Gặp gỡ cô giáo chủ nhân các tiết học tiếng Anh 'gây bão' trên MXH

Mạng xã hội mấy ngày qua đang rần rần chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một tiết học thú vị tại trường Tiểu học Kim Đồng ở Lâm Đồng.

Đoạn clip ghi lại một trong số rất nhiều tiết học thú vị của cô giáo Ngọc Lâm và học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Kim Đồng (huyện Di Linh, Lâm Đồng) khiến người xem ai nấy đều hào hứng/

Với cách truyền đạt mới mẻ, vui vẻ của cô giáo tiếng Anh sinh năm 1993, các em học sinh từ lớp 1 tới lớp 5 ở đây không chỉ tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất mà còn năng động, tự tin hơn rất nhiều.

Trao đổi với phóng viên Infonet, cô giáo trẻ Ngọc Lâm chia sẻ: "Đây là phần warm up (khởi động) trước khi bước vào tiết học, chỉ kéo dài từ 5 tới 10 phút nhưng lại giúp các bạn nhỏ tiếp thu kiến thức rất nhanh. Các con thậm chí sau khi tiếp thu kiến thức tiết học rất nhanh lại đòi cô cho "khởi động" thêm vào cuối tiết khi các con đã học xong bài học hôm đó".

 

Phương pháp giảng dạy này được cô Ngọc Lâm đưa vào dạy cho các em học sinh được 2 năm, mới đầu áp dụng cho các bạn nhỏ lớp 1, 2 - những em học sinh còn bỡ ngỡ với chữ cái, từ và câu... nhưng lại tiếp thu kiến thức qua âm nhạc rất nhanh.

Năm nay, được phân công dạy thêm lớp 3 và lớp 4, cô Ngọc Lâm vẫn áp dụng cách giảng dạy này khiến học sinh hào hứng học tập hơn. Phương pháp giảng dạy hiệu quả này cũng đã được nhân rộng tới các thầy cô giáo trong nhà trường và các bộ môn khác. 

Là một giáo viên trẻ, cô giáo Ngọc Lâm cũng hay tìm tòi trên mạng xã hội xem clip giáo dục nào phù hợp rồi tự tập, chỉnh sửa động tác và truyền dạy lại cho các học sinh của mình. Cô cũng thường xuyên chia sẻ lên mạng xã hội các clip của mình nên được nhiều người trong và ngoài ngành ủng hộ. Nhiều người còn liên hệ với cô để xin link nhạc, xin clip hướng dẫn học sinh để áp dụng cho học sinh của mình.

 

Có những người mới đầu cho rằng để có được những clip này, cô và trò phải tập luyện rất nhiều thời gian, thế nhưng cô giáo 9X cho biết: "Ngay cả lời bài hát em chỉ tập đúng 1 lần là các con đã thuộc rồi. Em tập đúng 10 phút chia ra 2 tiết mỗi tiết 5 phút là các con đã quay được rất tốt rồi. Vì bài này khá đơn giản nên các bạn mê tít".

Cô giáo Ngọc Lâm cũng cho biết thêm, đây hoàn toàn là các clip được quay trong các tiết học thường ngày, không hề được tập luyện nhiều hay vì có người dự giờ, tham quan mà các con mới được học như vậy.

Nhờ nhiệt huyết của người giáo viên trẻ mà mỗi giờ học của cô Ngọc Lâm đều được học trò háo hức mong chờ. 

 

Mỗi clip được chia sẻ lên mạng xã hội của Ngọc Lâm thu hút hàng triệu lượt xem, lượt yêu thích từ cư dân mạng.

Nhiều người bày tỏ cảm xúc, bình luận về phương thức của cô giáo mới có 5 năm kinh nghiệm: 

"Các con nhảy vậy chỉ vài phút là tinh thần sẽ lên cao, học tập có năng lượng hơn, đỡ buồn ngủ. Mình thích con mình được học cô giáo như thế này";

"Nước ngoài họ đã áp dụng cách dạy này từ rất lâu, học sinh tiếp thu tốt hơn và thích học hơn. Ước gì phổ cập cả nước được như này trẻ em sẽ thích đi học hơn là chán học. Không biết ở trường con mình có được cô tiếp năng lượng như này không nhỉ?";

"Thời hiện đại là phải cải thiện cách học. Bây giờ là cô giáo phải biết tâm lý học sinh dạy mới hiệu quả, các em muốn học. Không để áp lực học đường để nặng trên vai các em";

"Đúng là trẻ con học rất là nhanh, và đặc biệt nếu có phương pháp học và chơi, và có âm nhạc vào, các bạn ý rất thích. Giá như các cô giáo trẻ bây giờ đều áp dụng được các phương pháp học tiếng Anh vui nhộn như thế này thì trẻ không bị áp lực vì chuyện học";

"Học từ và cấu trúc theo phương pháp cũ thì lâu thật. Nhưng học theo âm nhạc và trò chơi thì trẻ lại nhanh lắm. Học sinh của mình ở vùng sâu vùng xa cũng áp dụng cách này các con học rất hiệu quả. Vì thế các thầy cô hãy mạnh dạn áp dụng nhé". 

Lam Giang; Clip: NVCC

Tâm thư lúc 2h sáng của ông bố gửi con gái trước kỳ thi đại học gây xúc động mạnh

Tâm thư lúc 2h sáng của ông bố gửi con gái trước kỳ thi đại học gây xúc động mạnh

Một bức tâm thư của người bố gửi con gái cách đây 12 năm vừa mới được chia sẻ lên mạng xã hội khiến cư dân mạng xúc động.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !