Trước ngày xử vụ bé 8 tuổi bị 'mẹ ghẻ' bạo hành tử vong: Cuộc điện thoại định mệnh của kẻ làm cha mất nhân tính, cần làm sáng tỏ các thương tích để xử đúng tội 2 bị cáo

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, còn rất nhiều vấn đề trong vụ án cần làm sáng tỏ để chứng minh tội ác của các bị can tại phiên tòa, như các dấu vết cũ cháu bị tổn thương trước ngày 22/12/2021...

Tối 19/7, trao đổi với PV Infonet, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Hà Nội) - một trong các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại là bé gái 8 tuổi N.T.V.A chia sẻ: “Không thể khoan nhượng trước những kẻ gây tội ác với trẻ em - là người yếu thế, đối tượng đặc biệt cần phải được pháp luật bảo vệ.

Như tôi đã trình bày các quan điểm về hành vi phạm tội của các đối tượng, để xử lý nghiêm minh nhất mới tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả gây ra, đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, cần có mức hình phạt cao nhất, loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội cũng chưa hết được tội ác; còn đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, cần thay đổi thành tội danh ''Giết người'' mới đúng lý luận tội phạm và bản chất hành vi gây ra”.

{keywords}
Luật sư Nguyễn Anh Thơm trao đổi với PV Infonet về vụ việc.

Luật sư Thơm nói thêm: “Quá trình điều tra, các bị cáo chưa thực sự thành khẩn, ăn năn hối hận trước tội ác gây ra. Các bị cáo còn ra sức biện minh để nhằm giảm nhẹ tính nguy hiểm của hành vi.

Bị cáo Trang cho rằng hành hung cháu là dạy dỗ và bực tức vì học kém. Nhưng kết quả xác minh tại trường học cháu học tốt. Động cơ sát hại cháu bé được xác định là đê hèn, nghĩa là do thù tức cá nhân trút lên cháu phải gánh chịu.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đổ lỗi việc cháu V.A bị sát hại là kết quả bạo lực do Trang gây nên. Bị cáo khai gọi điện thoại cho Trang vào khoảng 15h ngày 22/12/2021 khi mở camera kết nối điện thoại là không chính xác.

Thời điểm 15h là lúc là Trang mới bắt đầu to tiếng, cầm hung khí đe dọa cháu.

Thực tế qua xác minh chi tiết từng cuộc gọi thấy Thái gọi cho Trang vào hồi 15h42 ngày 22/12/2021. Đây là thời điểm cháu đang bị Trang bạo hành vô cùng tàn ác, không mặc đồ, trói tay,... Thái biết rõ, nhận thức được con đang rất nguy hiểm đến tính mạng nhưng đã lạnh lùng bỏ mặc cho Trang hành hung con.

Thực tế, sau cuộc gọi này Trang càng điên cuồng hơn ác quỷ, dẫn tới hậu quả là cháu bé đã tử vong....''.

{keywords}
Người dân tiễn biệt cháu bé.

Nam luật sư nghẹn giọng chia sẻ về quá trình nghiên cứu tài liệu, chứng cứ, hồ sơ vụ án: ''Hàng đêm, tôi đã dùng kỹ thuật zoom, kính lúp chiếu từng chứng cứ bản ảnh (trích xuất từ camera) để chứng minh lời khai của các bị cáo là không đúng sự thật, chưa thành khẩn, hối lỗi trước linh hồn con...''.

''Còn rất nhiều vấn đề trong vụ án cần làm sáng tỏ để chứng minh tội ác của Thái và Trang tại phiên tòa ngày mai (21/7), cần làm rõ các dấu vết cũ cháu bị tổn thương trước ngày 22/12/2021 như bản kết luận giám định nêu là nguyên nhân chết, là yếu tố cộng thêm...

Để đảm bảo công lý, sự thật, tôi cùng các luật sư bảo vệ cho cháu V.A đề nghị Hội đồng xét xử xem xét trả hồ sơ điều tra bổ sung các vấn đề: Trưng cầu giám định bổ sung thương tích bị hại trước ngày 22/12/2021.

