Đua săn lùng đất ven sông suối, ao hồ, khiến giá đất Buôn Ma Thuột cũng tăng bất thường, sốt ảo

Những khu đất tiếp giáp với sông suối, ao hồ, đồng ruộng tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang được săn lùng ráo riết, người mua không ngại xuống tiền cọc ngay. Các mảnh đất view đẹp ở xã cũng đều có chủ mới hết rồi...

 

Cơn sốt đất tại TP Buôn Ma Thuột và các vùng phụ cận vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt là những khu đất có view đẹp, rộng được các đại gia săn đón nhiều nhất. Những khu đất này sau khi bán sẽ được tạo nên những khu vui chơi nghỉ dưỡng ở cấp độ to, nhỏ tùy theo diện tích đất.

{keywords}
Mỗi sào đất khu vực hồ thuộc xã Hòa Thắng hiện có giá cả tỉ đồng.

Trong vai một người đi mua đất chúng tôi đã vào khu vực ven hồ Ea Kao tìm gặp những người có nhu cầu bán đất, tại đây chị H.B ở Buôn Huê, xã Ea Kao cho hay, hiện đất ở khu vực xung quanh không còn nữa mà đã bán hết rồi, mỗi sào ở đây được người dân bán cả tỷ đồng.

Lý giải về việc vì sao đất ở đây sốt mạnh, chị H.B cho biết có thể do gần hồ Ea Kao có khí hậu mát mẻ và đặc biệt thông tin về con đường lớn đang mở chạy từ hồ Ea Kao ra thẳng khu vực Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nên người mua tập trung nhiều về đây.

“Cách đây khoảng 1 năm, đất khu vực Buôn Huê này giá chỉ 400 triệu đồng/sào nhưng hiện nay mỗi sào đất đã lên cả tỉ đồng mà cũng không có để mua, người dân đã bán để chuyển đi chỗ khác rất nhiều, họ bán đất nơi này và đi tìm mua đất ở nơi khác có giá rẻ hơn và được nhiều diện tích hơn để canh tác”, chị H.B cho hay.

{keywords}
Một người dân đang cải tạo khu đất có View mặt suối ở xã Hòa Khánh

Anh N.C.B (trú ở tỉnh Đắk Nông) đang có nhu cầu mua đất view sông suối để làm nơi nghỉ dưỡng cho gia đình thông tin, anh đã xuống đây hơn 10 ngày nhưng chưa mua được đất vì giá quá cao, hơn nữa anh đã đi ngắm mấy chỗ nhưng chưa có chỗ nào ưng ý nên vẫn tiếp tục đi tìm.

“Tôi đã đi xuống các khu vực thuộc xã Hòa Thắng, xã Hòa Khánh, phường Khánh Xuân, tuy nhiên những khu vực này nếu đất đẹp đều đã có chủ hết rồi hoặc phải mua lại với giá rất cao nên khó đàm phán. Những khu còn lại giá cũng cao nhưng đường đi vào quá nhỏ nên chắc tôi phải tìm kiếm xa hơn mới có thể tìm được mảnh đất theo ý mình”, anh B. chia sẻ.

{keywords}
Đất khu vực phường Ea Tam cũng đang tăng giá.

Còn anh N.C.C (trú ở TP Buôn Ma Thuột) mới mua được được 1 sào đất ở xã Hòa Khánh, miếng đất này có suối chảy bao quanh phía sau, tuy đường đi vào khu đất rất nhỏ, 2 xe ô tô con không tránh được nhau nhưng giá rất cao lên đến gần 2 tỷ đồng.

Theo anh N.C.C., khi mua đất khu này, anh cũng phải "quyết" nhanh mới lấy được và dự định trong thời gian tới sẽ làm chỗ để nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần hay trồng cây ăn trái.

Theo tìm hiểu của PV, hiện một khu đất có view ao, hồ hay sông, suối ở khu vực phường Khánh Xuân hay xã Hòa Thắng, xã Ea Kao giá lên đến vài tỷ đồng thậm chí cao hơn nhiều nếu nằm vị trí đắc địa. Đáng chú ý cách đây khoảng vài năm chỉ mới khoảng 3 đến 5 trăm triệu/sào mà người mua có thể kén chọn đất theo ý mình. Tuy nhiê, hiện giờ điều này khó có thể thực hiện được.

Trao đổi với PV một lãnh đạo xã Ea Kao nhận định, hiện tại khu vực xã này, những khu đất có view hồ ao, sông, suối rất đắt, nhất là những miếng đất nằm các vị trí đắc địa.

Vị lãnh đạo này cũng cho rằng đất có view đẹp thì chổ nào cũng đắt và là xu thế chung nhưng trong xã Ea Kao, hiện đất mặt đường lớn rất đắt giá so với các năm trước rất nhiều.

Còn một lãnh đạo xã Hòa Khánh chia sẻ, tình trạng sốt đất mới xảy ra khoảng vài năm lại đây, đặc biệt là trước và sau Tết Nguyên đán vừa qua. Tuy nhiên vị lãnh đạo này cũng cho rằng đây là sốt toàn tỉnh chứ không riêng gì địa phương ông quản lý.

“Đất view ao, hồ, sông, suối sốt thì không nói nữa vì nó rất rõ nhưng tôi thấy đất bìa xanh, tức là đất của các nông trường do nhà nước quản lý mà người dân vẫn bán 1 sào lên đến 500 triệu đồng. Người dân sang nhượng trái phép chỉ viết tay với nhau chứ chính quyền không ký. Hơn nữa việc sốt đất này đang còn rất ảo”, vị này thông tin thêm.

Sông Cài

Sốt đất: Anh nông dân trồng chè bỗng thành đại gia nhưng hễ có tiền là mua thêm, không chịu bán ra

Sốt đất: Anh nông dân trồng chè bỗng thành đại gia nhưng hễ có tiền là mua thêm, không chịu bán ra

Trong vòng xoáy sốt đất Lâm Đồng, nhiều người nông dân "chân lấm tay bùn" bỗng trở thành tỷ phú, giàu lên một cách nhanh chóng.

 

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.