Tâm thư lúc 2h sáng của ông bố gửi con gái trước kỳ thi đại học gây xúc động mạnh

Một bức tâm thư của người bố gửi con gái cách đây 12 năm vừa mới được chia sẻ lên mạng xã hội khiến cư dân mạng xúc động.

{keywords}
Tâm thư của ông bố gửi con gái khiến cư dân mạng xúc động.

Mới đây, một tài khoản facebook đã chia sẻ lên nhóm mạng xã hội một bài tâm sự khiến cộng đồng mạng xúc động. Đó là câu chuyện về một ông bố làm công nhân, cũng có lúc cảm thấy bất lực khi mà kỳ vọng đặt vào con gái quá nhiều nhưng "kết quả nhận lại không được bao nhiêu". 

Chuyện là cách đây 12 năm, vào giai đoạn nước rút ôn thi đại học của cô con gái lớn, kết quả thi thử không được tốt và con gái chểnh mảng học hành, ông bố đã mắng con rất gay gắt. Và rồi, gần 2 giờ sáng đêm hôm đó, cô con gái choàng tỉnh giấc thì thấy đèn bàn học vẫn sáng, ông bố đang đeo kính và cặm cụi viết gì đó. Sáng hôm sau khi đi học, cô con gái lớn đã thấy có một phong bì kẹp trong vở, bên ngoài viết nắn nót: "Gửi: Con!".

Đó chính là bức tâm thư của người bố gửi cho cô con gái vừa bị chính mình mắng mỏ gay gắt tối qua. Nguyên văn bức thư như sau:

“Con yêu mến!

Đến giờ này, thời gian này bố con mình không thể ngồi nói chuyện để phân tích đúng sai được nữa bởi thời gian không còn là mấy. Hai là động nói là bố bực mình và mắng mỏ con!

Xong thực lòng bố mẹ quá lo cho con, nếu bố có thể học thay cho con chắc bố cũng thức đêm cố gắng. Bởi con biết không, với gia đình mình được như hôm nay tuy nhìn lên không bằng ai, nhưng nhìn lại cũng đáng tự hào chứ, phải không con, mà nhiều người, nhiều gia đình mong muốn, các con cũng được mọi người coi trọng. Đó cũng phải kể đến sự cố gắng không mệt mỏi của bố, có những khó khăn, lo lắng, ngày đêm không ngủ bố không chia sẻ cùng ai được. Xong con thấy đấy mọi cái cũng được đền đáp.

Còn về phần quan tâm tới gia đình cũng như các con, làm kinh tế xong chưa bao giờ các con phải vắng cha, các con được cha mẹ lo cho ăn học đầy đủ với những gì tốt nhất mà các bạn trang lứa con có được, được tham quan du lịch nhiều nơi mà không phải bạn nào cũng có được?

Chính sự quan tâm đó và các kỳ vọng mà bố mẹ đặt vào cho các con quá nhiều cũng là gánh nặng cho các con. Xong cũng là niềm tự hào và vinh quang, là an ủi, niềm vui của bố mẹ.

Và sát thực nhất là tương lai của các con sau này để cả gia đình ta có thể ngẩng cao đầu tận hưởng niềm vui và hạnh phúc.

Cuộc đời bố giờ đây đã có quá nhiều thăng trầm, vui, buồn, có lúc tưởng không vượt qua nổi xong vì các con bố đã cố gắng. 

Giờ đây bố mong “xin” các con hãy cố gắng hết sức mình, đó là “món quà lớn nhất” mà các con dành cho bố. 

Phần bố cũng cố gắng hết mình cùng mẹ lo được những gì có thể.

Từ trước đến nay bố luôn để không nợ ai, không xin ai, nay bố xin các con. Mong các con hiểu được những suy nghĩ của bố.

Cẩm Phả, ngày 15/4/2010!"

Tài khoản facebook này cũng chia sẻ thêm: "Mình đã suy nghĩ rất nhiều khi viết ra những lời này cũng như chọn nơi để chia sẻ. Mình cũng có những giai đoạn ẩm ương, bố mẹ cũng có những lúc cảm thấy bất lực vì không biết phải làm sao để con cái hiểu cho mình. Và đây là cách bố mình chọn để chia sẻ với con cái dù cách đây tận 12 năm, gia đình mình ở tỉnh lẻ, bố mẹ mình làm công nhân và việc chia sẻ, tâm lý học đường hay khái niệm cha mẹ thông thái là quá xa xỉ. Mình luôn thấy bản thân vô cùng may mắn".

"Chúng ta ai cũng đã từng làm con, và sau này sẽ làm cha mẹ. Mong mọi người hãy yêu thương nhiều hơn, học cách chia sẻ nhiều hơn để mọi người thấu hiểu cho tâm sự của nhau, để không còn những sự việc đau lòng như những ngày qua nữa" - lời nhắn nhủ của tài khoản facebook trên sau khi chia sẻ bức tâm thư của bố viết từ 12 năm trước nhưng vẫn mang tính thời sự. 

Bài chia sẻ nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Chỉ sau chưa tới 1 giờ đăng tải đã thu hút hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng.

Nhiều người bày tỏ tình yêu dành cho người cha vĩ đại nhất của chính mình, cũng như trải lòng tâm sự khi hiểu được những kỳ vọng, những lời mắng mỏ của cha mẹ khi xưa dành cho mình tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương vô bờ bến:

"Chúng ta ai cũng đã từng làm con, và sau này sẽ làm cha mẹ. Đọc bài này thấy giống bố mình thực sự. Không viết thư nhưng luôn nhắn tin động viên rất nhiều. Yêu bố";

"Người lớn đã từng là trẻ con nhưng trẻ con chưa bao giờ là người lớn. Người lớn thấy vấn đề của trẻ như cái miệng giếng nhưng với đứa trẻ đó là cả một bầu trời";

"Bố cũng không phải vừa sinh ra đã làm bố. Cho nên, hãy lượng thứ cho bố nha";

"Làm bố mẹ cũng áp lực lắm, vừa đọc vừa rơi nước mắt";

"Nói chung, mỗi hoàn cảnh khác nhau tạo nên những con người khác nhau, ba mẹ đồng hành cùng con cái, con cái có thể chia sẻ tin tưởng ba mẹ như chiến hữu, là tốt nhất. Con cái đừng nghĩ theo hướng áp lực gây ra bởi ba mẹ, hãy nghĩ theo hướng bây giờ cố gắng thì sau này bản thân tự hưởng, sẽ nhẹ nhàng hơn";

"Tận sâu trong lòng mỗi người con đều có sự nổi loạn riêng. Mỗi giai đoạn trưởng thành của các con lại có sự khác nhau trong cách suy nghĩ. Không ai làm cha làm mẹ mà không lo lắng cho con mình, nhưng cách quan tâm và lo lắng của mỗi người mỗi khác. Người lớn còn lo cơm áo gạo tiền, lo cho con ăn học để bằng bạn bằng bè nên đôi lúc người lớn họ bận quá mà quên mất con mình cũng cần họ quan tâm. Sau vài vụ thương tâm gần đây, chúng ta nên xem lại cách quan tâm và dạy con như thế nào";

"Các con cứ trách cứ cha mẹ nhưng các con không biết rằng, mỗi ngày, bố mẹ phải đối diện với bao nhiêu áp lực, bao nhiêu khó khăn để có đủ kinh tế lo cho gia đình, để con cái không bị thiệt thòi với bạn bè. Áp lực học hành chỉ là áp lực đầu tiên mà ai cũng phải trải qua, sau này khi bước vào đời sẽ còn hàng ngàn những áp lực khác mà mình phải đối mặt. Chỉ khi làm bố làm mẹ rồi mới hiểu được tấm lòng của cha mẹ, những thúc ép ngày hôm nay cũng chỉ vì mong sau này con có 1 cuộc sống tốt hơn. Mong các em đủ mạnh mẽ hơn để vượt qua được những sóng gió đầu đời, mong cả 2 bên sẽ học được cách chia sẻ và cảm thông với nhau".

Lam Giang; Ảnh: MXH

Lần đầu thấy cây kim chọc trứng dài 30cm, CĐM rơi nước mắt thương người phụ nữ hiếm muộn

Lần đầu thấy cây kim chọc trứng dài 30cm, CĐM rơi nước mắt thương người phụ nữ hiếm muộn

Mạng xã hội đang rần rần chia sẻ bài viết về nỗi vất vả của người phụ nữ hiếm muộn khi phải can thiệp thụ tinh nhân tạo.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !