Nỗi đau gia đình học sinh tử nạn vì tàu lượn: Bố mới mất, giờ đến con trai

Nỗi đau trùm lên ông nội của em L.T.A. (17 tuổi, học sinh tử vong trong vụ tai nạn tàu lượn ở Thú Thọ) chỉ trong 7 tháng, ông đã mất con trai rồi đến cháu nội.

{keywords}
Ông nội em L.T.A.

Khoảng 12h30 ngày 14/1, tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), khi nhóm học sinh đang ngồi chơi trên tàu lượn siêu tốc thì bất ngờ 1 đường ray bị văng ra.

Cú văng khiến 1 em tử vong và 2 em bị thương. Các nạn nhân đều sinh năm 2004, cùng ở huyện Đông Anh và là học sinh lớp 11 Trường THPT Đông Anh (Hà Nội).

Em N.L.P. bị các vết thương phần mềm tay phải. Em N.P.H. bị chấn thương phần đầu và bụng sau sự cố. 2 học sinh bị thương đã được đưa đi cấp cứu ở Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy, sau đó được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Còn em L.T.A. chấn thương ở phần đầu, dù đã được cấp cứu nhưng T.A không qua khỏi.

{keywords}
Tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh)

Ngồi bên bàn thờ cháu trai, ông Lê Tràng Hưởng (68 tuổi, ông nội của T.A) thẫn thờ nhìn ra cổng. Như mỗi buổi trưa ông vẫn ngồi ở cửa chờ cháu trai tan học về.

Thấy có người đến thắp hương cho cháu, ông Hưởng bám tay vào tường đứng lên. Nhìn khung ảnh thờ còn chưa kịp đặt ảnh cháu, ông đau đớn đưa tay lau nước mắt.

Nỗi đau hiện lên nơi đáy mắt, ông Hưởng chia sẻ, chỉ trong 7 tháng, ông mất con trai rồi đến cháu nội, tin buồn dồn dập khiến đôi chân ông đi không còn vững nữa.

Hồi tháng 5 âm lịch, con trai ông (là bố của T.A) qua đời vì bị điện giật. Hôm ấy ông cùng con trai đi làm, ông về nhà tưới rau trước, một lúc sau thì thấy hàng xóm hô hoán con bị điện giật ngay trước cửa nhà. Khi ông chạy ra thì con đã không qua khỏi.

Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai, nay đứa cháu nội ông thương yêu nhất cũng không còn nữa.

Bần thần cả người, đôi mắt ầng ậng nước, giọng kể của ông nghẹn lại. Khoảng 1h chiều ngày 14/1, khi gia đình ông đang nghỉ trưa thì nhận được điện thoại của giáo viên báo T.A. gặp nạn trong lúc vui chơi, đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế thị trấn Thanh Thuỷ.

Ban giám hiệu nhà trường đón con dâu ông đi thẳng lên Phú Thọ, còn ông đi theo lên sau. Suốt chặng đường đi, ông Hưởng nghĩ cháu mình chỉ bị xây xát nhẹ vì “chẳng thấy ai nói gì”, nhưng lên đến nơi giáo viên mới nói “tình hình xấu, cháu nội ông không thể qua khỏi”.

Cơ quan chức năng đề nghị khám nghiệm tử thi, nhưng gia đình quá xót thương nên mong muốn không mổ xẻ, bởi “mất cháu đã là nỗi đau quá lớn”.

Sau khi chính quyền hoàn tất các thủ tục pháp lý, gia đình đưa thi thể T.A về nghĩa trang của thôn làm các thủ tục tang lễ từ chiều tối hôm qua (14/1). Sáng nay, thi thể em được đi hoả táng tại Ba Vì, đến khoảng 14h cùng ngày sẽ đưa tro cốt về để mai táng.

{keywords}
Gia đình chuẩn bị tang lễ cho em L.T.A.

Hôm nay, như mọi ngày, ông Hưởng lại ngồi trước cửa nhà, nhưng hôm nay là chờ hài cốt của cháu trai yểu mệnh.

“Sáng trước khi đi tham quan cùng trường, T.A. có ngủ đâu, dậy từ lúc 4h sáng để gội đầu, chọn quần áo kỹ càng rồi mới đi đến trường. Nhìn thấy thằng bé háo hức chuẩn bị, tôi biết nó mong chờ được đi lắm, nhưng ai ngờ đó lại là lần cuối cùng tôi được nhìn thấy cháu”, ông Hưởng nghẹn lời.

T.A là con thứ hai trong gia đình. T.A có một anh trai năm nay 21 tuổi. Do nghịch ngợm nên anh trai T.A bỏ học từ sớm rồi phụ làm mộc cho gia đình. Thấy cháu thứ hai học được, gia đình ông Hưởng đặt niềm tin rất lớn. T.A là người con hiền lành, hay nói. Cả gia đình dồn hết sự yêu thương, dành những điều kiện tốt nhất để T.A học tập được thuận lợi.

Chưa kịp vơi bớt nỗi đau mất chồng, chị Hoàng (mẹ T.A) một lần nữa phải đối diện với nỗi đau mất con. Từ khi biết tin con trai mất, người mẹ dường như kiệt sức, chị liên tục ngất đi. Từ tối qua đến sáng nay, bên chị Hoàng luôn phải có y tá túc trực theo dõi sức khỏe.

“Con dâu tôi đau đớn quá, không biết làm cách nào để vượt qua nỗi đau này. Tôi chỉ mong con đủ mạnh mẽ để sống tiếp”, ông Hưởng đau xót nói.

Nhìn quanh nhà, ông Hưởng chỉ biết thở dài: “Nhà cao cửa rộng có được gì đâu, con mất, cháu mất, không biết chúng tôi sẽ sống như thế nào nữa”.

{keywords}
Họ hàng, người thân đến lo hậu sự cho em T.A

Ngồi cạnh ông Hưởng, ông Thuỷ (ông ngoại của T.A) buồn bã kể, đợt cuối tháng 12 vừa rồi, con gái ông đưa hai cháu về nhà ngoại ở Bắc Ninh để ăn giỗ, hôm đó T.A còn hào hứng khoe với ông, đến giữa tháng 1 nhà trường sẽ tổ chức buổi hoạt động ngoại khoá cho các học sinh lớp 11 thăm Lăng Bác, rồi đi đến công viên ở Phú Thọ. Nhưng không thể tin rằng đó là lần cuối cùng hai ông cháu gặp nhau.

“Năm nay cháu học lớp 11, sang năm là cuối cấp rồi, cả gia đình chỉ trông mong vào mỗi cháu. Cháu ở trên trường cũng cố gắng học tập nên lực học cũng khá lắm, giờ cháu mất đột ngột, đau xót quá, không thể tin hoàn cảnh éo le như vậy”, ông Thuỷ nói.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Ao Vua (công ty xây dựng và quản lý khu du lịch) về vụ việc, sáng 14/1, đơn vị ký hợp đồng với tour du lịch Hùng Vương (Hà Nội) đưa 896 học sinh và các thầy cô Trường THPT Đông Anh (Hà Nội) đến khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để trải nghiệm và học tập thực tế. Đến khoảng 12h15, các học sinh đang chơi trò tàu lượn siêu tốc thì thiết bị chơi gặp trục trặc, 2 toa tàu cuối văng khỏi đường ray trên cao và rơi xuống đất.
Ông Dương Quốc Lâm, Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng, lãnh đạo Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh đã có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu, bảo vệ hiện trường, hỗ trợ các nạn nhân theo đúng quy định và phối hợp với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Bảo Khánh

Vụ học sinh tử vong khi đi dã ngoại: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

Vụ học sinh tử vong khi đi dã ngoại: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

Trong khi đang vận hành, tàu lượn ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (Phú Thọ) bất ngờ gặp sự cố khiến 3 học sinh tại Hà Nội gặp nạn, trong đó 1 em tử vong. Sở GD&ĐT Hà Nội đã lên tiếng về vụ việc này.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !