Vụ con gái đầu độc bố đẻ, đốt nhà tạo hiện trường giả: Kẻ máu lạnh đối diện án tử hình!

Do mâu thuẫn với bố đẻ và bị la mắng, Linh dùng chất độc xyanua để đầu độc. Bố chết, Linh giấu xác rồi đốt nhà, tạo hiện trường giả, khai báo gian dối. Hành vi máu lạnh cần phải bị xử lý mức án cao nhất - tử hình.

Ngày 21/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lấy lời khai của Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ TP Bà Rịa) để điều tra nguyên nhân cái chết của ông Tống Hồn Điệp (SN 1968, bố ruột của Linh). Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn và bị bố la mắng, Linh nảy sinh ý định giết chính người sinh thành, nuôi dưỡng mình.

Biết bố thường uống nước để trong tủ lạnh, ngày 18/1, Linh lên TP.HCM mua chất độc xyanua về hòa chất độc vào 3 chai nước rồi để lại trong đó. Khi bố ngộ độc, Linh vẫn mặc kệ. 

Sáng hôm sau (19/1), xác định ông Điệp đã tử vong, Linh kéo thi thể bố ra phía sau tường rào rồi mua gạch, xi măng về đắp lên, xây bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội.

{keywords}
Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi) đầu độc chết bố đẻ, giấu thi thể rồi đốt nhà tạo hiện trường giả.

Để tạo hiện trường giả nhằm qua mắt lực lượng điều tra, đêm 19/1, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội để nhờ giúp đỡ.

Sáng 20/1, Linh lên công an trình báo, tại cơ quan điều tra Linh khai gian dối, bịa chuyện có người xông vào đe dọa, hành hung, nói đã giết ông Điệp rồi châm lửa đốt nhà. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi đầu độc chết bố ruột rồi dựng hiện trường giả.

Trao đổi với PV Infonet, luật sư Hoàng Tùng – Trưởng VPLS Trung Hòa (Hà Nội) nhận định: "Căn cứ lời khai của Linh mà cơ quan điều tra cung cấp, tôi cho rằng hành vi của Tống Thị Tùng Linh có đủ yếu tố cấu thành tội "Giết người”, các tình tiết tăng nặng theo điểm đ, điểm l khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bên cạnh đó, Linh có thể bị truy tố về hành vi "Hủy hoại tài sản" khi dùng xăng tự đốt nhà để tạo hiện trường giả.

Đáng lên án ở đây là hành vi máu lạnh của kẻ giết người, dùng chất độc xyanua để tước đi mạng sống của chính bố đẻ mình.

Đây là trường hợp giết người mang tính phản trắc, bội bạc, giết người đã sinh thành nuôi nấng mà đáng nhẽ ra kẻ phạm tội phải biết ơn, kính trọng.

Theo như lời khai, Linh hòa chất độc xyanua vào 03 chai nước lạnh rồi để trong tủ lạnh. Đối với tình tiết này, có thể xem xét hành vi giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người. Bởi dù cho mục đích của Linh chỉ hướng đến bố mình, nhưng việc hòa chất độc vào cả ba chai nước trong tủ lạnh có thể những người khác uống phải đều gây tử vong.

Đối với hành vi giết người cùng các tình tiết tăng nặng nêu trên, đối tượng Linh có thể sẽ phải chịu khung hình phạt cao nhất là tử hình”.

{keywords}
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Đồng quan điểm với luật sư Hoàng Tùng, luật sư Lê Thu Hằng – Công ty luật Trương Anh Tú phân tích: “Sau khi bị la mắng, Tống Thị Tùng Linh đã có hành vi sử dụng chất độc xyanua hòa với nước của để đầu độc bố đẻ của mình là ông Tống Hồng Điệp. Sau khi ông Điệp uống nước và bị nôn ói trong nhà vệ sinh, Linh biết bố ngộ độc nhưng vẫn thản nhiên đi ngủ.

Với diễn biến như vậy, Linh nhận thức rõ hành vi của mình sẽ khiến ông Điệp chết, do đó hành vi của Tống Thị Tùng Linh là hành vi có dấu hiệu cấu thành tội phạm và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội "Giết người" theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Trong quá trình điều tra, tùy vào các tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, mức hình phạt nặng nhất đối với hành vi này là tử hình và có thể bị áp dụng các hình phạt bổ sung theo quy định tại khoản 4 điều này.

Ngoài ra, để che giấu hành vi phạm tội của mình, Linh đã tạo hiện trường giả bằng việc cố ý dùng xăng tự đốt nhà của mình, đây là hành vi nguy hiểm, cố ý phạm tội đến cùng và có thể bị truy cứu về tội "hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 178 Bộ luật Hình sự. Hình phạt đối với tội danh này là từ 02 năm đến 07 năm tù".

Sông Yên 

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !