Lần đầu thấy cây kim chọc trứng dài 30cm, CĐM rơi nước mắt thương người phụ nữ hiếm muộn

Mạng xã hội đang rần rần chia sẻ bài viết về nỗi vất vả của người phụ nữ hiếm muộn khi phải can thiệp thụ tinh nhân tạo.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền 1 bức ảnh và bài viết chia sẻ về những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần của người phụ nữ hiếm muộn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

{keywords}

Bức ảnh chụp lại hình ảnh chiếc kim lấy trứng phục vụ quá trình thụ tinh nhân tạo, có chiều dài hơn 1/2 cánh tay.

Nguyên văn bài đăng như sau: 

"Có lẽ nhiều người không biết thứ đáng sợ này là gì...

Nhưng đối với những người phụ nữ hiếm muộn, chiếc kim này vừa là nỗi sợ lại vừa là niềm hi vọng duy nhất để giúp họ thành toàn khát khao được làm mẹ.

Với độ dài khoảng chừng 30cm - hơn một nửa cánh tay người, chiếc kim này có nhiệm vụ được đưa vào bên trong cơ thể người phụ nữ để hút trứng và dịch nang trứng, đây là một trong những thủ thuật bước đầu của quá trình thụ tinh ống nghiệm. Và đương nhiên là phải diễn ra sau khi cơ thể người phụ nữ trải qua quá trình tiêm kích trứng dài ngày.

Và nếu bạn nghĩ rằng chỉ mỗi thủ thuật này là xong, thì không đâu, tiếp sau đấy họ còn phải chờ đợi để nuôi cấy phôi đạt, chuyển phôi rồi lại lo lắng đến ngày phôi vào tổ, vào tổ rồi lại phải vất vả giữ gìn cẩn thận hết sức có thể.

Có những người hàng tuần phải đi tiêm mũi giữ thai có giá lên tới 2 triệu/1 lần. Rất rất nhiều những vất vả, khó khăn để có thể tìm được một đứa con hoàn thành thiên chức làm mẹ, là món quà an ủi sau nhiều năm tháng khổ đau.

Người hiếm muộn không chỉ phải trải qua những nỗi đau về thể xác, mà bên cạnh đó họ còn phải chịu đựng những nỗi đau về tinh thần nếu như những người xung quanh không thấu hiểu.

Và nếu không may gia đình bạn có người rơi vào trường hợp hiếm muộn xin hãy yêu thương họ nhiều hơn, nhất là người chồng, hãy dành cho vợ mình sự cảm thông, tình thương tuyệt đối bởi vì các anh không biết đằng sau mỗi cánh cửa phẫu thuật, vợ mình sẽ phải trải qua những nỗi đau như thế nào..."

{keywords}

 

Bài đăng nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, bình luận và bày tỏ cảm xúc trên khắp các diễn đàn, nhóm mạng xã hội. Nhiều người cho biết dù người thân bên cạnh đã trải qua quá trình vất vả để tìm kiếm con nhưng thực sự cũng không thể ngờ họ phải chịu đựng những đau đớn như vậy.

Có nhiều bà mẹ nhân cơ hội này cũng trải lòng tâm sự về cảm nhận của mình khi trải qua quá trình gian nan vất vả mong muốn có một mụn con:

"Chỉ mới nhìn cây kim thôi đã thấy đau tới mức nào rồi. Các bà mẹ luôn là những người anh hùng";

"Đã từng trải qua tất cả. Cùng phận hiếm muộn mới thực sự thấu hiểu được mọi sự tủi thân, cô đơn, mọi nỗi đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, mọi sự dằn vặt khổ tâm mà người ngoài không thể nào hiểu được. Khát khao mong mỏi có con nó không giống một điều gì nên nếu như ai dễ dàng có được sẽ không hiểu được. Chúc cho mọi người mẹ mong con đều sớm tìm được con về bên mình. Hãy cố gắng lên nhé. Vì mẹ luôn là siêu nhân";

"Không có bức ảnh này thì nhiều chị em cũng không biết hình dạng cái kim này nó ra làm sao. Vì lúc tiếp cận với cái kim này mọi người đều bị gây mê hết rồi. Chúc những chị em hiếm muộn chỉ gặp nó 1 lần là thành công mang con về nhé. Chúc những người chưa trải qua sẽ không bao giờ phải trải qua cả";

"Nhớ lại khoảng thời tìm con nước mắt lại rơi… tưởng chừng vợ chồng ly tán nên hiểu cảm giác tủi thân đó lắm. Thành công của 1 ca IVF cũng được quyết định bởi sự yêu thương và động viên của người chồng. Mình may mắn lần 2 thành công. Giờ mọi thứ qua rồi, nghe ai bị hiếm muộn vậy thì thương lắm";

"Thế mới thấy phụ nữ có sức mạnh thật phi thường, đau đớn vất vả mấy cũng chịu được nhưng chỉ cần một vài câu nói bâng quơ, hay sự vô tâm của những người xung quanh là thấy yếu đuối chạnh lòng. Mong những người phụ nữ sẽ luôn được hạnh phúc, những người mẹ đang mong con sẽ sớm được ôm con vào lòng";

"Đã từng, 8 năm hiếm muộn. IVF là nỗi sợ mỗi lần tiêm kích trứng, vừa sợ vừa đau. Khi hút thì đã gây mê không biết gì. Nhưng sau cùng vẫn thất bại, đau cả thế xác, tinh thần. Con cái thật sự là duyên nợ, vào lúc mệt mỏi không màng tới nữa thì trời cũng thương cho có tự nhiên. Cảm ơn con yêu đã đến bên bố mẹ";

"Em họ mình từ lúc cấy phôi còn phải tiêm thuốc dạng dầu vào đùi. Ngày nào cũng tiêm. Eo tự tiêm mới đỉnh chứ....vì con mà chịu đau đớn. Thương các gia đình hiếm muộn. Mong mọi điều tốt lành đến với mọi người".

Bài chia sẻ trên đã giúp nhiều người thêm hình dung về hành trình mang con đến với thế giới này thật sự có quá nhiều khó khăn vất vả. Mong rằng tất cả các bà mẹ trên thế gian này đều kiên cường, mạnh mẽ để đón con bình an. Và mong rằng các bạn trẻ thấy được những gian nan mà bố mẹ chịu đựng để báo hiếu vẹn toàn.

Lam Giang

Ảnh: MXH

Clip 'cô đồng' ban lộc lạ lùng khiến cư dân mạng xôn xao

Clip 'cô đồng' ban lộc lạ lùng khiến cư dân mạng xôn xao

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một buổi lễ hầu đồng đang được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

 

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !