểu nhau hơn. Trong khi đó mối quan hệ vợ chồng Hương thì càng đi vào ngõ cụt.

Sau khi tự thành lập công ty rồi phá sản, Quang càng sa vào rượu chè. Bao nhiêu bất mãn với cuộc sống Quang đổ hết lên người vợ, thậm chí có lần anh còn đánh chửi vợ thậm tệ.

Khoảnh khắc đó Hương nhận ra mình không thể tiếp tục nhẫn nhịn nữa, nếu không có một ngày cô sẽ phát điên. Hương chủ động nói chuyện ly hôn, cô nhận trách nhiệm nuôi con và sẽ tay trắng bước ra khỏi nhà Quang.

Mẹ chồng hiểu những áp lực của người phụ nữ không được chồng yêu, tôn trọng và thấu hiểu nên sau khi làm công tác tư tưởng cho con dâu không được bà cũng đồng ý để Hương dắt con ra khỏi nhà.

Trước lúc đi, Hương xin bố mẹ chồng cho cô làm con nuôi thay vì trở thành người xa lạ. Tuy nhiên, Quang phản đối kịch liệt, anh cho rằng ly hôn là hết, không liên quan gì tới nhau nữa.

Dù vậy, bố mẹ Quang lại vui mừng đồng ý. Mẹ Quang nói tuy là con dâu nhưng suốt mấy năm qua Hương đối với ông bà còn hơn cả con gái. Lần nào bà nhập viện Hương cũng chăm sóc không kể ngày đêm còn con trai thì mải mê rượu chè chẳng thấy mặt.

Ngay cả thời gian bà ngã gãy chân cũng chỉ mình Hương chăm nom, thậm chí cô chẳng nề hà tắm táp hay giúp bà đi vệ sinh.

Quang lặng người khi nghe mẹ nói, đúng là suốt thời gian qua anh đã quen thói chơi bời, không tu chí làm ăn, cũng chưa bao giờ quan tâm xem bố mẹ muốn gì, bệnh tật ra sao. Quang đã quen với việc vợ chăm lo mọi sự trong nhà còn mình thì thoải mái với những thú vui.

Ngay giây phút ấy, Quang chạy đuổi theo mẹ con Hương và cầu mong cô cho anh một cơ hội. Quang đã nhận ra nếu ly hôn với Hương anh sẽ mất đi một người phụ nữ yêu mình, mất đi một gia đình êm ấm với cô con gái nhỏ đáng yêu và có lẽ sẽ không có người phụ nữ nào thương anh như Hương cả.

Say đắm người tình trẻ, tưởng ly hôn tới nơi thì chồng làm một việc khiến tôi quay đầu

Say đắm người tình trẻ, tưởng ly hôn tới nơi thì chồng làm một việc khiến tôi quay đầu

Sau những năm tháng hi sinh cho chồng con, đến khi việc làm ăn phát đạt thì tôi lại ngã vào tay tình trẻ.

Bạn đọc Ái Chi

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !