Du lịch mở toang cửa, cổ phiếu nào đang 'hot' trở lại?

Ngành du lịch đã 'mở toang cửa' đối với du khách quốc tế, tạo nên cú hích cho tăng trưởng du lịch trong năm 2022, cùng sự kỳ vọng của nhà đầu tư về cổ phiếu ngành này.

Ngành du lịch mở cửa hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình hồi phục kinh tế nói chung cũng như tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp liên quan nói riêng. Vậy đâu là những nhóm ngành hưởng lợi từ câu chuyện mở cửa trở lại ngành du lịch kể từ sau ngày 15/3?

Sẽ cần thời gian để việc mở cửa trở lại ngành du lịch phản ánh vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên với đặc tính phản ánh kỳ vọng của thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu thường sẽ có xu hướng phản ứng trước so với diễn biến của lợi nhuận.

{keywords}
Du lịch được kỳ vọng sẽ "phá băng" sau ngày 15/3.

Theo khảo sát của PV trên thị trường giao dịch chứng khoán cho thấy, thực tế diễn biến trong hai phiên gần đây, ngày 15 và 16/3, không phải cổ phiếu ngành du lịch nào cũng tăng giá. Ngoại trừ TCT của Cáp treo Núi Bà (Tây Ninh) và NVT của Ninh Vân Bay, không ít cổ phiếu chưa sẵn sàng cho sự trở lại.

Theo đó, TCT tăng giá 5 phiên liên tiếp khi đóng cửa phiên 16/3 ở mức giá 45.750 đồng/cp, trong khi đó NVT đã trải qua 3 phiên tăng trần, đạt 18.050 đồng/cp.

Còn cổ phiếu VTD giảm giá hai phiên liên tiếp với mức giảm 4,7% còn 25.200 đồng/cp; cổ phiếu VNG sau phiên tăng 0,56% ngày 15/3 cũng đã quay đầu giảm giá đúng bằng mức tăng của ngày hôm trước, đạt 35.150 đồng/cp; Cổ phiếu CTC sau phiên tăng trần cũng đã quay đầu giảm nhẹ trong phiên 16/3, đóng cửa còn 10.500 đồng/cp; Cổ phiếu DAH và OCH cũng giảm giá trong phiên 15/3 và đã tăng giá trở lại trong phiên hôm sau, trong đó OCH tăng 6,6% lên 16.200 đồng/cp;

Với nhóm cổ phiếu hàng không, HVN của Vietnam Airlines giảm giá hai phiên liên tiếp, còn 25.700 đồng/cp. VJC sau hai phiên tăng giá cũng đã quay đầu giảm 0,68% còn 147.000 đồng trong phiên 16/3. Trong khi đó, ACV sau chuỗi ngày giảm giá liên tiếp cũng đã tăng giá trở lại trong phiên 16/3 với mức tăng nhẹ 0,45% lên 89.600 đồng/cp.

Theo nhóm nghiên cứu của CTCK SSI, ngành du lịch mở cửa sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và cải thiện lợi nhuận đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực như: Du lịch, lữ hành; lưu trú du lịch  (khách sạn, resort,..); và vận tải du lịch.

Hiền Anh

Bờ Hồ, Văn Miếu Hà Nội nhộn nhịp khách trở lại dịp cuối tuần

Bờ Hồ, Văn Miếu Hà Nội nhộn nhịp khách trở lại dịp cuối tuần

Các điểm du lịch, di tích ở Hà Nội như bờ hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu, đền Ngọc Sơn... đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại, nhất là thời điểm cuối tuần.

 

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.