Đối tượng giết người bị truy nã đâm tài xế cướp taxi ở Hà Nội khó thoát án tử

Trưa 17/5, trao đổi với PV Infonet, lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, sức khỏe của tài xế lái taxi bị cướp trên đường Cienco5 thuộc địa bàn xã Cự Khê đã dần bình phục

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai, đối tượng Đặng Phạm Sáu (SN 1970 ở huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá) đang bị công an tỉnh này truy nã về tội giết người cũng là kẻ gây ra vụ cướp trên địa bàn vào chiều 16/5. Hiện Đặng Phạm Sáu đang bị tạm giữ tại Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

{keywords}
Nghi phạm cùng hiện trường xảy ra vụ án.

Nói về vấn đề nêu trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Hà Nội) cho biết: “Hành vi phạm tội của đối tượng rất táo tợn, coi thường pháp luật. Không những đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác mà còn xâm phạm đến tính mạng của công dân được pháp luật bảo vệ nên cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối tượng đã lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản của lái xe taxi. Để thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm con dao bầu (loại dao chọc tiết lợn) và trả vờ thuê xe taxi điều đến khu vực đường Cienco 5, thuộc địa bàn xã Cự Khê, huyện Thanh Oai là nơi vắng vẻ người qua lại, thuận lợi cho việc thực hiện tội phạm.

Khi lái xe đi đến đoạn đường Cienco 5, đối tượng đã sử dụng dao khống chế lái xe để chiếm đoạt tài sản. Do bị lái xe chống trả quyết liệt và kêu cứu, đối tượng đã dùng dao đâm nhiều nhát trúng ngực, tay, khiến nạn nhân bị trọng thương.

Tài xế taxi đã khống chế được đối tượng, sau đó nhờ người dân cùng lực lượng công an đang đi tuần tra, làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông bắt giữ. Xét hành vi phạm tội của các đối tượng đã cấu thành tội Giết người và Cướp tài sản. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm g, n, khoản 1, Điều 123 và điểm d, khoản 2, Điều 168 Bộ luật Hình sự”.

Ngoài ra, nam luật sư cũng phân tích: “Trường hợp nạn nhân không tử vong do được cấp cứu kịp thời thì đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp phạm tội chưa đạt đã hoàn thành (hoàn thành về hành vi nhưng chưa đạt về hậu quả).

Đối với hành vi chiếm đoạt tài sản cần làm rõ tài sản mà đối tượng nhằm chiếm đoạt là  số tiền cụ thể hay chiếc xe ô tô. Nếu đối tượng có mục đich khống chế nạn nhân để chiếm đoạt chiếc xe ô tô thì phải chịu trách nhiệm tương ứng về giá trị chiếc xe theo kết luận định giá tài sản trong tố tụng hình sự.

Bộ luật Hình sự quy định, đối với trường hợp phạm tội chưa đạt về tội giết người thì hình phạt cao nhất mà đối tượng phải đối mặt đến 20 năm tù. Đối với tội cướp tài sản, đối tượng sẽ phải chịu trách nhiệm theo điểm d, khoản 2, Điều 168, Bộ luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất đến 15 năm tù.

Như vậy, nếu tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội giết người và cướp tài sản, nhiều khả năng khi xét xử đối tượng sẽ phải chịu hình phạt cao nhất là tử hình.

Còn trường hợp ở Thanh Hóa tòa tuyên phạt án chung thân thì tổng hợp 2 vụ án là chung thân.

Hải Ngọc

 

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !