"Đóng băng" hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần

"Đóng băng" hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần

Kể từ khi Hà Nội bắt đầu giãn cách xã hội để đối phó với làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đến nay đã hơn 52 ngày, cũng là khoảng thời gian các hàng quán cà phê cửa đóng then cài, đóng băng hoạt động. Đến ngày 16/9, tin vui đến với 19 quận, huyện, thị xã khi được khởi động lại hoạt động bán hàng, ăn uống mang về.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, trên các hội nhóm kinh doanh cà phê liên tục xuất hiện những bài đăng rao bán, sang nhượng hoặc thanh lý quán cà phê, trà sữa tại Hà Nội.

Một chủ quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đăng đàn: "Giá thuê 25 triệu đồng/tháng, kinh doanh được gần 4 năm rồi. Đã có lượng khách ổn định doanh thu 200-300 triệu đồng/tháng. Đầu tư ban đầu 920 triệu đồng chưa tính chi phí phát sinh, sang nhượng 2xx triệu, bao gồm tiền cọc nhà và tất cả các thiết bị, nội thất,… Có 3 Fanpage và hơn 1.000 data khách hàng".

Một tài khoản khác tên N.Đ cho biết do tình hình dịch Covid-19, không còn đủ kinh tế để duy trì hoạt động nên quyết định sang nhượng lại quán trà chanh tại Đền Lừ - Hoàng Mai.

"Giá thuê 10 triệu đồng/tháng, đóng mỗi 3 tháng. Giá sang nhượng chỉ 30 triệu đồng, không mặc cả, bao gồm tất cả mọi thứ, lấy về chỉ việc bán hàng. Quán về đã có lượng khách quen ổn định", anh viết.

Đóng băng hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần - Ảnh 1.
 

Một chủ quán cà phê khá nổi tiếng khác trên phố Vũ Thạnh (Đống Đa, Hà Nội) cũng ngậm ngùi chuyển nhượng "đứa con" của mình. Dù đã đầu tư, trang trí tỉ mỉ nhưng vì không thể tiếp túc duy trì nên buộc phải nhượng lại.

Trong khi đó, có rất nhiều chủ quán lựa chọn ngừng kinh doanh và thanh lý toán bộ đồ dùng, bàn ghế, máy móc để trả lại mặt bằng.

Đóng băng hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần - Ảnh 2.
 

Không chỉ hàng quán kinh doanh cà phê nhỏ lẻ mà chủ các chuỗi cà phê lớn cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19. Mới đây, trong báo cáo tài chính năm 2020 của Ficus Asia Investment, quỹ đầu tư đứng sau Seedcom – trực tiếp kiểm soát chuỗi The Coffee House, cũng đã ghi nhận doanh thu sụt giảm.

Cụ thể, doanh thu chuỗi cà phê năm 2020 đạt 30,8 triệu USD, sụt giảm 17% so với mức 37,2 triệu USD của năm 2019. Trong đợt giãn cách kéo dài vừa qua, The Coffee House cũng phải đẩy mạnh mảng bán gói bột cà phê pha tại nhà, lon cà phê pha sẵn cho khách hàng.

Ông lớn Starbucks tại Việt Nam cũng đưa mình lên các sàn TMĐT Lazada, Shopee, chủ yếu bán các vật phẩm như cốc, bình đựng nước và bánh trung thu.

Ngậm ngùi lỗ tiền tỷ rao nhượng lại nhà hàng, chủ bần thần, khách cũng chưa thấy tới

Ngậm ngùi lỗ tiền tỷ rao nhượng lại nhà hàng, chủ bần thần, khách cũng chưa thấy tới

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều chủ nhà hàng, quán ăn hay shop thời trang không còn đủ sức để duy trì, quản lý nên đành chấp nhận sang nhượng với mức giá lỗ từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.