"Đóng băng" hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần

"Đóng băng" hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần

Kể từ khi Hà Nội bắt đầu giãn cách xã hội để đối phó với làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đến nay đã hơn 52 ngày, cũng là khoảng thời gian các hàng quán cà phê cửa đóng then cài, đóng băng hoạt động. Đến ngày 16/9, tin vui đến với 19 quận, huyện, thị xã khi được khởi động lại hoạt động bán hàng, ăn uống mang về.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, trên các hội nhóm kinh doanh cà phê liên tục xuất hiện những bài đăng rao bán, sang nhượng hoặc thanh lý quán cà phê, trà sữa tại Hà Nội.

Một chủ quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đăng đàn: "Giá thuê 25 triệu đồng/tháng, kinh doanh được gần 4 năm rồi. Đã có lượng khách ổn định doanh thu 200-300 triệu đồng/tháng. Đầu tư ban đầu 920 triệu đồng chưa tính chi phí phát sinh, sang nhượng 2xx triệu, bao gồm tiền cọc nhà và tất cả các thiết bị, nội thất,… Có 3 Fanpage và hơn 1.000 data khách hàng".

Một tài khoản khác tên N.Đ cho biết do tình hình dịch Covid-19, không còn đủ kinh tế để duy trì hoạt động nên quyết định sang nhượng lại quán trà chanh tại Đền Lừ - Hoàng Mai.

"Giá thuê 10 triệu đồng/tháng, đóng mỗi 3 tháng. Giá sang nhượng chỉ 30 triệu đồng, không mặc cả, bao gồm tất cả mọi thứ, lấy về chỉ việc bán hàng. Quán về đã có lượng khách quen ổn định", anh viết.

Đóng băng hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần - Ảnh 1.
 

Một chủ quán cà phê khá nổi tiếng khác trên phố Vũ Thạnh (Đống Đa, Hà Nội) cũng ngậm ngùi chuyển nhượng "đứa con" của mình. Dù đã đầu tư, trang trí tỉ mỉ nhưng vì không thể tiếp túc duy trì nên buộc phải nhượng lại.

Trong khi đó, có rất nhiều chủ quán lựa chọn ngừng kinh doanh và thanh lý toán bộ đồ dùng, bàn ghế, máy móc để trả lại mặt bằng.

Đóng băng hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần - Ảnh 2.
 

Không chỉ hàng quán kinh doanh cà phê nhỏ lẻ mà chủ các chuỗi cà phê lớn cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19. Mới đây, trong báo cáo tài chính năm 2020 của Ficus Asia Investment, quỹ đầu tư đứng sau Seedcom – trực tiếp kiểm soát chuỗi The Coffee House, cũng đã ghi nhận doanh thu sụt giảm.

Cụ thể, doanh thu chuỗi cà phê năm 2020 đạt 30,8 triệu USD, sụt giảm 17% so với mức 37,2 triệu USD của năm 2019. Trong đợt giãn cách kéo dài vừa qua, The Coffee House cũng phải đẩy mạnh mảng bán gói bột cà phê pha tại nhà, lon cà phê pha sẵn cho khách hàng.

Ông lớn Starbucks tại Việt Nam cũng đưa mình lên các sàn TMĐT Lazada, Shopee, chủ yếu bán các vật phẩm như cốc, bình đựng nước và bánh trung thu.

Ngậm ngùi lỗ tiền tỷ rao nhượng lại nhà hàng, chủ bần thần, khách cũng chưa thấy tới

Ngậm ngùi lỗ tiền tỷ rao nhượng lại nhà hàng, chủ bần thần, khách cũng chưa thấy tới

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều chủ nhà hàng, quán ăn hay shop thời trang không còn đủ sức để duy trì, quản lý nên đành chấp nhận sang nhượng với mức giá lỗ từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.