Vụ Bí thư Đảng ủy xã giết người, dựng hiện trường giả: Chuẩn bị kế hoạch gây án suốt 1 tuần

Ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đã khai nhận hành vi giết người, tạo hiện trường giả để hưởng tiền bảo hiểm.

{keywords}
Công an tỉnh Đắk Nông cung cấp thông tin ban đầu về vụ án.

Ngày 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo, cung cấp một số thông tin ban đầu về vụ án giết người, tạo hiện trường giả xảy trên địa bàn huyện Đắk G’long.

Nghi phạm trong vụ án chính là ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Nạn nhân của vụ án là anh Trần Nho V. (SN 1995), trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Tại buổi họp báo, đại diện Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án và đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với nghi phạm Đỗ Văn Minh.

Cũng theo đại diện Công an tỉnh Đắk Nông, bước đầu nghi phạm Minh đã thừa nhận hành vi giết anh V. rồi thực hiện tạo hiện trường giả.

Theo đó, từ ngày 27/4, ông Minh đã lên kế hoạch để gây án. Ông Minh đến một tiệm bán xe máy cũ mua một chiếc xe máy cũ rồi mang gửi tại nhà một người dân ở huyện Đắk G’long. Tiếp đó, ngày 3/5, ông Minh đã mua 3 can dầu, một can xăng, tổng cộng 120 lít để trên xe ô tô của mình rồi điều khiển về huyện Đắk G’long thăm rẫy và ở lại. Đến khoảng 0 giờ ngày 4/5, ông Minh đã dùng một chiếc búa rìu đánh anh V. tử vong.

Sau khi sát hại nạn nhân V., nghi phạm Minh đã lái xe ô tô ra quốc lộ 28 (địa phận xã Đắk Som), chủ động tông vào cột mốc, tạo hiện trường một vụ tai nạn giao thông rồi đốt cháy xe, xóa sạch mọi dấu vết.

Tiếp đó, ông Minh bỏ trốn bằng xe mô tô đã mua từ trước, cắt hoàn toàn liên lạc với người thân và gia đình. Tuy nhiên, trong thời gian bỏ trốn, ông Minh vẫn theo dõi camera của gia đình để thấy toàn bộ diễn biến đang xảy ra tại nhà.

Công an đã tinh ý phát hiện tình tiết này. Đồng thời, qua các biện pháp của Bộ Công an, lực lượng chức năng đã xác định người chết trong vụ việc là anh V, không phải ông Minh.

{keywords}
Nghi phạm Đỗ Văn Minh bị Công an dẫn giải về trụ sở.

Tại buổi họp báo, Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, giữa nghi phạm và nạn nhân không có mâu thuẫn gì. Tuy nhiên, do ông Minh tham gia giao dịch sàn cà phê trên mạng, nợ nần rất lớn, vợ của nghi phạm này cũng nợ nần nhiều nên tính toán việc giết người, tạo hiện trường tai nạn để hưởng tiền bảo hiểm.

Như Infonet đã đưa tin trước đó, vào ngày 4/5, người dân phát hiện một thi thể cùng một chiếc xe ô tô bán tải BKS 51C-715-70 bị cháy đen, biến dạng trên Quốc lộ 28, thuộc địa phận xã Đắk Som, huyện Đắk G’long nên trình báo cơ quan chức năng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông nghi ngờ đây là vụ án mạng, có dấu hiệu dựng hiện trường giả nên lập tức triển khai điều tra, làm rõ. Qua công tác điều tra, công an xác định, nạn nhân bị cháy đen trên xe ô tô là cháu vợ của ông Minh, anh Trần Nho V.

Đến chiều 10/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt khẩn cấp ông Đỗ Văn Minh khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước. Cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Minh tại thôn Tân Đức, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Vụ phát hiện thi thể cháy đen trên xe ô tô ở Đắk Nông: Bắt 1 Bí thư Đảng ủy xã

Vụ phát hiện thi thể cháy đen trên xe ô tô ở Đắk Nông: Bắt 1 Bí thư Đảng ủy xã

Công an tỉnh Đắk Nông vừa bắt khẩn cấp ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để làm rõ vụ một thi thể bị cháy đen trên xe ô tô bán tải.

Trần Nhân-Hải Dương

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !