"Đóng băng" hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần

"Đóng băng" hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần

Kể từ khi Hà Nội bắt đầu giãn cách xã hội để đối phó với làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đến nay đã hơn 52 ngày, cũng là khoảng thời gian các hàng quán cà phê cửa đóng then cài, đóng băng hoạt động. Đến ngày 16/9, tin vui đến với 19 quận, huyện, thị xã khi được khởi động lại hoạt động bán hàng, ăn uống mang về.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, trên các hội nhóm kinh doanh cà phê liên tục xuất hiện những bài đăng rao bán, sang nhượng hoặc thanh lý quán cà phê, trà sữa tại Hà Nội.

Một chủ quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đăng đàn: "Giá thuê 25 triệu đồng/tháng, kinh doanh được gần 4 năm rồi. Đã có lượng khách ổn định doanh thu 200-300 triệu đồng/tháng. Đầu tư ban đầu 920 triệu đồng chưa tính chi phí phát sinh, sang nhượng 2xx triệu, bao gồm tiền cọc nhà và tất cả các thiết bị, nội thất,… Có 3 Fanpage và hơn 1.000 data khách hàng".

Một tài khoản khác tên N.Đ cho biết do tình hình dịch Covid-19, không còn đủ kinh tế để duy trì hoạt động nên quyết định sang nhượng lại quán trà chanh tại Đền Lừ - Hoàng Mai.

"Giá thuê 10 triệu đồng/tháng, đóng mỗi 3 tháng. Giá sang nhượng chỉ 30 triệu đồng, không mặc cả, bao gồm tất cả mọi thứ, lấy về chỉ việc bán hàng. Quán về đã có lượng khách quen ổn định", anh viết.

Đóng băng hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần - Ảnh 1.
 

Một chủ quán cà phê khá nổi tiếng khác trên phố Vũ Thạnh (Đống Đa, Hà Nội) cũng ngậm ngùi chuyển nhượng "đứa con" của mình. Dù đã đầu tư, trang trí tỉ mỉ nhưng vì không thể tiếp túc duy trì nên buộc phải nhượng lại.

Trong khi đó, có rất nhiều chủ quán lựa chọn ngừng kinh doanh và thanh lý toán bộ đồ dùng, bàn ghế, máy móc để trả lại mặt bằng.

Đóng băng hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần - Ảnh 2.
 

Không chỉ hàng quán kinh doanh cà phê nhỏ lẻ mà chủ các chuỗi cà phê lớn cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19. Mới đây, trong báo cáo tài chính năm 2020 của Ficus Asia Investment, quỹ đầu tư đứng sau Seedcom – trực tiếp kiểm soát chuỗi The Coffee House, cũng đã ghi nhận doanh thu sụt giảm.

Cụ thể, doanh thu chuỗi cà phê năm 2020 đạt 30,8 triệu USD, sụt giảm 17% so với mức 37,2 triệu USD của năm 2019. Trong đợt giãn cách kéo dài vừa qua, The Coffee House cũng phải đẩy mạnh mảng bán gói bột cà phê pha tại nhà, lon cà phê pha sẵn cho khách hàng.

Ông lớn Starbucks tại Việt Nam cũng đưa mình lên các sàn TMĐT Lazada, Shopee, chủ yếu bán các vật phẩm như cốc, bình đựng nước và bánh trung thu.

Ngậm ngùi lỗ tiền tỷ rao nhượng lại nhà hàng, chủ bần thần, khách cũng chưa thấy tới

Ngậm ngùi lỗ tiền tỷ rao nhượng lại nhà hàng, chủ bần thần, khách cũng chưa thấy tới

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều chủ nhà hàng, quán ăn hay shop thời trang không còn đủ sức để duy trì, quản lý nên đành chấp nhận sang nhượng với mức giá lỗ từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.