Mặc dù cháu đã tử vong nhưng vẫn thực hiện giám định được qua hồ sơ theo quy định tại khoản 2, Điều 2 Thông tư 22/2019/TT-BYT ngày 28/8/2019 "Nguyên tắc giám định".

Ngoài ra, cần thay đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái sang tội Giết người; chuyển thẩm quyền xét xử của Tòa gia đình và Người chưa thành niên sang Tòa hình sự theo đúng hướng dẫn của Thông tư 02/2018 và Thông tư 01/2017 của TAND Tối cao về thẩm quyền xét xử, phòng xét xử thân thiện của Tòa gia đình và người chưa thành niên”, luật sư nêu quan điểm.

{keywords}
Nguyễn Trung Kim Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang - 2 kẻ bạo hành cháu bé 8 tuổi dẫn tới tử vong.

Nói về kiến nghị và quan điểm của luật sư trước phiên tòa xét xử và yêu cầu tòa trả hồ sơ điều tra lại cũng như hoãn phiên tòa, luật sư Anh Thơm lý giải: “Bây giờ đã sắp tới ngày xét xử rồi (ngày mai 21/7), các quyết định đã được đưa ra rồi nên không thể hoãn theo được, nhưng việc kiến nghị của luật sư sẽ được phiên tòa và Hội đồng xét xử cân nhắc, xem xét, nếu có căn cứ thì Hội đồng xét xử sẽ trả hồ sơ để điều tra bổ sung theo đúng trình tự của pháp luật”.

Như đã thông tin, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM truy tố về các tội "Giết người" và "Hành hạ người khác". Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, người tình của Trang, cha ruột bé V.A) bị truy tố về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn.

Những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM); Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh.

Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A. (sinh tháng 6/2013), tại căn hộ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Do tức giận việc gia đình Thái không cho kết hôn và Thái không muốn có con với mình, từ ngày 7 đến 22/12/2021, Trang dùng tay, chân, cây gỗ, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu V.A. bằng nhiều cách thức khác nhau. Có những ngày Trang đánh cháu V.A. trong tình trạng không mặc áo quần, bắt quỳ gối và giơ hai tay lên cao; bắt cháu V.A. chui vào chuồng chó, quỳ gối trong chuồng chó.

Từ 14h51 đến 18h06 ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ, đánh đập, đạp mạnh liên tục, dồn dập dã man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu V.A.

Nạn nhân tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM xác định, hành vi phạm tội của Trang đã xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác, đặc biệt phạm tội đối với trẻ em.

Về phía Nguyễn Trung Kim Thái, trong các ngày 7, 10, 11/12/2021, Thái chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ con gái ruột nhưng không can ngăn hay có hành động bảo vệ, che chở. Không những thế, có những lúc Thái còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu V.A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu V.A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera, xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ, nhằm che giấu hành vi phạm tội của người tình.

Theo Viện kiểm sát, hành vi của Trang và Thái gây bất bình trong nhân dân, bị dư luận xã hội lên án, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Diễn biến nóng trước phiên xử bé 8 tuổi bị bạo hành ở Bình Thạnh

Diễn biến nóng trước phiên xử bé 8 tuổi bị bạo hành ở Bình Thạnh

Liên quan đến vụ bé 8 tuổi bị bạo hành ở Bình Thạnh (TP.HCM), trước ngày TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử, luật sư đã gửi nhiều luận điểm quan trọng đến tòa.

Vụ bé 8 tuổi bị mẹ ghẻ bạo hành tử vong: Đổi từ xử kín sang xét xử công khai

Vụ bé 8 tuổi bị mẹ ghẻ bạo hành tử vong: Đổi từ xử kín sang xét xử công khai

TAND TP.HCM vừa có quyết định đưa vụ án bé N.T.V.A. bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ tới chết ra xét xử công khai.

Trích xuất 283 video, công an phát hiện nhiều bí mật vụ bạo hành bé gái ở Bình Thạnh

Trích xuất 283 video, công an phát hiện nhiều bí mật vụ bạo hành bé gái ở Bình Thạnh

Trích xuất 283 video và các tin nhắn trên điện thoại, công an phát hiện nhiều nội dung phục vụ công tác điều tra vụ bạo hành bé gái ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) gây xôn xao dư luận thời gian qua

Sông Mã

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !